Khóa học AI trong giáo dục hoàn toàn miễn phí dành riêng cho giáo viên Việt Nam

Giáo dục | 14:18:00 05/01/2024

TNV - Theo báo cáo của UNESCO (AI and education: Guidance for policy-makers, 2021), quy mô thị trường cho trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục có giá trị 1,1 tỷ USD năm 2020, dự kiến sẽ tăng lên khoảng 6 tỷ USD vào năm 2024, tăng trưởng 445% chỉ trong 4 năm.

Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng rất quan trọng đối với những nỗ lực của UNESCO, nhằm thực hiện mục tiêu 4 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030, bảo đảm giáo dục công bằng và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người. Với điều này, Liên Hợp quốc đang theo đuổi mục đích "AI cho tất cả" với hy vọng rằng công nghệ có thể giúp cung cấp các cơ hội học tập bình đẳng. 

Các ứng dụng của AI trong giáo dục đang thay đổi phương pháp dạy và học trên toàn cầu. AI là một trong những kỹ thuật đột phá để tùy chỉnh trải nghiệm học tập của học sinh, giáo viên và trợ giảng. Tuy nhiên, cũng không ít lo ngại rằng AI đang tạo ra những thách thức đối với giáo viên và học sinh như: khả năng thích ứng với công nghệ, sự phụ thuộc vào công nghệ, bảo mật thông tin hay thậm chí là “thất nghiệp” vì AI… 

Nhằm đem đến cho giáo viên những cái nhìn tổng quan nhất về AI cũng như cách thức có thể biến AI trở thành một công cụ phục vụ giảng dạy hữu ích, giảm bớt lo ngại về những thách thức trên, đội ngũ Khan Academy Vietnam đã chính thức Việt hóa khóa học AI trong giáo dục dành riêng cho giáo viên. 

Khóa học trực tuyến miễn phí AI trong giáo dục được Việt hóa từ khóa học trên nền tảng Khan Academy. Tại khóa học này,  Khan Academy đã hợp tác cùng các “gã khổng lồ” và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, bao gồm Code.org, Common Sense Education, aiEDU, Giáo sư Ethan và Giáo sư Lilach Mollick, để phát triển khoá AI trong giáo dục với mong muốn giúp tất cả mọi người đều có cơ hội hiểu rõ hơn về cách mà trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra và có thể được sử dụng để trợ giúp con người trong học tập. 

Thông qua 12 bài học (gồm 16 video và 17 bài đọc lý thuyết), khóa học cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng về trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm khái niệm, cách vận hành, lợi ích cũng như các thách thức và rủi ro mà AI mang đến cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, khóa học rất thích hợp với đội ngũ giáo viên khi giới thiệu và cung cấp cho giáo viên các phương pháp ứng dụng AI vào giảng dạy nhằm tạo ra những trải nghiệm vui vẻ, cá nhân hóa, đầy tính tương tác và hấp dẫn nhằm thúc đẩy việc học của học sinh; tiết kiệm thời gian và giảm bớt áp lực công việc cho giáo viên;  từ đó, giúp giáo viên tự tin hơn để định hướng trong thời đại AI đang thay đổi nhanh chóng. 

Đồng thời, khóa học cũng trang bị những kiến thức cần thiết cho giáo viên, cha mẹ học sinh để đồng hành và hướng dẫn con trẻ ứng dụng AI vào học tập một cách đúng đắn và an toàn thông qua các kế hoạch bài giảng và các hướng dẫn tổ chức học tập về AI cho học sinh.

 PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam