BV Lê Văn Thịnh: khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà và trao học bổng tại huyện Cờ Đỏ

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 11:07:00 23/01/2024

TNV - Vừa qua, tại UBND Xã Đông Thắng huyện Cờ Đỏ TP Cần Thơ, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Tp Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) và UBND huyện Cờ Đỏ đã tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí tặng quà cho hơn 500 người dân. Đây là người dân diện gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn, người có công với Cách mạng tạihuyệnCờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ ký kết hỗ trợ chuyên môn của Sở Y tế Cần Thơ với Bệnh viện Lê Văn Thịnh về việc hỗ trợ chuyên môn y tế cho các bệnh viện, TTYT thành phố Cần Thơ; kế hoạch hoạt động và chương trình An sinh xã hội của Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Qua đó, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa nhân viên y tế với địa phương các tỉnh/thành và nhằm phục vụ nhu cầu khám bệnh cho người dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, xây dựng nền tảng tư tưởng vững chắc trong đội ngũ cán bộ nhân viên y tế giàu y đức, vững chuyên môn, tận tâm cùng người bệnh chia sẻ những khó khăn cùng người dân.

 

Tại buổi khám bệnh, người dân được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thông thường: đau nhức xương khớp, các bệnh lý về hô hấp, tim mạch… Đoàn đã mang theo xe chuyên dụng, với nhiều máy móc hiện đại, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng: siêu âm, điện tim. Kinh phí do Saigon Co.op( SCID) và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tài trợ trị giá hơn 430  triệu đồng. 

Ông Phạm Minh Thuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cờ Đỏ cám ơn đoàn y, bác sĩ và quý nhà hảo tâm.

Ngoài ra, chương trình cũng tặng 500 phần quà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn. Đoàn đã tổ chức truyền thông chính sách, pháp luật liên quan đến BHXH, BHYT, luật khám chữa bệnh mới được ban hành cho bà con. 

Dịp này, đoàn khám bệnh miễn phí cũng trao 100 suất học bổng cho học sinh huyện Cờ Đỏ, từ nguồn kinh phí xã hội hóa vận động các mạnh thường quân TP Hồ Chí Minh đóng góp.

TTUT, BSCKII Trần Văn Khanh, giám đốc Bv Lê Văn Thịnh

Theo TTUT, BSCKII Trần Văn Khanh, giám đốc Bv Lê Văn Thịnh: ngoài khám và phát thuốc bệnh thông thường, các bác sĩ sẽ khám sàng lọc những bệnh đòi hỏi chuyên khoa điều trị có hoàn cảnh khó khăn sẽ chuyển về Bv Lê Văn Thịnh điều trị và sẽ kêu gọi quý mạnh thường quân hỗ trợ cho bệnh nhân. Sắp tới, Bv hợp tác với TTYT huyện Cờ Đỏ khám và cử bác sĩ về hỗ trợ chuyên môn hoặc TTYT Thới Lai chuyển lên BV Lê Văn Thịnh điều trị.

Đây là chuyến đầu năm cũng là cuối năm âl, năm 2023 BV Lê Văn Thịnh đã tổ chức 18 Đoàn khám, cấp thuốc tặng quà, trao học bổng cho hơn 6000 lượt bà con với tổng kinh phí gần 3,4 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024 sẽ tổ chức 20 đoàn về các tỉnh khám bệnh, cấp thuốc tặng quà cho 6000 bà con với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng- BS Khanh chia sẻ.

Khám bệnh.

Có mặt tại buổi khám bệnh và phát học bổng, ông PhạmMinh Thuấn,Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cờ Đỏ, cho biết, địa phương rất vui mừng khi  Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức hoạt động nhân ái ý nghĩa, thiết thực đối với người dân, học sinh của huyện Cờ Đỏ.

ThS. Trần Quang Châu, trưởng phòng CTXH BV Lê Văn Thịnh trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“ Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, huyện và bà con trên địa bàn huyện rất vui mừng, phấn khởi được đón tiếp đoàn y, bác sĩ BV Lê Văn Thịnh cùng các nhà hảo tâm đến tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn, trao học bổng cho các cháu học sinh trên địa bàn huyện.  Với nghĩa cử cao quý này, quý vị đã mang Tết sớm đến bà con và tiếp thêm nguồn lực để huyện thực hiện tốt hơn công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo sức khỏe, vui Xuân, đón Tết”.

Trao quà cho bà con.

Trao 100 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cháu học sinh.

Quý nhà hảo tâm nhận thư cám ơn từ chính quyền huyện Cờ Đỏ.

 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam