Đoàn thanh niên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đồng Nai tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng, bánh tét và trình bày mâm ngũ quả ngày Tết”

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:36:00 06/02/2024

TNV - Với tinh thần “Mừng Đảng, mừng Xuân 2024”  Đoàn thanh niên Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Đồng Nai đã tổ chức hội thi gói bánh chưng bánh tét và trình bày mâm ngũ quả. Đây là hoạt động thường niên của đoàn thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hàng năm nhân dịp đón xuân mới.

Năm nay hội thi có 9 đội tham gia, đa số đều là các bạn trẻ đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và Đoàn cơ sở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2. Trước khi bắt đầu hội thi, các đội thi được tham gia lớp tập huấn gói bánh chưng bánh tét để nắm vững các kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn của một cái
bánh chưng đẹp. Tiêu chí Ban tổ chức đưa ra cho mỗi đội là phải hoàn thành 5 bánh chưng 20x20 cm , trọng lượng 1kg và 5 bánh tét dài 20 cm, đường kính 10cm.

Một phần thi khác cũng yêu cầu sự khéo léo của các bạn đoàn viên đó là phần thi trưng bày mâm ngũ quả. Trong mâm cúng ngày Tết, mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên. Năm nay, ban tổ chức chọn chủ đề mâm ngũ quả là “Tết sum vầy” thể hiện sự đoàn viên và sung túc. Sau 2 ngày thi, thành quả đến của các bạn trẻ là một bàn gia tiên với đủ đầy bánh trái được bày biện vô cùng trang nghiêm và đẹp mắt. Các bạn trẻ cũng đã học hỏi được nhiều từ hội thi này, quan trọng nhất chính là hiểu được giá trị cốt lõi của nét đẹp truyền thống ngày Tết.

Kết thúc hội thi, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai, giải nhì Chi đoàn Trường Phổ thông Năng khiếu Thể thao Đồng Nai và giải ba thuộc về Công đoàn Văn phòng Sở VHTTDL Đồng Nai. Thông qua cuộc thi, các bạn đoàn viên đã được trải nghiệm và hiểu hơn về bản sắc dân tộc của Việt Nam, hiểu về ý nghĩa Tết cổ truyền để từ đó yêu quý và trân trọng hơn văn hoá của dân tộc Việt Nam. 

Đỗ Thành Nhân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam