Cùng đại sứ Iran thưởng “một nét xuân” tại Nam Viên Phủ

Thứ hai, 19/02/2024 - 14:37

TNV - Với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari cùng những người yêu văn hóa Việt, chương trình “Một nét Xuân” đã được tổ chức tại Nam Viên phủ (Chương Mỹ - Hà Nội) vào cuối tuần qua.

Trong không gian an yên của Nam Viên phủ, bất cứ ai cũng sẽ bị thu hút bởi nguồn năng lượng tươi mới nhưng trong lành tại đây. Chủ nhân của Nam Viên phủ - Master Lê Thái Bình - đã chiêu đãi du khách những trải nghiệm độc đáo nhất. Đó là những tà áo mới Cổ phục của Vạn Thiên Y, là Hương trầm đằm sâu của Trầm Hương Thiền Việt và vị trà thanh nhẹ của Trà Thiền Việt để gợi nhớ về những cây Trà cổ thụ ngàn năm tuổi ở phía Bắc. Phong cảnh hữu tình, tâm hồn thư thái, thả hồn trong bóng dáng vững chãi của gốc đào cổ Nhật Tân, những trái quất vàng ươm căng mọng lấp ló sau những tán lá xanh mướt của Quất Tứ liên, mỗi người sẽ tự tìm ra một góc cho riêng mình để tĩnh tâm và thiền định.

Bên trong không gian phòng thư pháp tại Nam Viên phủ - nơi lưu giữ những thú vui tao nhã đậm hồn Việt

Là một Master đã Thiền định và Đào tạo các Giảng viên Thiền Việt, Các HLV chữ lành của Học viện Thiền Việt Healinglife, ông Lê Thái Bình luôn trăn trở về một không gian riêng tư, một điểm hẹn cuối tuần để các vị khách quý cùng gia đình có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Đó là lý do ông đã dành rất nhiều tâm huyết để bảo tồn và lưu giữ những sản phẩm di sản văn hóa của người Việt tại Nam Viên phủ. Đây cũng là nơi tiếp đón nhiều bạn bè trong nước và quốc tế, trong đó có Ngài Ali Akbar Nazari, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam cùng gia đình.

Ngài Đại sứ vui vẻ dâng hương đầu năm trong khuôn viên Nam Viên phủ

Chia sẻ sau khi trải nghiệm viết thư pháp tại chương trình Một nét xuân tại Nam Viên phủ, Ngài Ali Akbar Nazari chia sẻ: “Tôi và gia đình đều rất hạnh phúc khi sống tại Việt Nam, nơi mọi người đều rất khiêm nhường, ấm áp và thân thiện”.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam trải nghiệm viết thư pháp tại Nam Viên phủ

Tại không gian Nam Viên phủ còn trưng bày bộ tranh Rồng thiêng và Bình an vẽ trên giấy Dó của 2 họa sĩ Võ Hoàng Minh và Nguyễn Đức Thành với 15 bức tranh rồng, 7 bức về Phật.

Master Lê Thái Bình tâm đắc trước những bức tranh Rồng thiêng trên giấy Dó của họa sĩ Võ Hoàng Minh

Say sưa thuyết trình về bộ sưu tập tranh Rồng thiêng, Master Lê Thái Bình cho biết Rồng thiêng trên nền giấy Dó của Võ Hoàng Minh rất mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần linh hoạt mềm mại, từ “Lưỡng long chầu nguyệt” đến “Song long phát tài”; từ “Bạch long ẩn vân” đến “Hiển hách long uy”... Bên cạnh đó, 2 bức tranh sơn dầu “Chính long uy thế” và “Mãnh long trấn thủy” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành với nét đẹp kiêu hùng của rồng, là biểu tượng của sự cao quý, sức sống vĩnh hằng và sức mạnh vũ trụ cũng gây ấn tượng mạnh.

Ngài Đại sứ thích thú khi được Master Lê Thái Bình giới thiệu về trà và nghệ thuật thưởng trà Việt

Sau khi thưởng trà, thưởng trầm tại phòng trà của Nam Viên phủ, cùng lắng nghe giới thiệu về bộ sưu tập đá năng lượng Dzi cổ của người Tây Tạng, buổi trải nghiệm Một nét xuân tại Nam Viên phủ kết thúc viên mãn với hoạt động “Thiền định chào năm mới” với Master Lê Thái Bình.

An yên và thư thái trong buổi “Thiền định chào năm mới” với Master Lê Thái Bình

Hơn cả một trải nghiệm độc đáo, Một nét xuân tại Nam Viên phủ đã mang lại cảm xúc tươi mới về những thú vui tao nhã - nét văn hóa dân gian đặc sắc của người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về.