Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Thống Nhất

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:10:00 27/02/2024

TNV - Sáng ngày 26/02, bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCHTW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Thống Nhất nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước tặng quà lưu niệm cho Bệnh viện.

Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có ông Trần Văn Thuấn Thứ trưởng Bộ Y tế, Phạm Thanh Hà Phó Chánh Văn phòng Chủ tịch nước, ông Dương Anh Đức Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cùng cán bộ các cục, vụ của Văn phòng Chủ tịch nước và lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh. Về phía Bệnh viện Thống Nhất có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, cán bộ quản lý của các khoa, phòng.

PGS. TS. BS Lê Đình Thanh Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện báo cáo tình hình Bệnh viện

PGS. TS. Lê Đình Thanh Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo khái quát quá trình hình thành, phát triển của Bệnh viện và những kết quả đạt được năm 2023. Bệnh viện Thống Nhất là một trong 3 bệnh viện vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủ trong hội nghị tổng kết công tác ngành y tế năm 2023. Định hướng trong thời gian tới là xây dựng Bệnh viện Thống Nhất trở thành bệnh viện lão khoa toàn diện hạng đặc biệt để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ và Nhân dân khu vực phía Nam. Đồng thời đồng chí Giám đốc kiến nghị lãnh đạo Nhà nước, Bộ Y tế, Thành phố quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nguồn kinh phí và thủ tục pháp lý để Bệnh viện nhanh chóng khởi công xây dựng Trung tâm chăm sóc, khám và điều trị chất lượng cao, đồng bộ về trang thiết bị y tế hiện đại và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ kinh phí hoàn thiện việc sửa chữa tòa nhà trung tâm, hệ thống điện, nước đã hoạt động hơn 50 năm; nâng cấp hệ thống phòng mổ đáp ứng với yêu cầu trong giai đoạn mới. Bệnh viện cũng mong muốn được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo để xây dựng đề án chăm sóc lão khoa toàn diện.

Bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCHTW Đảng, Phó Chủ tịch nước đang phát biểu chúc mừng

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng đến toàn thể viên chức, người lao động Bệnh viện Thống Nhất nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị thầy thuốc và nhân viên y tế Bệnh viện tiếp tục học tập và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu với ba nội dung chính đó là Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

Quan trọng hơn, những y bác sĩ đầu ngành với trình độ, tay nghề ngày càng cao; những kỹ thuật y học của Việt Nam có những lĩnh vực đã vươn tầm khu vực và thế giới. “Đây là niềm tự hào của Việt Nam. Nước ta vẫn là nước đang phát triển nhưng chúng ta có những thành tựu y học và người dân được chăm sóc sức khỏe bởi hệ thống y tế cùng trình độ, tay nghề y tế cao”, bà Xuân chia sẻ.

Ông Dương Anh Đức Phó Chủ tịch UBND TP. HCM biểu tại buổi gặp mặt

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng toàn ngành y tế dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự đồng hành của Quốc hội đã có sự nỗ lực đạt những kết quả rất đáng trân trọng. Có 3/3 chỉ tiêu của Quốc hội giao đã đạt được, gồm: bác sĩ trên 10.000 dân; giường bệnh trên 10.000 dân và dân số tham gia bảo hiểm y tế. 7/9 chỉ tiêu của Chính phủ giao cũng đạt và vượt, trong đó có chỉ tiêu về sự hài lòng của người bệnh đối với ngành y tế đạt hơn 90%.

Đánh giá Bệnh viện Thống Nhất, Phó chủ tịch nước cho biết bệnh viện gắn liền với tên gọi, mốc lịch sử của đất nước là giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Qua 49 năm hình thành, phát triển, trưởng thành, kết
quả từ cơ sở cũ đã có sự phát triển rất mạnh mẽ.

Từ ban đầu chỉ có 400 giường; khoa ngoại, khoa nội chung thì đến nay bệnh viện đã vươn lên 1.200 giường, với 51 phòng ban, chuyên khoa. Trong đó có một số chuyên khoa rất nổi trội như khoa lão, khoa tim mạch, các trung tâm hồi sức cấp cứu, một số lĩnh vực có kỹ thuật cao, vươn tầm trong nước, khu vực quốc tế. Bà Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những thành tích đã đạt được của Bệnh viện trong năm 2023 và sự phát triển về chuyên môn rất đáng được ghi nhận trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm giúp đỡ Bệnh viện tháo gỡ các vướng mắc và bố trí kinh phí, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa và định hướng phát triển Bệnh viện trong thời gian tới.


Thay mặt cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện, PGS. TS. Lê Đình Thanh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của Phó Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Chủ tịch nước và Sở Y tế Thành phố. Đây là động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Bệnh viện nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của người Thầy thuốc, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và niềm tin yêu của Nhân dân.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam