Bệnh viện Phụ sản MêKông - nơi đặt trọn niềm tin

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 10:03:00 29/03/2024

TNV - Sáng ngày 28/03/2024, Bệnh viện Phụ sản MêKông đã tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm thành lập (28/03/2013 – 28/03/2024) với sự tham dự của Ban Giám đốc và đại diện các đơn vị trong bệnh viện.

Phát biểu trong buổi lễ, Ban Giám đốc bệnh viện gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể nhân viên bệnh viện vì những đóng góp và cống hiến cho bệnh viện trong suốt thời gian 11 năm qua. 

 

Với phương châm “Nơi đặt trọn niềm tin”, Ban Giám đốc mong muốn trong thời gian sắp tới, toàn thể nhân viên sẽ không dừng lại ở những thành quả đã gặt hái suốt hành trình 11 năm, mà sẽ luôn phát huy năng lực chuyên môn, cải tiến chất lượng dịch vụ để ngày càng khẳng định thương hiệu, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt ở lãnh vực sản phụ khoa và nhi khoa. 

 CN. Nguyễn Văn Ảnh - Phó TGĐ, phát biểu

 Cũng tại buổi lễ, Đại diện Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã trao giải thưởng cho các khoa/phòng trong hội thi Poster với chủ đề "Bệnh viện Phụ sản MêKông - Nơi đặt trọn niềm tin". Đây cũng là một hoạt động rất ý nghĩa mà Bệnh viện tổ chức phát động nhằm chào mừng Kỷ niệm 11 năm thành lập Bệnh viện. Chúc cho tập thể Bệnh viện Phụ sản MêKông luôn giữ vững một niềm tin, ngày càng khẳng định vị thế, và là một trong những điểm đến đáng tin cậy cho chị em phụ nữ, bà mẹ và trẻ em trong và ngoài khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. 

 BS.CKI. Nguyễn Bích Hải - PGĐ Bệnh viện.

 Phát huy thế mạnh là một cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa - Bệnh viện Phụ sản MêKông hiện nay có 110 giường bệnh và 30 nôi, phòng khám, phòng cấp cứu, phòng sinh, phòng dưỡng nhi, đơn vị hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ và phòng hồi sức được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến, bao gồm: Máy phẫu thuật nội soi, máy gây mê và giúp thở, máy siêu âm 3D, 4D, XQuang, xét nghiệm huyết học, sinh hóa, sinh học phân tử… Bên cạnh đó, Bệnh viện Phụ sản MêKông - có đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi sơ sinh, được đào tạo cơ bản trong và ngoài nước.  

 BS. CKI. Phạm Thanh Hoàng - PGĐ Bệnh viện.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người phụ nữ một cách toàn diện và đạt chất lượng cao nhất, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi bệnh nhân. Bệnh viện Phụ sản MêKông luôn phấn đấu đến mục đích là chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mọi lứa tuổi, giúp họ luôn khỏe mạnh và tự tin trong cuộc sống. Mỗi năm có trên 100.000 lượt sản phụ đến khám chữa bệnh và hơn 8.000 trẻ em ra đời tại đây. Bệnh viện Phụ Sản MêKông có các phòng khám sản khoa hàng đầu chắc chắn sẽ mang đến sự yên tâm cho các sản phụ khi đến khám và điều trị.

 

  Sản Phụ Khoa, Bệnh viện Phụ Sản MêKông  triển khai đa dạng các gói thăm khám và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, phù hợp theo từng giai đoạn, từng độ tuổi và các nhóm đối tượng khác nhau như sức khỏe tiền hôn nhân, chăm sóc trước sinh, trong sinh và sau sinh, chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh và mãn kinh… đảm bảo tiêu chí mang lại hiệu quả tối đa trong công tác thăm khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sau điều trị.

 Khoa Phụ  sản Bệnh viện Phụ Sản MêKông đầu tư cơ sở vật chất, trang bị hệ thống máy móc tân tiến, đáp ứng tiêu chuẩn của một cơ sở y tế chất lượng cao cấp. Hệ thống phòng khám, phòng sinh, phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu… được vô trùng tuyệt đối, đảm bảo tiêu chí khử sạch vi khuẩn, làm sạch bầu không khí tại bệnh viện, ngăn chặn tuyệt đối sự tấn công và lây nhiễm của các vi khuẩn có hại, nâng cao chất lượng điều trị. Phòng nội trú, phòng sau sinh được bố trí trang thiết bị, dịch vụ cao cấp, tiện nghi: không gian thông thoáng, yên tĩnh, có phòng lớn riêng tư cho gia đình muốn lưu trú chăm sóc sản phụ; chế độ ăn uống được xây dựng khoa học theo sở thích ăn uống của người bệnh; … người bệnh và gia đình như đang nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, thư giãn tại khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đặc biệt, phòng có thiết kế chuông bấm tại giường, đội ngũ y tá, điều dưỡng túc trực theo dõi 24/24, hỗ trợ mọi vấn đề của người bệnh ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

 

Thêm vào đó, Sản Phụ Khoa Bệnh viện Phụ Sản MêKông   còn đầu tư, trang bị hệ thống máy móc tiên tiến như máy siêu âm , 3D, 4D, máy siêu âm Doppler màu cho phép tầm soát dị tật mạch máu ở tim và não thai nhi, máy siêu âm thế hệ mới nhất cho kết quả chính xác các thông số sức khỏe mẹ và bé, sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp can thiệp và điều trị kịp thời, hiệu quả. Cụ thể, phòng khám sản khoa giúp chăm sóc thai kì từ khi chuẩn bị mang thai đến khi sinh, đảm bảo sự an toàn cho người mẹ và sinh ra những em bé khỏe mạnh với các dịch vụ, như: Khám tiền thai (chuẩn bị mang thai, chích ngừa Rubella); Khám thai định kì; Chẩn đoán tiền sản với trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện Phụ sản MêKông có thể tầm soát và phát hiện sớm những dị tật thai nhi khi em bé còn nằm trong bụng mẹ nhờ các kỹ thuật (siêu âm đo độ mờ da gáy, xét nghiệm dopple test, triple test, siêu âm 3D - 4D khảo sát hình thái học thai nhi, sinh thiết gai nhau hay chọc ối); Tầm soát và điều trị sớm những bất thường trong thai kì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và trẻ như: đái tháo đường, cao huyết áp, tiền sản giật, nhiễm trùng tiểu…  Phòng khám phụ khoa giúp các chị em kiểm tra sức khỏe định kì, phát hiện sớm và điều trị kịp thời những bất thường về phụ khoa với các dịch vụ: Khám phụ khoa định kỳ; Làm phết tế bào pap smear, định type HPV, soi cổ tử cung và bấm sinh thiết cổ tử cung nhằm phát hiện sớm những tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung; Khám vú, siêu âm vú, chọc hút tế bào bằng kim nhỏ, sinh thiết lõi giúp phát hiện sớm những tổn thương lành tính và ác tính của vú; Khám phụ khoa kết hợp với siêu âm ngả âm đạo, soi tươi – nhuộm gram khí hư âm đạo, các xét nghiệm về vi sinh (cấy, kháng sinh đồ) và sinh học phân tử (HPV test, Clamydia,…), giải phẫu bệnh lí giúp phát hiện các bệnh lí về phụ khoa như u xơ tử cung, u buồng trứng, viêm nhiễm đường sinh dục…  

 

Khoa nhi tự hào là một trong những chuyên khoa mũi nhọn của  Bệnh viện Phụ Sản MêKông. Với đội ngũ chuyên gia giỏi, tận tâm, dịch vụ khám chữa bệnh đẳng cấp quốc tế, được trang bị cơ sở vật chất tiện nghi, máy móc cao cấp và chuyên dụng cho bệnh nhi…, Nhi khoa  Bệnh viện Phụ Sản MêKông trở thành lựa chọn tốt nhất dành cho ba mẹ chăm sóc sức khỏe con yêu. So với người trưởng thành, trẻ nhỏ có hệ miễn dịch non nớt và sức đề kháng kém hơn. Vì thế, nguy cơ nhiễm các bệnh lý liên quan đến virus/vi khuẩn ở trẻ khá cao, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột hoặc khi có dịch bệnh bùng phát. Không chỉ có bệnh truyền nhiễm, trẻ em còn phải đối mặt với hàng loạt bệnh lý di truyền cũng như các bệnh không lây nhiễm, như bệnh tim mạch, bệnh cơ xương khớp, bệnh hô hấp mạn tính… 

 

Việc thăm khám và tầm soát sớm sẽ giúp các bé được chẩn đoán đúng bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị kịp thời và phù hợp. Bên cạnh đó, các bé cần được chăm sóc cẩn thận trong một môi trường an toàn với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, máy móc trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn. Đây chính là nền tảng làm nên thành công cho quá trình điều trị bệnh cho các thiên thần nhỏ. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của bệnh nhi và gia đình, Bệnh viện Phụ Sản MêKông  đã xây dựng nên chuyên khoa Nhi với sứ mệnh “Trao an tâm cho bố mẹ, mang nụ cười đến với bé yêu”.  

Nhi khoa Bệnh viện Phụ Sản MêKông quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và nhân viên y tế nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có trình độ và kỹ năng nhi khoa; hệ thống máy móc được nhập khẩu đồng bộ cùng một môi trường khám chữa bệnh an toàn, thân thiện. Nhờ đó, phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi đưa con đến thăm khám, điều trị; đồng thời các bé cũng thoải mái hơn và quên đi “nỗi sợ” khi đến bệnh viện. Nhi khoa Bệnh viện Phụ Sản MêKông đã chẩn đoán và chữa trị thành công cho hàng triệu trường hợp mắc các bệnh lý hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp… trong đó có những trẻ bị bệnh lý mạn tính hoặc trẻ gặp phải các vấn đề sức khỏe do sinh non. Luôn hướng tới mục tiêu “Không lạm dụng thuốc, đặc biệt là kháng sinh trong quá trình điều trị”, các bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Phụ Sản MêKông cam kết chỉ sử dụng thuốc cũng như kháng sinh trong trường hợp thật sự cần thiết. Điều này giúp hạn chế tình trạng kháng kháng sinh trong cộng đồng.  

Khoa Nhi Bệnh viện Phụ Sản MêKông quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, năng động, tích cực, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, các bác sĩ còn thấu hiểu tâm lý trẻ, tạo cho trẻ cảm giác tin cậy, an tâm khi thăm khám và điều trị. Đội ngũ điều dưỡng được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật chăm sóc trẻ, không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao tay nghề. Phòng khám kế hoạch hóa gia đình cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình hiện đại: Khám và tư vấn lựa chọn các biện pháp ngừa thai; Đặt và lấy vòng tránh thai; Đặt và lấy que cấy ngừa thai (Implanon); Phá thai nội khoa, phá thai an toàn…  

 Bên cạnh các phòng khám bệnh kể trên, Bệnh viện Phụ sản MêKông có khoa vô sinh hiếm muộn với các dịch vụ: Khám và tư vấn cặp vợ chồng vô sinh; Chụp HSG; Thực hiện phẫu thuật khảo sát và điều trị vô sinh; Siêu âm theo dõi sự phát triển nang noãn bình thường và có kích thích buồng trứng; Xét nghiệm tinh trùng đồ và lọc rửa tinh trùng; Bơm tinh trùng vào buồng tử cung…  

Đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân ngày càng cao, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông đang từng bước nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và là điểm đến tin cậy và an toàn không chỉ đối với bệnh nhân ở TP. Hồ Chí Minh mà còn là “địa chỉ tin cậy” về dịch vụ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân trên khắp mọi miền của cả nước. 

 Vào mỗi thứ 7 hàng tuần Bệnh viện Phụ Sản MêKông tổ chức lớp học tiền sản nhằm cung cấp kiến thức về chăm sóc thai phụ cũng như thai nhi, chăm sóc bé trong những tháng đầu đời. 

Nhiều năm gần đây Bệnh viện Phụ Sản MêKông luôn đứng Top 20 bệnh viện theo đánh giá xếp hạng của sở y tế TPHCM, Top 5 bệnh viện ngoài công lập.

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN MÊKÔNG - NƠI ĐẶT TRỌN NIỀM TIN

Tọa lạc tại 243-243A Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Phụ Sản MêKông tiền thân là Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh được thành lập và hoạt động từ ngày 31/03/2002. Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản MêKông có 110 giường bệnh và 30 nôi, phòng khám, phòng cấp cứu, phòng sanh, phòng dưỡng nhi, đơn vị hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản, trung tâm sàn chậu, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ và phòng hồi sức được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến. Cùng với đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản Phụ khoa và Nhi sơ sinh, được đào tạo cơ bản ở trong và ngoài nước. 

 

                                                                                                               Tấn Tài

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam