VJ Schannel và Founder Bold Creative Training Lab: Sáng tạo nội dung cần nhiều hơn hai chữ “sáng tạo”

Giáo dục | 09:20:00 02/04/2024

TNV - Ngày 31/3 vừa qua, Workshop "Inside Out - Insight Found" đã diễn ra thành công với sự góp mặt của hai diễn giả Bình Phan và Phúc Thành 22. Workshop mang đến một sân chơi thú vị, giúp các bạn trẻ có cơ hội khai phá ngành truyền thông dưới nhiều góc nhìn sáng tạo. 

"Inside Out - Insight Found" là Workshop thuộc dự án Rookie Camp 2024 -  Trại chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông, được lên ý tưởng thực hiện bởi C.S.C - Câu lạc bộ Kỹ năng truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thông qua những chia sẻ chân thực từ các tiền bối trong ngành, Workshop "Inside Out - Insight Found" mang đến một không gian giúp các bạn trẻ đam mê truyền thông thấu hiểu tường tận về bản chất của công việc sáng tạo.

 Workshop "Inside Out - Insight Found" là cánh cửa mở ra sự khám phá về quy trình sáng tạo một cách bài bản. 

Đồng hành cùng Workshop "Inside Out - Insight Found" là sự góp mặt của 2 diễn giả Bình Phan - Giám đốc sáng tạo có 20 năm kinh nghiệmtrong ngành Truyền thông và VJ Phúc Thành Schannel. Cả 2 diễn giả đã có những chia sẻ thiết thực, giúp các bạn trẻ phần nào giải đáp được những thắc mắc về ngành sáng tạo, từng bước khai phá ra “chất riêng” tiềm năng bên trong bản thân mình. 

 Giám đốc sáng tạo Bình Phan và Content Creator Phúc Thành 22 lựa chọn đồng hành cùng các bạn trẻ xuyên suốt buổi Workshop. 

Sở hữu nhiều mạng xã hội với số lượng người theo dõi “khủng” như: Kênh TikTok hơn 500.000 lượt theo dõi, 85k lượt theo dõi trên Facebook cá nhân... diễn giả Phúc Thành đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả ở lĩnh vực sáng tạo nội dung. Để tìm được phong cách riêng và không bị bão hòa trước sự phát triển chóng mặt của ngành truyền thông, diễn giả Phúc Thành đã có những chia sẻ thực tế: “Thương hiệu cá nhân là hình ảnh của chúng ta trong cách nhìn nhận của mọi người. Vì thế, người làm Content Creator bắt buộc phải có sự khác biệt và cá tính riêng. Tuy nhiên, sự khác biệt ấy đến từ chính bản thân chúng ta. Muốn làm sáng tạo nội dung hãy cứ là chính mình, bởi mỗi người là cá thể duy nhất, đâu cần tìm kiếm sự khác biệt ở nơi nào xa xôi”.

 VJ Phúc Thành chia sẻ về những bí kíp đặc biệt để tìm ra “màu sắc” của riêng mình. 

Với anh Phúc Thành, “chất riêng” của mỗi người còn đến từ những trải nghiệm trong cuộc sống. Bởi chỉ khi được thực hành ở nhiều lĩnh vực, nắm bắt nhiều cơ hội, ta mới có thể tìm ra mình thật sự muốn gì và giỏi những điều gì. 

Bên cạnh công việc sáng tạo nội dung cá nhân, hình thức sáng tạo tại agency cũng là một chủ đề được các bạn trẻ quan tâm và đặt câu hỏi. Tiếp nối chương trình, những khúc mắc này đã được diễn giả Bình Phan giải đáp tường tận, tiếp thêm động lực cho các sinh viên đam mê môi trường sáng tạo tập thể. 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành, diễn giả Bình Phan đã từng giữ vị trí Giám đốc sáng tạo tại nhiều Công ty truyền thông lớn: Isobar, TBWA, Chuo Senko, Saatchi & Saatchi, Dentsu. Hiện tại, anh đang là Founder của Bold Training Creative Lab - trung tâm dạy nghề Quảng cáo cho ngành Truyền thông, hoạt động dưới hình thức một agency thu nhỏ. Vì vậy, những chia sẻ của anh Bình Phan tại Workshop "Inside Out - Insight Found" đã mở ra những góc nhìn mới cho các bạn trẻ về quy trình làm việc và sáng tạo trong môi trường agency. 

Theo Founder của Bold Training Creative Lab, “kiềng 3 chân” trong một agency gọi tên 3 vị trí: Account, Strategic Planner và Creative. 

Với anh Bình Phan, yếu tố làm nên sự khác biệt giữa công việc sáng tạo nội dung ở agency và sáng tạo nội dung cá nhân là: “Làm việc tại agency phải dựa vào brief của khách hàng, phải có sự tìm hiểu kỹ càng cả về thương hiệu của khách và các thương hiệu đối thủ. Bên cạnh đó, “chất” riêng trong mỗi agency cũng rất quan trọng. Mỗi tập thể lại có cách tư duy sáng tạo khác nhau. Điều này thể hiện ở mức độ độc đáo của từng sản phấm và kế hoạch truyền thông. ”. 

Thông qua chia sẻ của 2 nhân vật có tiếng trong ngành, người tham dự có cơ hội được học hỏi và tiếp cận các kỹ năng chuyên sâu thuộc ngành truyền thông rộng lớn. Bên cạnh đó, 2 diễn giả cũng thể hiện thái độ chuyên nghiệp khi giao lưu và trả lời những khúc mắc của khán giả. 

Sau khi được giải đáp câu hỏi trong phần Q&A cuối chương trình, khán giả Ngọc Diệp chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với phong cách truyền đạt của cả 2 diễn giả. Anh Phúc Thành chia sẻ kinh nghiệm thông qua những câu chuyện đời mà chính anh từng trải. Còn anh Bình Phan truyền tải thông tin qua những case study nổi tiếng từ các thương hiệu lớn. Song, cả hai phần chia sẻ đều rất cuốn hút, truyền cảm hứng tới người nghe”.

Bạn Nguyễn Ngọc Diệp bày tỏ sự khâm phục đối với 2 diễn giả Phúc Thành và Bình Phan. 

Những chia sẻ đa góc nhìn từ bộ đôi diễn giả là tiền đề giúp các bạn trẻ yêu thích truyền thông có cơ hội nắm bắt những yêu cầu của ngành, cũng như hiểu rõ bản chất của công việc sáng tạo. Có thể nói, Workshop "Inside Out - Insight Found" là bước đệm vững chắc cho những ai mong muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực truyền thông, là cầu nối mở rộng mối quan hệ với những bạn trẻ có cùng đam mê về sáng tạo. Bên cạnh đó, Workshop cũng gợi mở cho chuỗi hoạt động thú vị của Trại truyền thông Rookie Camp 2024 - hứa hẹn sẽ tạo ra sân chơi năng động nhằm phát triển năng lực Truyền thông toàn diện cho các bạn trẻ.

 Phương Linh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam