Diện kiến hơn 30 siêu xe Ferrari của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 488 Pista Spider nổi bật bên cạnh 458 Speciale

Thứ năm, 04/04/2024 - 13:58

Ngoài ra, Chủ tịch Trung Nguyên còn 2 chiếc siêu xe Ferrari có tuổi đời khá sâu, đó là F355 với 1 xe mui trần và xe coupe. Bên cạnh đó là F8, 488, 599, 458, F12, Roma hay California.

Thông tin về việc tập đoàn Trung Nguyên sẽ góp mặt tại sự kiện Gumball 3000 2024 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, trong 2 ngày là 14 và 15 tháng 9 năm 2024 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới mê xe trong khắp cả nước.

Diện kiến hơn 30 siêu xe Ferrari của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 488 Pista Spider nổi bật bên cạnh 458 Speciale

Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ cho 18 siêu xe của mình trưng bày, không di chuyển theo hành trình đến Singapore, chi phí tài trợ là gần 6 tỷ đồng.

Ban đầu, Chủ tịch Trung Nguyên dự kiến cho 28 siêu xe tham dự, trong đó có đến 25 chiếc Ferrari, điều này đã gây bất ngờ cho đại diện của Gumball 3000.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ mình sở hữu hơn 30 các siêu xe "ngựa chồm" vậy các xe Ferrari của doanh nhân này bao gồm xe nào?

Ferrari mui trần

Đầu tiên chính là California, chiếc siêu xe Ferrari đầu tiên mà ông Vũ sở hữu, hiện doanh nhân này đang nắm giữ 2 chiếc. Cả 2 chiếc xe Ferrari California này có màu đỏ Rosso Corsa, và đã được thay áo sang màu trắng, tất nhiên, không quên dán UN 2 bên cửa xe, 1 dấu hiệu đặc trưng chỉ có trên các siêu xe của ông Vũ.

Dòng siêu xe mui trần Ferrari California sử dụng động cơ V8, dung tích 4.3 lít, sản sinh ra công suất tối đa 460 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 485 Nm.  Động cơ trên kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, Ferrari California có thể tăng tốc lên 100 km/h kể từ lúc đứng yên chỉ trong thời gian 4 giây. Vận tốc tối đa của siêu xe mui trần Ferrari California lên đến 310 km/h.

Tiếp đến là dòng xe Ferrari 360 Spider cũng có số lượng 2 xe. 1 xe màu đỏ, xe còn lại màu bạc. Ferrari 360 Spider sử dụng khối động cơ V8, dung tích 3.6 lít, sản sinh công suất tối đa 395 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 373 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút.

Động cơ trên Ferrari 360 Spider kết hợp cùng hộp số 6 cấp F1, nhờ đó, siêu xe mui trần nhà "ngựa chồm" chỉ mất thời gian 4,5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 288 km/h.

Tiếp đến là Ferrari F430 Spider (2 xe), Ferrari 458 Spider (2 xe), Ferrari F355 Spider, Ferrari F8 Spider và sau cùng, chiếc siêu xe Ferrari đăt đỏ nhất mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, mẫu xe 488 Pista Spider, rất đặc biệt vì thuộc 1 trong các dòng xe cuối cùng sử dụng động cơ xăng.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu màu đỏ Rosso Fiorano, bộ áo khá hiếm gặp trên các xe Ferrari tại dải đất hình chữ S này nhưng Chủ tịch Trung Nguyên vẫn quyết định dán bộ áo mới cho xe với tông màu bạc được lựa chọn.

Đi kèm với bộ áo mới này còn có sọc kép màu đen Nero Daytona nguyên bản của xe được kéo dài từ cản va trước, lên nắp capô ra đến trần xe... Và dừng lại ở cánh gió đuôi phía sau. Loại sọc đen Nero Daytona này dạng tách rời nhau không giống sọc lớn trên chiếc Ferrari 488 Pista Spider của Hoàng Kim Khánh.

Ferrari bản Coupe

Số lượng xe Ferrari bản Coupe, đó là 430 Scuderia, F355 Berlinetta, 458 Italia (3 xe), 458 Speciale, F12 Berlinetta (3 chiếc), Roma, 599 GTB Fiorano, 488 GTB (4 xe). Trong số này, 488, F12 cũng như 458 có số lượng khá nhiều.

Ferrari 430 Scuderia và Ferrari 458 Speciale là 2 mẫu xe hiệu suất cao, tên gọi Scuderia có nghĩa là "ổn định", điều này thể hiện siêu xe không chỉ giữ được thiết kế đặc trưng mà còn thêm rất nhiều chi tiết góc cạnh, carbon để giúp xe nhẹ hơn 100 kg so với bản tiêu chuẩn, ngoài ra, Scuderia còn được sử dụng cho các đội đua, bao gồm cả Ferrari, điều này đã giúp phần nào xe có tỷ lệ trọng lượng trên công suất từ 2,96 kg/mã lực xuống 2,5 kg/mã lực.

Ngoài các biện pháp cắt giảm trọng lượng, tăng sức mạnh, hộp số tự động ly hợp đơn của Scuderia đã được cải tiến phần mềm "Superfast", được gọi là "Superfast2", cho thời gian sang số nhanh hơn 60 mili giây. Hệ thống kiểm soát lực kéo mới kết hợp lực kéo F1-Trac từ 599 GTB và kiểm soát độ ổn định với bộ vi sai điện tử E-Diff. Những công nghệ hàng đầu thời đó đã được bỏ vào trong chiếc Ferrari 430 Scuderia.

Các kỹ sư của Ferrari đã sửa đổi lượng hút, ống xả và hệ thống phát hiện tiếng nổ cảm ứng ion cho phép tỷ số nén trong động cơ cao hơn, nhờ đó, Ferrari 430 Scuderia có công suất tối đa 503 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 471 Nm tại 5.250 vòng/phút. Nhũng thông số này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 319 km/h.

Nhìn bên ngoài sẽ thấy Ferrari 430 Scuderia có cản mới với 2 bên hông có thêm khe hốc gió, la-zăng siêu nhẹ, nẹp sườn và vỏ gương carbon, phía sau xe có đuôi cá nhỏ, cản va sau mới và ống xả đơn, đặt cao hơn là dấu hiệu nhận biết của xe Ferrari bản hiệu suất cao nhiều năm qua. Nội thất chiếc Ferrari 430 Scuderia này có ghế ngồi bọc da màu đen-đỏ, nhiều chi tiết carbon đi cùng các nút bấm chỉnh tay. Bảng điều khiển trung tâm có huy hiệu xe F1.

458 Speciale có thể xem là chiếc xe Ferrari hiệu suất cao cuối cùng được lắp khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, chính điều này mà cả bản Coupe và mui trần đều được sản xuất với số lượng hạn chế vì hãng xe Ý tin rằng các nhà giàu sẽ đổ tiền mua. Tổng cộng có 3.000 chiếc Ferrari 458 Speciale được sản xuất nhưng chỉ đúng 1 xe về Việt Nam.

Nếu như Ferrari 430 Scuderia chỉ có sự khác biệt nhỏ so với bản tiêu chuẩn thì Ferrari 458 Speciale lại rất chiến khi ngắm cùng Ferrari 458 Itaia, đầu tiên là xe sở hữu cản va trước thể thao mới với 2 bên đầu xe có các lỗ thông khí, nắp capo thiết kế lại hoàn toàn với điểm nhấn là sọc kép cỡ lớn chạy vòng lên trần và kéo xuống đuôi xe.

Siêu xe Ferrari 458 Speciale được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít có công suất tối đa cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn, lên mức 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút nhưng mô-men xoắn cực đại vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Sức mạnh của xe sẽ kết hợp cùng hộp số 7 cấp, nhờ đó, siêu xe Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phá trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Ngoài các chiếc siêu xe Ferrari kể trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu 1 vài xe bí mật khác, nhiều khả năng sẽ lộ diện trong hành trình siêu xe Gumball 3000 2024.