Wuling Mini EV 2024 bắt đầu nhận cọc, sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong năm nay

Thứ năm, 04/04/2024 - 08:04

Hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc xe Wuling Mini EV 2024, đồng thời cho biết nhiều khả năng xe sẽ ra mắt Việt Nam ngay giữa năm nay, muộn nhất là vào cuối năm.

Hiện tại, một số đại lý đang nhận cọc cho dòng xe rẻ nhất Việt Nam - Wuling Mini EV 2024. Theo chia sẻ từ tư vấn viên, nhiều khả năng xe sẽ ra mắt vào giữa năm nay, chậm nhất là cuối năm. Tuy nhiên, thông tin này chưa được nhà phân phối chính hãng xác nhận. Các thông số xe dành cho thị trường Việt Nam cũng chưa được đơn vị bán hàng tiết lộ cụ thể.

Wuling Mini EV thế hệ mới sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong năm nay, nhiều công nghệ và chạy xa hơn.

Wuling Mini EV 2024 sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong năm nay, nhiều công nghệ và chạy xa hơn

Mini EV 2024 thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt Trung Quốc vào giữa tháng 11/2023 với tên gọi đầy đủ là Wuling Hongguang Mini EV Macaron. Bản mới nhận nhiều nâng cấp từ cả thiết kế cho đến trang bị tiện nghi và khả năng vận hành. Cụ thể, các thông số kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 3.064 x 1.493 x 1.621 (mm), tức dài hơn mô hình đang mở bán tại Việt Nam. Trục cơ sở xe cũng lớn hơn khi đạt 2.920 mm.

Thiết kế xe có phần mềm mại hơn với sự xuất hiện của những đường nét bo tròn thay cho sự vuông vức của thế hệ tiền nhiệm. Điều này thể hiện rõ trong thiết kế đèn chiếu sáng trước sau với tạo hình oval, trong khi bản đang bán ở Việt Nam là hình vuông. Đèn sương mù được chuyển đổi từ hình chữ nhật sang dạng tròn. La-zăng xe cũng được làm mới hoàn toàn với 4 cánh tách biệt.

Wuling Hongguang Mini EV Macaron.

Khoang nội thất Wuling Hongguang Mini EV Macaron

Vô-lăng xe vẫn thiết kế 2 chấu nhưng đã được tinh chỉnh và tích hợp thêm nút điều khiển âm thanh, chuyển bài nhạc, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí của người dùng. Hệ thống âm thanh trên xe có 2 loa.

Khoang nội thất Mini EV 2024 tiếp tục duy trì cấu hình 4 chỗ ngồi nhưng có phần rộng rãi hơn nhờ gia tăng kích thước chiều dài. Cùng với đó, là cảm giác hiện đại hơn nhờ sự xuất hiện của màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth và USB bên cạnh đồng hồ hiển thị thông tin phía sau vô-lăng. Bảng táp-lô và hệ thống cửa gió điều hòa cũng được làm lại theo hướng tối giản.

Dù nhỏ nhưng tính đa dụng của Wuling Mini EV của khá cao khi được trang bị thêm thanh giá nóc; có tới 15 vị trí đựng đồ, bố trí khắp khoang nội thất. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại, giúp gia tăng thể tích khoang hành lý khi cần thiết.

Động cơ điện trên xe cũng được nâng cấp trở nên mạnh mẽ hơn với công suất 40 mã lực đi kèm mô-men xoắn 92 Nm. Bộ pin dung lượng 17,3 kWh, cho phép xe di chuyển tối đa 210 km sau mỗi lần sạc đầy.

Giá xe Wuling Mini EV tại thời điểm mở bán mới là 46.800 NDT, quy đổi khoảng 162 triệu đồng. Tại Việt Nam, Mini EV được phân phối với 2 phiên bản cùng giá dao động từ 239 - 279 triệu đồng.

Xem thêm: Hyundai Santa Fe được giảm giá "kép", lên tới cả trăm triệu đồng

Ảnh: Internet