Quảng Ninh: Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên và phụ nữ Công an trong công tác chuyển đổi số

Thời sự, Chính trị | 14:21:00 11/04/2024

TNV - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số, ngày 09/4/2024 vừa qua, Ban Thanh niên - Ban Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ninh tham mưu tổ chức Hội nghị “Phát huy vai trò và trách nhiệm của thanh niên, phụ nữ Công an trong công tác chuyển đổi số”; hội nghị được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối đến 13 điểm cầu Công an địa phương.

 Hội nghị “Phát huy vai trò và trách nhiệm của thanh niên, phụ nữ Công an trong công tác chuyển đổi số” do Ban Thanh niên - Ban Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ninh tham mưu tổ chức.

Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng ban Phụ nữ CAND; Đại tá Phạm Văn Dinh, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin; Trung tá Bạch Quốc Tuyên - Phó Trưởng Ban Thanh niên CAND. Về phía tỉnh Quảng Ninh có bà Lê Ngọc Hân - Giám đốc Sở Thông tin truyền thông; Bà Nguyễn Phương Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đại tá Vũ Thanh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thuận - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Và đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành và doanh nghiệp viễn thông thuộc tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cụm trực thuộc Tỉnh đoàn. Về phía các điểm cầu có lãnh đạo Công an địa phương, Giám đốc Trung tâm hành chính công cấp huyện, Bí thư Đoàn Thanh niên 13 địa phương; cùng hơn 500 đại biểu cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội viên Phụ nữ Công an toàn tỉnh. 

Phát động “Sáng kiến chuyển đổi số trong thanh niên, phụ nữ Công an Quảng Ninh”

Tại Hội nghị, các đại biểu được diễn giả trình bày báo cáo chuyên đề, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, xu thế tất yếu, thời cơ, thách thức và tiến trình hội nhập, phát triển trong công tác chuyển đổi số hiện nay; tham quan mô hình, thiết bị chuyển đổi số ứng dụng trong lĩnh vực đảm bảo ANTT của Thanh niên - Phụ nữ và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tọa đàm đối thoại với đại biểu lãnh đạo các Sở, ngành về “Phát huy vai trò và trách nhiệm của thanh niên, phụ nữ Công an trong công tác chuyển đổi số”; triển khai phát động thi đua và nghi thức bấm nút phát động “Sáng kiến chuyển đổi số trong thanh niên, phụ nữ Công an Quảng Ninh”.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thuận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, khẳng định những năm gần đây, tỉnh Quảng Ninh là điểm sáng cả nước về chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an tỉnh. Lực lượng Công an Quảng Ninh đã thực sự coi người dân là trung tâm, hướng tới phục vụ tốt nhất nhu cầu, lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp, đem lại nhiều tiện ích, giảm sự phiền hà, tiết kiệm về thời gian - tiền bạc - công sức cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, nhờ đó chỉ số hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an tỉnh không ngừng tăng cao.

Bên cạnh đó, Đại tá Nguyễn Thuận đánh giá cao vai trò của đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an toàn tỉnh. “Với sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện, sức sáng tạo, sự nhạy bén trong ứng dụng công nghệ thông tin... các đồng chí đã khẳng định vai trò nòng cốt trong công cuộc thực hiện chuyển đổi số của lực lượng Công an.” – Đại tá Thuận nhấn mạnh. 

 Hơn 500 đại biểu cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội viên Phụ nữ Công an toàn tỉnh tham gia Hội nghị.

Đề cập đến mục tiêu chuyển đổi số trong thời gian tới, vị Phó Giám đốc cho biết tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, công nghiệp, du lịch, giao thông vận tải, logistic, cửa khẩu số... Cùng với đó là các mục tiêu cụ thể như 100% thủ tục hành chính ban hành mới đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, 100% người dân đều có định danh điện tử và mỗi gia đình đều có địa chỉ số và kinh tế số chiếm ít nhất 30% GRDP...

Để phát huy vai trò của lực lượng thanh niên, phụ nữ Công an toàn tỉnh, đảm bảo phong trào thi đua đạt kết quả, Phó Giám đốc Nguyễn Thuận đề nghị các tổ chức Đoàn - Hội trong Công an toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, năng lực số cho đoàn viên, hội viên; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức các hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ trương, Nghị quyết về chuyển đổi số của Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh; phát huy vai trò xung kích, tiên phong của thanh niên, phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác Công an và các hoạt động của Đoàn, Hội.

Đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ phải đóng vai trò chủ công, nòng cốt

Trả lời câu hỏi từ phía các đại biểu tham gia Hội nghị, Đại tá Thuận cho hay Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã xác định chuyển đổi số và Đề án 06 là một lĩnh vực mới, khó, đòi hỏi nhiều tư duy sáng tạo, trí tuệ tập thể và đồng lòng của các cấp Công an từ tỉnh tới địa phương, trong đó thế hệ cán bộ chiến sĩ trẻ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ phải đóng vai trò chủ công, nòng cốt. 

Theo vị Đại tá, đây là đội ngũ được đào tạo bài bản, có trình độ công nghệ thông tin tốt, khả năng tiếp thu, tiếp cận nhanh chóng với những kiến thức, kỹ năng mới. Đồng thời có sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, khó, do đó cần là lực lượng chủ công, nòng cốt trong thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06.

Do vậy theo Đại tá Nguyễn Thuận: “Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội ngũ đoàn viên, thanh niên, hội viên phát huy sức trẻ, trí tuệ của mình để thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06. Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, ý kiến đóng góp của các cán bộ trẻ để hoàn thiện công việc ngày một tốt hơn”. 

 Phát động thi đua và nghi thức bấm nút phát động “Sáng kiến chuyển đổi số trong thanh niên, phụ nữ Công an Quảng Ninh”.

Đồng thời cũng sắp xếp, bố trí cán bộ trẻ ở mỗi đội, mỗi đơn vị nghiệp vụ có chức năng tham mưu triển khai chuyển đổi số và Đề án 06 để đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng làm nòng cốt lâu dài phục vụ công tác. Định hướng cho cấp ủy, lãnh đạo Công an các địa phương tập trung đào tạo, giúp đỡ để cán bộ, chiến sĩ trẻ có thể phát huy được tối đa năng lực, sở trường của mình. 

Cũng như tạo điều kiện để cán bộ đi học các lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, trình độ công nghệ thông tin. Khuyến khích đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ chủ động nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm khoa học, công nghệ thông tin có khả năng ứng dụng vào công việc và đời sống.

Định hướng các ý tưởng, tạo mọi điều kiện tối đa về thời gian, nhân lực, nguồn lực để cán bộ trẻ có thể nghiên cứu và phát huy khả năng sáng tạo. 

Được biết, những năm qua, Ban Thanh niên - Ban Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát huy cao độ tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội Công an toàn tỉnh khắc phục mọi khó khăn, có những đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an toàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam