Đưa học sinh đến đam mê đọc sách

Giáo dục | 14:39:00 23/04/2024

TNV - Vừa qua, tại trường trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội), sự kiện “Adventure With Words - Phiêu Lưu Cùng Con Chữ" được tổ chức bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Với mong muốn khơi dậy lòng yêu đọc sách và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh, nhóm sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức sự kiện “Adventure With Words" diễn ra vào ngày 22/4 tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội).

Chào đón sự tham gia hào hứng của gần 400 em học sinh khối lớp 5, sự kiện đã thành công đem tới một sân chơi lành mạnh, mới lạ cho trẻ, qua đó lồng ghép giá trị giáo dục và tính nhân văn khéo léo.

 Chương trình thu hút sự tham gia của toàn Khối học sinh lớp Năm

Tại đây, các em học sinh đã được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị như: tham quan triển lãm các đoạn truyện ngắn song ngữ và viết cảm nghĩ lên “tán lá xúc cảm” tại khu “Storyland Safari”; thi rung chuông vàng tìm hiểu về kiến thức khoa học ở “Riddle River”; sáng tạo bìa sách và viết lời tựa cho sách với “Creative Cave”; chơi ném bóng dính về chủ đề lịch sử nước nhà và tác phẩm văn học Việt Nam tại “Historical Hill”; hay tham gia thử thách ghép từ Tiếng Anh liên quan đến các câu chuyện trong trạm “Adventure With Words”.

Sau khi trải nghiệm ở từng khu địa danh, mỗi em học sinh có được dấu chứng nhận và tích luỹ lượng con dấu để đổi lấy phần quà “châu báu” tại quầy đổi thưởng Treasure.

Nhà giáo Thiều Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình chia sẻ: “Nhà trường rất quan tâm và ủng hộ sự kiện của các em sinh viên Học viện báo chí và Tuyên truyền. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa bởi ý tưởng hay, cách làm sáng tạo và mà các em sinh viên đã mang đến cho học sinh trong nhà trường. Cùng với nhiều hoạt động khác của Trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình  trong năm học 2023 - 2024, sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giáo dục hấp dẫn mà còn là cơ hội để khơi tình yêu sách báo trong lòng mỗi học sinh tham gia, từ đó mở ra một không gian học tập tích cực, sáng tạo”.

Các con hăng say “Phiêu lưu cùng chữ cái Tiếng Anh”

“Adventure With Words là tâm huyết chúng mình gói ghém để mang tới một trạm vui chơi, nơi các bạn nhỏ thấy được những khía cạnh mới lạ, hấp dẫn từ các con chữ, qua đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách” - Phạm Quỳnh Chi, trưởng ban tổ chức bày tỏ.

Sự kiện Adventure With Words khép lại thành công khi thông qua các hoạt động phong phú tăng cường tính trải nghiệm, giúp các em học sinh thêm yêu sách, phát huy văn hóa đọc trong không gian học đường.

Anh Thăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam