Đánh giá nhanh BYD Shark: Xe bán tải hybrid từ Trung Quốc đe dọa Toyota Hilux và Ford Ranger, giá từ 1,26 tỷ đồng

Thứ tư, 15/05/2024 - 19:42

BYD Shark đã chính thức ra mắt và thông báo giá xe tại Mexico là 899.980-969.800 peso Mexico, khoảng 386.600-416.500 nhân dân tệ, tương đương 1,26 tỷ đến 1,36 tỷ đồng. Các đối thủ cạnh tranh bao gồm Ford Ranger và Toyota Hilux.

Tin tức "BYD sắp chế tạo một chiếc xe bán tải" có lẽ lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 11 năm 2022. Tại lễ ra mắt chiếc xe năng lượng mới thứ 3 triệu của BYD, quan chức này đã tung ra hình bóng như một quả trứng phục sinh. Với các phiên bản tiếp theo của Fangbao, Yangwang và các thương hiệu khác, nền tảng địa hình DMO đã trưởng thành và giờ đây chúng tôi cuối cùng cũng chào đón sự xuất hiện của nó.

Đồng thời, chiếc xe này cũng sẽ trở thành một phần quan trọng trong việc mở rộng ra nước ngoài của BYD. Theo tin tức vào đầu năm nay, BYD đang xem xét thành lập một nhà máy sản xuất xe điện mới ở Mexico, đưa ra lời kêu gọi rõ ràng về việc mở rộng ra nước ngoài.

Ngoài ra, mặc dù Mexico cách Trung Quốc 12.451 km nhưng xét theo dữ liệu xuất khẩu ô tô của Trung Quốc năm 2023, Mexico đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai sau Nga. Hiện tại, nhiều thương hiệu Trung Quốc như SAIC, JAC, Chery, GAC, Great Wall, Changan và Geely đã định cư tại đất nước này. Với việc bổ sung BYD, một thế lực hùng mạnh hơn sẽ được hình thành để cạnh tranh quyền lên tiếng tại thị trường này. chợ quốc tế.

Ra mắt và giá bán

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2024, mẫu xe bán tải của BYD, chiếc xe Shark đã chính thức được ra mắt, nhưng không phải ở quê nhà, mà là thị trường Mexico.

Và thông báo giá xe BYD Shark tại Mexico sẽ là từ 899.980 đến 969.800 peso Mexico, khoảng 386.600 nhân dân tệ đến 416.500 nhân dân tệ, hay 1,26 tỷ đồng đến 1,36 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh BYD Shark: Xe bán tải điện của Trung Quốc sẽ là đối thủ trong tương lại của VinFast Wild

BYD Shark là một chiếc xe bán tải dựa trên nền tảng DMO. Sức mạnh của nó bao gồm động cơ 1.5T và một động cơ điện. Công suất toàn diện của hệ thống sẽ vượt quá 430 mã lực. Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,7 giây, phạm vi hoạt động toàn diện 840km (điều kiện làm việc NEDC). Các đối thủ cạnh tranh bao gồm Ford Ranger và Toyota Hilux.

Thiết kế ngoại thất xe

Thiết kế bên ngoài của BYD Shark do nhóm của Wolfgang Egger chủ trì. Mặt trước áp dụng phong cách thiết kế tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ C và dải đèn xuyên thấu ở hai bên phác thảo đường viền của mặt trước, lưới tản nhiệt. Nhìn tổng thể, nó có hào quang rất tốt, nhưng phong cách thiết kế này vẫn còn tương đối phổ biến ở những chiếc xe bán tải và thiếu một số điểm bất ngờ.

Ở bên hông, chiếc xe BYD Shark mới được trang bị vòm bánh xe, viền bao quanh, giá nóc, giàn, v.v. màu đen để nâng cao bầu không khí off-road.

Bánh xe 18 inch hình cánh hoa, cột C được sơn đen tạo hiệu ứng mui xe treo, giúp tăng thêm cảm giác thời trang nhất định. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ lấy chức năng NFC của các thiết bị Apple và mở khóa xe thông qua điện thoại di động.

Ở đuôi xe, xe còn được trang bị logo thương hiệu BYD cỡ lớn, cùng đèn hậu nằm dọc và dải đèn xuyên thấu, tạo âm hưởng cho đầu xe. Ngoài ra, xe còn có thể tích thùng chở hàng là 1.450 lít.

Về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe BYD Shark mới lần lượt là 5.457 mm x 1.971 mm x 1.925 mm, chiều dài cơ sở là 3260 mm, góc tới và góc thoát lần lượt là 31° và 19,3°, khoảng sáng gầm xe khi đầy tải là 210 mm.

Nội thất xe

Nội thất của BYD Shark do Michele Paganetti chế tạo. Nội thất vẫn giữ màn hình điều khiển trung tâm 12,8 inch xoay cổ điển của BYD, tích hợp các chức năng như giọng nói thông minh, hình ảnh toàn cảnh 540 độ và quầy bar hát,hỗ trợ kết nối điện thoại di động Apple CarPlay/Andriod Auto.

Chưa hết, phía trước vô lăng bốn chấu của chiếc xe bán tải hybrid BYD Shark sẽ là màn hình LCD 10,25 inch và màn hình hiển thị trên kính chắn gió W-HUD 12 inch.

Về cấu hình, ghế lái của xe BYD Shark mới được trang bị chỉnh điện 6 hướng, ghế sưởi và thông gió, hàng ghế trước được trang bị sạc không dây điện thoại di động 50W còn được trang bị 8 loa, điều khiển điện thoại di động từ xa. 6 túi khí, chức năng hỗ trợ lái L2.

Hệ truyền động

Về sức mạnh, BYD Shark được trang bị hệ thống plug-in hybrid gồm động cơ 1.5T và mô tơ điện. Động cơ phía trước có công suất tối đa 170kW (231 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Động cơ phía sau có công suất tối đa 150kW (204 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 340 Nm Nm; công suất hệ thống tổng hợp vượt quá 430 mã lực.

Thời gian tăng tốc 0-100km/h là 5,7 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu 7,5L/100km, riêng mức tiêu thụ nhiên liệu toàn phần là 1,5L/100km, dung lượng pin là 29,58kWh, quãng đường chạy điện thuần NEDC là 100 km và phạm vi hoạt động toàn diện là 840 km.

Ngoài ra, BYD Shark cũng sẽ áp dụng hệ thống treo độc lập xương đòn kép phía trước và phía sau, cấu trúc thân xe không chịu tải, công nghệ tích hợp khung gầm pin CTC và khóa vi sai ảo.

Nó có thể cung cấp ba chế độ lái: cát, bùn và tuyết, có sức kéo 2500kg, tải trọng 835kg và hỗ trợ chức năng xả ngoài V2L. Về mặt bổ sung năng lượng, việc bổ sung năng lượng 30%-80% có thể được hoàn thành trong 20 phút bằng cách sử dụng sạc nhanh 40kW.

Đối thủ cạnh tranh

Là mẫu xe toàn cầu, đối thủ chính của BYD Shark sẽ là Ford Ranger và Toyota Hilux. So với hai sản phẩm này, BYD Shark có kích thước thân xe lớn hơn, cấu hình cao hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, tuy nhiên độ bền và khả năng vượt địa hình vẫn chưa được kiểm chứng.

Ngoài ra, mặc dù khả năng cao là BYD Shark sẽ không có mặt tại thị trường nội địa nhưng tôi tin rằng sự xuất hiện của nó cũng sẽ khiến Great Wall lo lắng. May mắn thay, họ đã tung ra Shanhaipao Hi4-T, sản phẩm này cũng sẽ trở thành một trong những sản phẩm của họ. đối thủ mạnh nếu họ ra nước ngoài trong tương lai.

Có thể nói, BYD đã rất bận rộn trong hai năm qua, từ việc tung ra các thương hiệu mới như Fangbao và Yangwang cho đến việc bố trí các sản phẩm siêu xe và địa hình hạng nặng, con đường phát triển của BYD luôn khiến tôi nhớ đến Toyota.

Với sự xuất hiện của BYD Shark, nó không chỉ hoàn thiện dòng sản phẩm mà còn bổ sung thêm một quân cờ quan trọng trong việc mở rộng ra nước ngoài. Chúng tôi cũng hy vọng BYD có thể theo đuổi chiến thắng, nhanh chóng nâng cao hình ảnh của mình trên thị trường quốc tế và trở thành thương hiệu ô tô số một thế giới trong thời gian sớm nhất, thực sự tạo nên giấc mơ cho riêng mình.