Chương trình Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024)

Thứ hai, 20/05/2024 - 14:46

TNV - Vừa qua,Chương trình Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) đã diễn ra tại Hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh. Chương trình là dịp để hồi tưởng, tri ân về một thế hệ vàng son của dân tộc đã không tiếc máu xươnggìn giữ, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước một lòng của dân tộc.

Chương trình giao lưu sân khấu “Ký ức Trường Sơn - Con đường huyền thoại” .

Chiến công của Bộ đội Trường Sơn là vô cùng to lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta, là tuyến chi viện chiến lược quan trọng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước là biểu tượng của ý chí thống nhất Tổ quốc.

Suốt 16 năm xây dựng và phát triển (1959 - 1975), hệ thống giao thông huyết mạch Trường Sơn không chỉ giữ vai trò là tuyến vận tải quân sự, hậu cần chiến lược, mà còn là một chiến trường tổng hợp, một mặt trận chiến đấu quyết liệt giữa ta và địch; nơi hội tụ sức mạnh, niềm tin và ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất Tổ quốc; đồng thời là biểu hiện sinh động của mối quan hệ đoàn kết chiến đấu giữa nhân dân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Đồng chí Trần Minh Xiêm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chương trình: “Kỷ niệm 65 năm Trường Sơn huyền thoại là sự kiện trọng đại đối với hội viên Trường Sơn, tự hào về con đường mang tên Bác Hồ vĩ đại, mỗi hội viên Trường Sơn hãy tiếp tục sống và cống hiến để cuộc đời trở nên có ý nghĩa, có giá trịvì Trường Sơn, cho Trường Sơn mãi mãi trường tồn trong tâm thức của thế hệ hôm nay và mai sau”.

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng huyền thoại về Trường Sơn mãi trường tồn trong trang sử oanh liệt của dân tộc và Quân đội ta. Đường Trường Sơn là một chiến công chói lọi của dân tộc ta, là con đường của ý chí quyết thắng, của lòng dũng cảm, của khí phách anh hùng. Đó là con đường của đoàn kết của dân tộc, của sự hợp tác quốc tế giữa quân và dân ba nước Đông Dương. Vinh quang thay Bộ đội Trường Sơn anh hùng đã chiến đấu và chiến thắng trên chính con đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tại chương trình giao lưu sân khấu “Ký ức Trường Sơn - Con đường huyền thoại” các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã có dịp được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ quý báu đến từ các vị khách mời, thế hệ của các cô, các chú, thế hệ của những con người đã dành hết tuổi xuân vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, của những con người sinh ra không chỉ biết sống cho riêng mình, không tiếc máu xương để giành lấy màu xanh hòa bình, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc. Thông qua chương trình, Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước có thể thấy rõ sợi dây liên kết, cảm xúc thế hệ giữa những cô chú, những người đã từng là những chàng trai, cô gái mười tám, đôi mươi và những bạn đoàn viên, thanh niên trẻ của chúng ta ngày nay.

Khai mạc văn nghệ Chương trình Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn.

Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) là dịp để chúng ta ôn lại và tôn vinh công lao to lớn của các thế hệ chiến sĩ Trường Sơn, của đường Hồ Chí Minh lịch sử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua đó giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cổ vũ động viên các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, các ban đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam của Thành phố mang tên Bác học tập, noi theo, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.