Một ngày làm chiến sĩ tại Trung đoàn 274

Thứ hai, 20/05/2024 - 15:30

TNV - Chiều ngày 19/5, Trung đoàn 274 - Sư đoàn Phòng không 377 đã phối hợp với Đoàn xã Cam Thành Nam tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ Phòng không – Không quân”. Tham gia chương trình có hơn 70 cán bộ đoàn, đoàn viên xã Cam Thành Nam, giáo viên, học sinh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Tại chương trình, sau khi tổ chức văn nghệ chào mừng, Lễ kết nạp Đoàn viên (15 đoàn viên được kết nạp); các em học sinh đã được tham quan phòng truyền thống, nghe giới thiệu truyền thống của Trung đoàn tên lửa 274, Đoàn Hùng Vương anh hùng; nghe tuyên tuyền về biển đảo tại khu vũ khí có công; trải nghiệm nếp sống của người chiến sĩ trong Quân đội; tham quan nơi ăn ở, một buổi duyệt đội ngũ sau chào cờ; xem cán bộ, chiến sĩ nhảy vũ điệu sinh hoạt chung; cách gấp chăn, màn và sắp đặt nội vụ cá nhân.

Trung tá Hồ Văn Phước, Phó chính ủy Trung đoàn cho biết: “Công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ được lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đặc biệt quan tâm. Dịp này, chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan chính trị phối hợp với các nhà trường trên địa bàn đóng quân xây dựng kế hoạch, chương trình phù hợp với từng đối tượng học sinh. Ngoài yếu tố trải nghiệm, chúng tôi còn chú trọng đến sự tương tác giữa đơn vị và nhà trường. Sau khi tham quan, trải nghiệm, học sinh được khuyến khích suy nghĩ, sáng tạo theo ý nghĩ của bản thân để cùng trao đổi, định hướng; góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho mỗi em học sinh...”.

Đây là hoạt động bổ ích, thiết thực chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Thông qua các hoạt động trải nghiệm, giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về xã hội, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong môi trường Quân đội; hiểu biết thêm về truyền thống, nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ đơn vị; từ đó khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý chí học tập, rèn luyện, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Tham quan phòng truyền thống

Tham quan buổi duyệt đội ngũ

Trung tá Hồ Văn Phước, Phó chính ủy Trung đoàn nhận quà từ Đoàn xã Cam Thành Nam

Niềm vui được kết nạp Đoàn

Đoàn viên tham quan nơi ở

Gấp chăn màn

Hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm