Hyundai Accent thế hệ mới chạy trên đường phố Việt Nam, ra mắt vào ngày 30/5 tới

Thứ ba, 21/05/2024 - 12:52

Hyundai Accent thế hệ mới sắp bán ở Việt Nam có thiết kế giống với xe dành cho thị trường Ấn Độ.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh chụp một chiếc Hyundai Accent đời mới nhất trên đường phố Việt Nam. Theo một số nguồn tin, hình ảnh này được chụp trong khu đô thị Ecopark thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Chẳng bao lâu sau đó, Hyundai Thành Công cũng đã công bố lịch ra mắt mẫu xe này ở Việt Nam. Theo công bố, Hyundai Accent mới sẽ chính thức được giới thiệu với khách hàng Việt Nam vào ngày 30/5 tới đây.

Hyundai Accent thế hệ mới chạy trên đường phố Việt Nam, ra mắt vào ngày 30/5 tới

Hyundai Accent thế hệ mới chạy trên đường phố Việt Nam, ra mắt vào ngày 30/5 tới .

Hiện thông tin cụ thể về trang bị của Hyundai Accent mới tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tuy nhiên, có thể thấy xe sở hữu thiết kế ngoại thất giống với Hyundai Accent 2024 đang bán ở thị trường Ấn Độ. Chính thức trình làng ở thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 3/2023, mẫu xe này đã thay đổi toàn diện từ kích thước, thiết kế cho đến trang bị và động cơ.

Hyundai Accent thế hệ mới hiện đang bán tại Ấn Độ

Hyundai Accent thế hệ mới hiện đang bán tại Ấn Độ.

Ở thế hệ mới, Hyundai Accent sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.535 x 1.765 x 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. So với những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Honda City, xe có chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể. Ngay cả thể tích khoang hành lý của mẫu xe này cũng rộng hàng đầu phân khúc khi đạt 528 lít, tăng 50 lít so với trước.

Hyundai Accent thế hệ mới có chiều dài cơ sở khá lớn

Hyundai Accent thế hệ mới có chiều dài cơ sở khá lớn.

Bên ngoài, Accent được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness tương tự nhiều mẫu xe đời mới khác của thương hiệu Hyundai. Mẫu sedan này chia sẻ một số điểm tương đồng với Hyundai Elantra như lưới tản nhiệt hình thang ngược rộng hơn trước và dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, ôm lấy nắp ca-pô.

Hyundai Accent được lột xác về mặt thiết kế

Hyundai Accent được lột xác về mặt thiết kế.

Bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày là cụm đèn pha LED nhỏ gọn với thiết kế nằm ngang. Ngay phía dưới đèn pha là 2 đèn báo rẽ nhỏ tích hợp vào lưới tản nhiệt. Ở hai góc đầu xe còn có thêm khe gió hình tam giác nằm dọc mới trong khi logo của hãng Hyundai đã được chuyển từ giữa lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô.

Cận cảnh thiết kế đầu xe mới của Hyundai Accent

Cận cảnh thiết kế đầu xe mới của Hyundai Accent.

Ở bên sườn, Hyundai Accent có thêm những đường dập gân và cắt xẻ sắc sảo hơn trước, gợi liên tưởng đến Elantra. Tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe này có 3 loại vành la-zăng mới với đường kính 15 inch và 16 inch. Bên cạnh đó là gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, tự động gập khi khóa cửa và tích hợp đèn báo rẽ. Cột C của xe được trang trí bằng nẹp mạ crôm mới.

Vành 16 inch mới của Hyundai Accent

Vành 16 inch mới của Hyundai Accent.

Vòng về phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu LED mới, được nối với nhau bằng dải đèn mỏng trên cửa cốp. Bên dưới đèn hậu là 3 dải đèn báo rẽ ở mỗi bên. Trong khi đó, cản sau của xe được ốp màu đen bóng đồng thời đi kèm đèn phanh và đèn phản quang ở hai góc.

Hyundai Accent nhìn từ phía sau

Hyundai Accent nhìn từ phía sau.

Tiến vào bên trong Hyundai Accent mới, người dùng sẽ bắt gặp không gian nội thất rộng rãi hơn và được thiết kế hiện đại hơn. Tại đây, xe được trang bị màn hình cỡ lớn đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 10,25 inch.

Nội thất của Hyundai Accent mới tại Ấn Độ

Nội thất của Hyundai Accent mới tại Ấn Độ.

Thêm vào đó là vô lăng 2 chấu mới, tích hợp các phím chức năng và hệ thống điều hòa tự động với màn hình hiển thị riêng. Bên dưới màn hình này là 2 núm xoay để chỉnh điều hòa và hệ thống thông tin giải trí.

Hàng ghế trước của Hyundai Accent

Hàng ghế trước...

Hàng ghế sau của Hyundai Accent

... và hàng ghế sau của Hyundai Accent.

Ngoài ra, ở thị trường Ấn Độ, mẫu sedan hạng B này còn có ghế trước thông hơi/sưởi ấm, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, kết nối Android Auto/Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type A/Type C, ổ điện 12V, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, cập nhật phần mềm qua WiFi, điều khiển bằng giọng nói và nút bấm chọn chế độ lái trên cụm điều khiển trung tâm.

Cụm điều khiển trung tâm của Hyundai Accent

Cụm điều khiển trung tâm của Hyundai Accent.

Tương tự trang bị tiện nghi, tính năng an toàn của mẫu sedan hạng B này cũng được nâng cấp ấn tượng. Xe sở hữu 6 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh và các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Gói công nghệ an toàn Hyundai Smartsense dành cho bản cao cấp bao gồm những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm với ô tô/người đi bộ/người đạp xe phía trước, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ, cảnh báo kiêm hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khi người lái mất tập trung, cảnh báo xe đang đến gần khi mở cửa, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ đèn chiếu xa, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành, cảnh báo/hỗ trợ tránh va chạm với xe cắt ngang khi lùi và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Hyundai Accent đời mới đã có các tính năng an toàn chủ động ADAS

Hyundai Accent đời mới đã có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Accent mới có có 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L. Đầu tiên là động cơ hút khí tự tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.

Thứ hai là động cơ tăng áp, tạo ra công suất tối đa khoảng 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp.

Hyundai Accent có thêm động cơ tăng áp 1.5L mới

Hyundai Accent có thêm động cơ tăng áp 1.5L mới.

Hiện giá bán của Hyundai Accent mới tại Việt Nam vẫn còn là ẩn số. Trong khi đó, phiên bản cũ của xe đang được bán với giá từ 426,1 - 542,1 triệu đồng. Accent là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam nên sự hiện diện của thế hệ mới sẽ đóng vai trò quan trọng đồng thời tăng áp lực lên các đối thủ trong cùng phân khúc.