Hội nghị mô phỏng của Liên Hợp Quốc Dewey

Thứ hai, 27/05/2024 - 17:00

TNV - Từ ngày 25 đến ngày 26/5, tại Trường Phổ thông Dewey Tây Hồ Tây, Hà Nội đã diễn ra chương trình Hội nghị mô phỏng của Liên Hợp Quốc với đại biểu là các bạn học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đến từ hơn 10 trường phổ thông của thành phố Hà Nội và Đà Nẵng. Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các bạn học sinh được trải nghiệm một cuộc họp mô phỏng của Liên Hợp Quốc và được thảo luận những vấn đề của thế giới dưới góc nhìn của một học sinh phổ thông.

Tại Hội nghị, các bạn học sinh sẽ cùng thảo luận, đám phán với tư cách là đại diện của một quốc gia nhằm thống nhất các giải pháp cho các vấn đề của thế giới.

Đại biểu tham dự.

Với mục tiêu và chủ đề "Hòa bình phi giới hạn", Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc - DMUN Open Conference 2024 là môi trường để các bạn học sinh chủ động thể hiện sự quan tâm, kiến thức, khả năng tư duy và cất lên tiếng nói về những vấn đề nảy sinh trên thế giới và góc nhìn của các quốc gia hiện nay. Hội nghị giúp các bạn học sinh có cơ hội khám phá, tìm hiểu về những nỗ lực xây dựng hòa bình của nhân loại, những nhu cầu của các cá nhân bị thiệt thòi, yếu thế trong xã hội. Từ đó, các bạn học sinh cùng thống nhất và tạo ra các Nghị quyết mô phỏng nhằm mang lại nền hòa bình lâu dài, bền vững cho thế giới. Việc tham gia DMUN giúp học sinh rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo, đàm phán, thuyết trình bằng Tiếng Anh và phát triển bản thân. DMUN là cơ hội để học sinh trải nghiệm vươn mình ra thế giới và từng bước xây dựng ý thức quan tâm, đóng góp và tạo nên các giá trị cho cộng đồng.

Trao đổi tại phiên họp mô phỏng.

Bạn Vương Thị Ngọc Linh, học sinh lớp 11, Trường Phổ thông Dewey Tây Hồ Tây, Hà Nội - thành viên Ban tổ chức (BTC) Chương trình chia sẻ:

“ Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm tổ chức một Hội nghị MUN tại trường Dewey. Đồng hành với em là các bạn học sinh đến từ nhiều trường phổ thông của Viêt Nam; được chứng kiến các bạn đại diện các quốc gia thích thú, hứng khởi bàn luận về vấn đề chung của thế giới do Hội nghị đặt ra và cùng thống nhất đưa ra giải pháp, em thấy rất xúc động, trân trọng sự đóng góp và tham gia nhiệt tình của các bạn. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức DMUN, chúng em luôn nhận được sự khích lệ, động viên, hỗ trợ rất nhiều từ các thầy cô giáo, nhà trường và sự quan tâm của nhà tài trợ. Em cảm nhận hoạt động này thực sự có ý nghĩa tích cực với học sinh trong bối cảnh toàn cầu hóa và chúng em mong muốn được giới thiệu hoạt động này đến nhiều bạn học sinh hơn nữa”.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo.

Được biết, Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc Dewey (DMUN) được thành lập vào tháng 6/2023, là một tổ chức được thành lập bởi những học sinh có đam mê học hỏi về các sự kiện và ngoại giao thế giới, hướng đến việc mô phỏng các hoạt động của Liên Hợp Quốc. Đây là sân chơi mà người tham gia sẽ luôn tìm cách trao đổi, đàm phán, thuyết phục để cùng tìm đến một giải pháp cho vấn đề hội nghị đưa ra, sân chơi mang tới một môi trường thân thiện, văn minh, hợp tác nơi mà các bạn học sinh có thể làm quen, học hỏi, kết nối và chia sẻ với nhau.