Nhiều trải nghiệm đặc sắc, thú vị tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

| 08:00:00 27/05/2024

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng. Với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, Lễ hội đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Họp báo chương trình "Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024"

Sáng nay (25/5) tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức họp báo chương trình "Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024".

Khẳng định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc

Lễ hội "Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024" sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/5/2024 tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu chương trình "Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024", ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhấn mạnh: "Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng cũng như tiến hành nhiều hoạt động marketing đặc sắc".

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Điện tử Chính phủ về mục đích tổ chức cũng như lý do tại sao lựa chọn Việt Nam là địa điểm của Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, đây là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá "Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024" được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mong muốn việc tổ chức chương trình ở Việt Nam sẽ giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về du lịch Hàn Quốc và quảng bá thêm các sản phẩm du lịch của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp du lịch.

Ông Lee Hak Ju thông tin thêm, năm 2023, Hàn Quốc đã đón 420.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam ghé thăm, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam, và Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 3,.6% so với cùng kỳ năm 2023 và hồi phục 96,9% so với cùng kỳ năm 2019 (trước đại dịch COVID-19). Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc.

"Đó là những lý do để chúng tôi lựa chọn Việt Nam là điểm đến của Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024", ông Lee Hak Ju nhấn mạnh.

Họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 thu hút sự tham dự đông đảo các cơ quan truyền thông

Giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, đa dạng của Hàn Quốc

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động thú vị tại sự kiện, mong rằng khách tham quan sẽ có quãng thời gian vui vẻ, tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn du lịch Hàn Quốc trong tương lai. Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa".

Tại Lễ hội "Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024" các gian hàng được chia ra theo nhiều chủ đề đa dạng. 

Nổi bật trong các gian hàng tại Korea Travel Festa 2024 là gian hàng Nghệ thuật đa phương tiện, gian hàng trải nghiệm phim truyền hình Hàn Quốc K-drama, gian hàng trải nghiệm âm nhạc Hàn Quốc K-pop. 

Trong đó, gian hàng Nghệ thuật đa phương tiện là nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu; gian hàng K-drama đưa du khách đến với không gian của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám; gian hàng K-pop là nơi tái hiện lại những video âm nhạc nổi tiếng cũng như là không gian trải nghiệm K-pop chân thực nhất như trải nghiệm máy nhảy Zling, hóa thân idol K-pop, K-pop Random Dance … Đồng thời, khách tham quan có thể nhận quà từ KTO bằng cách tham gia Stamp Tour sau khi trải nghiệm các gian hàng tại sự kiện.

Gian hàng của Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc (LCK) cũng là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với các góc trưng bày các ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá và nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc với các tuyển thủ LMHT nổi tiếng Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam.

Ngoài ra để hưởng ứng sự hợp tác cùng tập đoàn Vingroup, các công ty du lịch còn dành riêng cho cư dân Vinhomes những voucher giảm giá đặc biệt, KTO cũng dành tặng những phần quà giá trị trị ân du khách mua tour tại sự kiện.

Những ngôi sao hàng đầu từ K-pop và V-pop cùng hội tụ 

Lễ hội có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng K-pop, đáng chú ý là nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT, nhóm nhảy 1MILLION, nhóm nhảy cover The-Acode… Về phía Việt Nam có sự tham gia của ca sĩ Min, Isaac, Trần Ngọc Ánh, nhóm Cỏ Lạ… Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, sân khấu chung kết cuộc thi K-pop Cover Dance Contest cũng sẽ mang tới những cuộc tranh tài đặc sắc giữa những nhóm nhảy, nhóm hát khắp Việt Nam.

Cũng trong ngày 25/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ chức Korea Travel Festa 2024. Hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.

Diệp Anh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam