Thủ khoa Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội đến từ Nghệ An

Thứ tư, 29/05/2024 - 10:55

TNV - Sáng 28/5, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội công bố kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy lần thứ 4 năm 2024. Vượt lên gần 6.000 học sinh dự thi, em Lê Viết Khang – lớp 12A0, Trường THPT Thái Hòa Hòa ( Thị xã Thái Hòa – Tỉnh Nghệ An). đã đạt danh hiệu Thủ khoa. Đây cũng là lần đầu tiên nhà trường có một học sinh đạt điểm cao nhất ở kỳ thi này với 94,22/100 điểm.

Lê Viết Khang.

Kỳ thi đánh giá tư duy lần thứ 4 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa được tổ chức vào ngày 19/5. So với nhiều thí sinh khác, Khang tham gia kỳ thi này khá muộn. Ngày nhận được kết quả cũng là buổi tổng kết của Trường THPT Thái Hòa.  Khi kết quả thi vừa được công bố, không chỉ Khang mà các thầy cô và bạn bè đã vỡ òa vì vui mừng.

Kết quả này một lần nữa làm giàu thêm bảng thành tích của nam sinh này bởi trước đó, ngoài danh hiệu 3 năm liên tục đạt Học sinh giỏi toàn diện, Khang còn đạt cú đúp tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 với giải Nhì cả hai môn Toán và Vật lý.

Lê Viết Khang - Thủ khoa Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ về bài thi của mình: “Bài thi đánh giá tư duy tập trung chính vào 4 môn Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Với môn Toán, đề thi có khá nhiều bài toán khó. Trong khi đó, các môn còn lại, các bài tập lại thiên về ứng dụng thực tế. Vì thế, em buộc phải nắm vững các kiến thức cơ bản, ôn tập và luyện đề như kỳ thi tốt nghiệp. Ngoài ra, em còn phải đọc sách báo nhiều để cập nhật thông tin và kiến thức xã hội.”

Thầy giáo Đậu Huy Lâm và em Lê Viết Khang tại lễ tổng kết năm học.

Nam sinh chia sẻ thêm, em vẫn muốn thử sức ở Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, bởi em không muốn mình bị lỡ cơ hội vào ngành IT1 - ngành học “hot” nhất của nhà trường.

Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) là 1 trong 3 phương thức xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội, được áp dụng kể từ năm 2020. Hiện nay, kết quả của Kỳ thi này còn được nhiều trường đại học khác sử dụng để tuyển sinh đầu vào.

Cùng thầy chủ nhiệm và các bạn lớp 12.

Với thành tích này, Khang cho biết, em đang gần chạm đến ước mơ của mình. Tuy nhiên, với Khang, chặng đường dài còn ở phía trước và mục tiêu gần nhất của em đó là nỗ lực, cố gắng để có thành tích cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Khang cũng muốn dành tặng món quà này cho bố mẹ em, những người làm lao động tự do và ngày trước không có nhiều điều kiện để học hành. Bản thân Khang tự hứa, sẽ không ngừng cố gắng học tập, để không phụ lòng tin của bố mẹ, của thầy cô và đó là con đường ngắn nhất để em có thể thành công trong tương lai.