Tất Tật Thông Tin Về Vườn Nhật Vinhomes Smart City

| 16:40:34 11/06/2024

Vườn Nhật Vihomes Smart City là địa điểm vui chơi yêu thích của nhiều bạn trẻ và gia đình có con nhỏ tại Hà Nội. Cùng khám phá xem địa điểm này có gì thu hút, giờ mở cửa, giá vé… tại đây ra sao nhé.

I. Tổng Quan Về Vườn Nhật Vinhome Smart City

Vườn Nhật Vinhome Smart City nhìn từ trên cao

Vườn Nhật Vinhomes Smart City Ở Đâu?

Vườn Nhật Vinhome Smart City (Japanese Garden At Vinhomes Smart City) là một tiện ích nội khu của dự án khu đô thị Vinhome Smart City, thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Vậy cụ thể thì vị trí vườn Nhật Vinhome Smart City ở đâu? Vườn Nhật được quy hoạch ngay sát cổng chào khu đô thị, đối diện với Vincom Mega Mall, gần phía mặt đường Đại Lộ Thăng Long. Đây là một điểm nhấn của khu đô thị Vinhome Smart City, nơi vui chơi của cư dân trong khu đô thị và khách ghé thăm.

Cổng vào vườn Nhật Vinhome Smart City

Quy Mô Và Thiết Kế Của Vườn Nhật Vinhome Smart City

Vườn Nhật Vinhome Smart City có tên gọi ban đầu là công viên Nhật Bản – Zen Park, có diện tích khoảng 6,1ha, mở cửa đón cư dân và khách tham quan từ ngày 14/09/2019.

Thiết kế vườn Nhật lấy cảm hứng từ khu vườn kiểu Nhật Bản vốn được coi là chuẩn mực của nghệ thuật sân vườn. Đặc trưng của vườn Nhật là tập hợp ngăn nắp của các vật thể thiên nhiên thu nhỏ qua bàn tay của con người. Những sắp đặt này mang vẻ đẹp tự nhiên, thư thái, với những hàm ý sâu xa của Thiền tông.

Những cây tùng la hán loại quý được trồng khá nhiều trong khu vườn Nhật Vinhome Smart City

Vườn Nhật Vinhome Smart City mang đậm dấu ấn của một khu vườn Nhật kiểu mẫu với các tạo tác từ những khối đá, thác nước và suối ngay sau cổng vào, đến lối đi lát sỏi quanh co cùng những cây tùng được cắt tỉa chỉn chu… Được biết, khu vườn Nhật Vinhome Smart City được trồng hơn 130 cây tùng la hán loại quý với giá trị lớn. Đây cũng là những chi tiết giúp mang đến không đậm chất “Zen” rất khác biệt của vườn Nhật…

II. Review Vườn Nhật Vinhomes Smart City

Vườn Nhật Vinhome Smart City Có Gì Chơi?

Hồ cá chép đỏ (cá koi)

Hồ cá chép đỏ trong vườn Nhật Vinhome Smart City được trẻ em rất yêu thích

Hồ cá chép là một tiện ích cảnh quan nổi bật tại vườn Nhật Vinhomes. Hồ nước này nằm ngay phía cổng vào, và trải dài khoảng 2/3 diện tích công viên. Hồ được thiết kế theo phong cách Nhật với bờ kè bằng đá, cầu gỗ sơn đỏ nổi bật và những cây tùng la hán xanh tốt bên bờ hồ. Hồ thả nhiều cá koi nên là địa điểm được trẻ em rất yêu thích. Bạn có thể chuẩn bị sẵn một số đồ ăn như bánh mì, bỏng ngô… để các bé cho cá ăn và chụp ảnh. Tuy nhiên bạn cần trông coi bé cẩn thận vì nhiều khu vực quanh hồ không có lan can.

Khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em trong vườn Nhật

Phía cuối bên phải cổng vào vườn Nhật, đối diện bãi đỗ xe gần Vincom Mega Mall là khu vui chơi trẻ em. Khu vực này khá rộng với nhiều trò chơi cho các bé từ 2-5 tuổi như cầu trượt, bập bênh, xe lắc… Toàn bộ sân chơi được phủ cỏ nhân tạo nên rất sạch sẽ. Trong sân chơi cũng có các ghế nghỉ để bố mẹ tiện ngồi trông bé. Điểm trừ là sân chơi này có ít chỗ tránh nắng nên chỉ thích hợp cho các bé chơi vào ngày thời tiết mát mẻ hoặc vào buổi sáng sớm, chiều tối.

Công viên đèn lồng

Công viên đèn lồng nằm dọc lối đi trung tâm

Đây là địa điểm được các bạn trẻ yêu thích check-in chụp ảnh. Được biết khu vực này được trang trí bằng 5.000 chiếc đèn lồng màu sắc rực rỡ. Điểm nhấn của khu vực này là tháp đèn lồng Noshiro Fuyajo cao hơn 14m. Khu vực này vào buổi tối cũng rất đẹp. Nhìn chung công viên đèn lồng là địa điểm được nhiều người lựa chọn chụp ảnh.

Khu picnic

Khu picnic và cafe vườn Nhật Vinhomes Smart City

Vườn Nhật Vinhomes Smart City có một khoảng đất trống khá rộng dành cho các sự kiện hoặc làm địa điểm picnic cho các gia đình, nhóm bạn trẻ… Hiện khu vực này đang được cho thuê để kinh doanh cafe nên khi đến đây chơi bạn có chỗ ngồi nghỉ ngơi, nhâm nhi cafe. Tại đây không có dịch vụ cho thuê lều trại, thường các gia đình sẽ trải khăn ngồi chơi trên các bãi cỏ.

Ngoài ra một số điểm vui chơi thu hút khác ở vườn Nhật Vinhomes Smart City là cổng Tori hay đường hoa anh đào và rừng tre trúc. Tuy nhiên đường hoa anh đào là những cây đào nhân tạo, nhìn bên ngoài khá giả và chỉ được trưng vào mùa xuân. Rừng tre trúc có đường dạo lát gạch khá sạch sẽ nên cả nhà có thể tản bộ tại đây cũng khá thú vị. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, trong khuôn viên còn có khu trò chơi ninja và nơi thuê trang phục kimono để chụp ảnh nhưng chỉ mở cửa vào một số dịp nhất định.

Cách Vào Vườn Nhật Tại Vinhome Smart City

Vườn Nhật Bản là một tiện ích nội khu của khu đô thị Vinhome Smart City, do đó đây là khu vui chơi, thư giãn dành riêng cho cư dân mua nhà hoặc mua căn hộ chung cư trong khu đô thị. Cụ thể, bạn phải có thẻ cư dân mới được ra vào vườn Nhật.

Nếu không phải cư dân Vinhome Smart City, làm sao để vào vườn Nhật Bản? Bạn có thể nhờ người quen là cư dân đưa vào, hoặc đi cùng nhân viên môi giới, người tư vấn bán hàng của Vinhomes dẫn vào để tham quan.

This image has an empty alt attribute; its file name is cho-gui-xe.png
Địa điểm gửi xe tại vườn Nhật Vinhomes Smart City

Ngoài ra, nếu không phải cư dân, khi tới vườn Nhật, bạn cần lưu ý từ chỗ gửi xe phải đi bộ khá xa. Quanh công viên không có chỗ gửi xe tự phát mà phải để ở bãi xe cạnh Vincom Mega Mall. Phí gửi xe Vincom Mega Mall Smart City từ 6h sáng đến 6h tối là 3.000 đồng/lượt xe máy/xe máy điện, từ 6h tối đến 2h sáng áp dụng mức phí 5.000 đồng.

Giá Vé Vào Vườn Nhật

Vì là một tiện ích nội khu nên vườn Nhật Vinhomes Smart City giá vé là hoàn toàn miễn phí. Chủ đầu tư không bán vé tham quan vào vườn Nhật, do đó khi muốn đến đây chơi, bạn cần tìm hiểu trước, nhờ người quen hoặc nhân viên bán hàng của dự án dẫn vào. Nếu không, sẽ không có cách nào vào được vườn Nhật.

Giờ Mở Cửa Vườn Nhật Vinhome Smart City

Không nên vào vườn Nhật vào thời gian quá khuya

Không có quy định về giờ mở cửa hay đóng cửa của vườn Nhật nhưng thông thường bảo vệ sẽ không cho bạn vào vườn Nhật khi quá khuya để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, trước 10h tối, bảo vệ cũng sẽ thông báo để cư dân hoặc khách tham quan rời khỏi vườn Nhật.

III. Kết Luận

Vườn Nhật Vinhome Smart City không chỉ là một tiện ích nội khu nổi bật trong khu đô thị Vinhome Smart City mà còn là địa điểm vui chơi, giải trí yêu thích của cư dân và khách tham quan. Địa điểm này thích hợp cho các gia đình có con nhỏ tới thư giãn cuối tuần, cho bé trải nghiệm và vui chơi ngoài trời hoặc các bạn trẻ muốn khám phá, check-in. Tuy nhiên, ngoài việc liên hệ trước để đảm bảo được vào vườn Nhật, bạn nên chọn phương tiện phù hợp, nên đi xe bus hoặc xe công nghệ vì việc gửi xe tại đây khá bất tiện, nhất là với gia đình có con nhỏ.

Trên đây là những thông tin chi tết về vườn Nhật Vinhomes Smart City, giúp bạn có thêm lựa chọn vui chơi cuối tuần hoặc tìm hiểu tiện ích dự án, phục vụ cho nhu cầu mua nhà. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác trên Wiki.

Hải Âu (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam