Xuất bản Khóa học Lập trình bằng Javascript - Lập trình Web hoàn toàn miễn phí cho học sinh khắp mọi miền

| 11:27:00 17/06/2024

TNV - Khóa học Lập Trình Bằng JavaScript - Lập Trình Web trên nền tảng Khan Academy giúp các em học sinh tiếp cận với lập trình sớm, từ đó kích thích sự sáng tạo, đam mê lập trình và định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xu hướng dạy lập trình trên thế giới và Việt Nam ngày càng “trẻ hóa”

Thế giới đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều "thần đồng" về khoa học máy tính và lập trình ở độ tuổi rất nhỏ. Điển hình là cô bé 4 tuổi người Pakistan Arish Fatima đã trở thành người trẻ nhất đạt chứng chỉ chuyên môn MCP (Microsoft Certified Professional) của Microsoft trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hay cậu bé 6 tuổi người Anh Kautilya Katariya được Tổ chức Guinness vinh danh là "Lập trình viên trẻ nhất thế giới".

Xu hướng này xuất phát từ tầm quan trọng của việc tiếp cận công nghệ sớm trong kỷ nguyên số 4.0, khi công nghệ len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống. Nhận thức được điều này, nhiều quốc gia đã đưa lập trình vào chương trình giáo dục tiểu học, tiêu biểu như Vương quốc Anh và Nhật Bản. Tại Mỹ, Tổng thống Barack Obama từng khuyến khích học sinh “Đừng chỉ mua một trò chơi điện tử, hãy tự tạo ra nó. Đừng chỉ tải về một ứng dụng mới nhất, hãy tự thiết kế ra nó. Đừng chỉ chơi trên điện thoại của bạn, hãy lập trình cho nó”  thay vì chỉ sử dụng chúng thụ động.

 Môn tin học là môn học bắt buộc trong chương trình GDPT 2018

Tại Việt Nam, hiện nay môn tin học sẽ là môn học bắt buộc có phân hóa, dạy từ lớp 3 đến lớp 9. Ở bậc THPT, môn Tin học có vị trí bình đẳng với các môn khác như Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý... và được phân hóa theo hai định hướng: Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính. Môn Tin học cung cấp cho học sinh 3 mạch kiến thức: Học vấn số hóa phổ thông (DL), Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và Khoa học máy tính (CS).

Học lập trình dễ hơn với Khóa học Lập trình bằng Javascript - Lập trình Web trên nền tảng Khan Academy

Khóa học Lập Trình Bằng JavaScript - Lập Trình Web sử dụng nguồn học liệu, kiến thức từ các giáo trình chuẩn quốc tế được đúc kết từ các chuyên gia nước ngoài, hỗ trợ học sinh nắm rõ Javascript “trong lòng bàn tay” chỉ trong vòng 4 - 6 tuần học. Ngoài ra, ba mẹ có thể đồng hành cùng các em học tập trực tuyến mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn MIỄN PHÍ, trên nền tảng Khan Academy.

Khóa học sử dụng phương pháp học tập linh hoạt, kết hợp giữa video giảng dạy, video tương tác, bài tập thử thách và dự án cá nhân. Thông qua 08 chương và 65 bài học, học sinh sẽ trải nghiệm quá trình “học đi đôi với hành” từ cơ bản tới nâng cao. Học sinh sẽ thỏa sức sáng tạo với việc viết những dòng mã lập trình để tạo các dự án về chủ đề yêu thích của bản thân như tạo hình chòm sao, loại trái cây yêu thích, loại động vật yêu thích… hay xây dựng các trang web động và có tương tác phức tạp hơn.

 Bài học tại khóa Lập Trình Bằng JavaScript - Lập Trình Web trên Khan Academy

Ngoài sử dụng các ngôn ngữ lập trình căn bản như JavaScript, HTML và CSS được sử dụng để giúp học sinh nắm vững kỹ năng lập trình cơ bản, khóa học còn giúp các em thực hiện truy vấn từ cơ sở dữ liệu bằng SQL và kết hợp các ngôn ngữ lập trình này trong cùng một chương trình. Khóa học đóng vai trò làm nền tảng, mang đến trải nghiệm lập trình từ những bước khởi đầu thú vị và hiệu quả, từ đó giúp các em định hướng nghề nghiệp tương lai, mở ra cánh cửa bước vào thế giới lập trình chuyên nghiệp.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam