Honda Civic nâng cấp sẽ về Việt Nam vào tháng 9, bản hiện tại đã hết hàng

Thứ sáu, 21/06/2024 - 12:06

Giá xe Honda Civic nâng cấp giữa vòng đời dự kiến sẽ cao hơn bản hiện tại. Xe tiếp tục nhập khẩu Thái Lan, nhiều khả năng sẽ có cả tùy chọn động cơ hybrid.

Thông tin từ tư vấn bán hàng tại một số đại lý Honda thuộc khu vực Hà Nội cho biết, Honda Civic bản hiện tại đã hết hàng. Một số đại lý khác còn hàng nhưng số lượng rất ít. Khảo sát trên hệ thống tin rao của các trang thương mại điện tử uy tín cho thấy, lượng tin rao bán xe Honda Civic mới trên toàn quốc hiện không nhiều, chỉ 2-3 xe.

Honda Civic nâng cấp sẽ về Việt Nam vào tháng 9, bản hiện tại đã hết hàng.

Honda Civic bản hiện tại gần như đã hết hàng

Theo nguồn tin rò rỉ, Civic bản hiện tại đã ngừng nhập để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mô hình nâng cấp giữa vòng đời, dự kiến sẽ ra mắt thị trường ô tô Việt vào tháng 9/2024. Thực tế, Civic không còn xuất hiện trong danh sách các sản phẩm được hưởng ưu đãi chính hãng trong tháng 6. Do đó, thông tin xe đã hết hàng và ngừng nhập được cho là đáng tin cậy.

Honda Civic đang mở bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 11, được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước vào giữa tháng 2/2022. Theo những người trong giới, việc cập nhật mô hình nâng cấp cho xe sau hơn 2 năm mở bán là cần thiết nhằm gia tăng tính cạnh tranh, đặc biệt giữa bối cảnh khách hàng đang có xu hướng ưa chuộng xe gầm cao, đa dụng.

Civic e:HEV tại Thái Lan.

Honda Civic e:HEV ra mắt thế giới tại Bangkok, Thái Lan

Nhiều khả năng mô hình nâng cấp giữa vòng đời của Honda Civic dành cho khách Việt sẽ có thêm bản động cơ hybrid, mang tên Civic e:HEV như đang bán tại Thái Lan. Động cơ này là sự kết hợp giữa cỗ máy xăng 2.0 L và hai môtơ điện, đi kèm hộp số CVT cùng pin lithium-ion, sinh tổng công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm.

Đi cùng với đó là 3 chế độ lái thông minh, gồm chế độ lái điện (EV Drive Mode), chế độ lái hỗn hợp (Hybrid Drive Mode) và chế độ lái chỉ động cơ xăng (Engine Drive Mode). Khi vận hành với động cơ thuần xăng, xe có 3 chế độ lái, gồm Econ, Normal và Sport.

Bản e:HEV có những điểm nhận diện riêng so với các bản xăng như logo chữ H trên nền khung màu xanh và huy hiệu e:HEV ở đuôi xe. Các trang bị tiện nghi trên xe được cho là sẽ tương đồng với bản đang bán tại Thái Lan. Giá xe Honda Civic e:HEV nhiều khả năng sẽ cao hơn mức 870 triệu đồng của bản RS hiện hành.

Nếu bản e:HEV được đưa về nước, Honda Civic sẽ là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc sedan cỡ C cung cấp tùy chọn động cơ hybrid. Nâng cấp này phù hợp xu hướng thị trường khi người dùng ngày càng cởi mở hơn với dòng xe xăng lai điện nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể, giúp giảm chi phí vận hành về lâu dài và thân thiện môi trường.

Xem thêm: Đại lý tổng lực chạy ưu đãi cho Honda City, giảm giá lên tới 60 triệu đồng

Ảnh: Internet