Karik trở lại với hình ảnh đầy u tối, gai góc cùng âm nhạc đậm chất “đời” khi kết hợp Thai VG

| 16:24:14 21/06/2024

Tối 20/6, cộng đồng Rap/Hip-hop Việt Nam đã chứng kiến màn trở lại ấn tượng của hai rapper “lão làng” Karik và Thai VG, khi cùng bắt tay ra mắt ca khúc mới mang tên “Nhật ký vào đời”.

Nhật ký vào đời là một ca khúc thuần rap với lời và flow đầy gai góc, đánh dấu lần đầu kết hợp của hai “anh lớn” làng Rap - Karik và Thai VG. Bản rap là sự trở lại bất ngờ của một Karik underground với phong cách rap rất đời, kết hợp cùng thế mạnh về lyrical. Những câu rap tự sự khắc họa những vết thương từ chính những người anh tin tưởng, để rồi nhận ra không thể tin ai khác ngoài chính mình: "Nhiều khi chơi vơi cô đơn như thế lại hay/ Và nếu không may ngã xuống mai này/ Đừng trông chờ ai trên cuộc đời này".

Thông qua ca khúc, Karik cũng bày tỏ sự biết ơn đến âm nhạc vì đã cứu rỗi cuộc đời anh: "Ngoài một tâm hồn xơ xác/Cùng con tim vỡ nát/Rất may còn âm nhạc giúp tao sống sót qua ngày và xông lên". Đáng nói, sự cộng hưởng giữa hai cái tên Karik và Thai VG đã tạo nên màn fastflow đầy ấn tượng ở cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Rapper Thai VG cũng đã đóng góp những ca từ ý nghĩa vào bản rap: “I don’t dwell on the past/I look at life/Like everything is meant to be”.

Nhật ký vào đời - Karik (ft. Thai VG) hiện đã có mặt trên các nền tảng âm nhạc.

Chia sẻ về lần kết hợp này, Karik cho biết ban đầu anh dự định thể hiện solo để truyền tải câu chuyện trọn vẹn hơn. Đến khi Thai VG ghé chơi và chia sẻ về câu chuyện của anh, Karik nhận thấy nhiều điểm tương đồng trên hành trình âm nhạc của cả hai và ngỏ lời mời Thai VG tham gia dự án. Karik chia sẻ: “Thai VG là một mảnh ghép hoàn hảo mà Rik có duyên và may mắn tìm được. Với trải nghiệm và góc nhìn của anh Thái, bài hát sẽ được truyền tải một cách đa chiều, nhiều cảm xúc và chân thật hơn". 

Về phía Thai VG, anh cũng bày tỏ sự phấn khởi khi hợp tác cùng Karik: "Karik làm việc rất chăm chỉ và chuyên nghiệp. Nguồn năng lượng chân thật từ Karik khiến tôi rất thoải mái khi làm việc cùng. Đó cũng là điều tôi thật sự trân quý ở Karik".

Không chỉ trong công việc, Thai VG và Karik còn là những người anh em thân thiết ngoài đời. Điều này làm cho ca khúc trở nên đặc biệt hơn rất nhiều đối với Thai VG.

Karik & Thai VG trong Nhật ký vào đời

Có thể nói, Nhật ký vào đời là cú bắt tay “lịch sử” của cộng đồng Rap/Hip-hop Việt. Việc hai nam rapper lão làng cùng xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc đã tạo nên tiếng vang lớn đối với những người yêu nhạc Rap. Sau khi công bố trên trang cá nhân về lần kết hợp này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ quan điểm thích thú và tràn đầy mong chờ.

Một số bình luận của cộng đồng mạng về màn kết hợp của Karik và Thai VG

Nhật ký vào đời là khởi đầu cho màn đáp trả của Karik, chứa đựng “cái chất” mà mọi người từng nghĩ anh đã đánh mất khi bước lên mainstream để mang nhạc Rap đến gần hơn với khán giả đại chúng. Ca khúc mang Karik thời underground quay trở lại, khai thác những góc tối mà nam rapper rất lâu rồi mới đề cập trong âm nhạc của mình. Ngoài ra, bản rap còn chứng kiến sự lột xác ấn tượng của Karik với vẻ ngoài đầy mạnh mẽ và gai góc, có phần đối lập so với hình ảnh nhẹ nhàng và sâu lắng trong ca khúc “Bạn đời” đã gặt hái nhiều thành công trước đó.

Về phần hình ảnh, MV Nhật ký vào đời khắc họa bầu không khí ngột ngạt và căng thẳng của một đám tang, nơi tất cả mọi người đều khoác lên mình màu áo đen và mang theo những mưu đồ, toan tính riêng. Tone màu trắng lạnh lẽo của căn biệt thự sang trọng đối lập với bầu không khí đen tối, tạo nên sự tương phản đầy kịch tính. Karik là điểm tập trung bí ẩn của câu chuyện, anh ở ngay gần bên quan sát từng góc độ, hành động và biểu cảm phức tạp của các nhân vật nhưng lại không để họ nhìn thấy anh.

Một số hình ảnh từ MV Nhật ký vào đời

MV Nhật ký vào đời cũng chính là ca khúc mở màn cho album kép sắp được ra mắt của Karik, đánh dấu chặng đường 15 năm cống hiến cho nhạc Rap, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ cho người hâm mộ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam