Amour resort Ba Vì ghi dấu những khoảnh khắc nghệ thuật

, , | 11:06:00 23/06/2024

Trong những ngày mùa hạ lãng đãng đầy cảm xúc này, tận hưởng kì nghỉ dưỡng an nhiên cũng như thể hiện đam mê nghệ thuật bên không gian đậm chất thơ nơi miền xanh Amour resort Ba Vì là một trải nghiệm tuyệt vời. Cảm hứng nghệ thuật đôi khi không đến từ những điều quá lớn lao và kỳ vĩ, mà chỉ bắt nguồn từ những điều dung dị của cuộc sống thường ngày.

Hoạ sỹ Lê Thiết Cương và bạn bè trong không gian của buổi workshop

Đối Thoại - Workshop giấy dó dự án nghệ thuật với tình yêu không biên giới.

Góp phần đưa những thực hành sáng tác mỹ thuật, nghệ thuật đương đại, âm nhạc tiến gần hơn tới cộng đồng nhiều dự án nghệ thuật đã được ra đời từ những “cái bắt tay” đầy cảm hứng của người kiến tạo nên Amour và các nghệ sĩ.

Dự án gần đây nhất phải kể đến vừa diễn ra tại Amour đó là Workshop giấy dó.

Sau 3 ngày từ 18-20/6/2024 các họa sỹ đã để lại cho Amour resort Ba Vì số lượng tác phẩm nghệ thuật lớn, chất lượng, để lại nhiều tình yêu và nhiều kỷ niệm đẹp cho Amour. 

Một Workshop nhiều cảm xúc và vô cùng thành công được khép lại dưới sự điều phối của giám tuyển, hoạ sĩ Lê Thiết Cương cùng các hoạ sĩ nhóm G39. ( Hoạ sĩ Nguyễn Hồng Phương, Phuong Binh, Bình Nhi, Vuong Linh, hs  Chu Hồng Tiến, Đỗ Dũng, Trần Quân Phạm, Nguyễn Quốc Thắng,Trương Tiến Trà, NS Phạm Kỳ Nam).

Đây là nhóm các họa sỹ có chung đam mê với nghệ thuật giấy dó, mang tới cho công chúng yêu nghệ thuật hội họa nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị thẩm mỹ.

 

Những tác phẩm từ giấy dó trong buổi workshop

Những tác phẩm trưng bày tại Amour lần này cho thấy các họa sỹ đã có nhiều sáng tạo, nhiều loại kỹ thuật trong việc sử dụng giấy dó để thể hiện tác phẩm. Có người vẽ dó bằng màu nước, người vẽ bằng mực nho, người vẽ bằng sơn dầu, có người bồi dó lên toan, có người bồi như tranh trục… đem đến cho triển lãm sự đa dạng về hiệu quả thị giác, về khoái cảm thẩm mỹ.

Mỗi người mang một phong cách sáng tác khác nhau nhưng có chung một điểm, đó là tình yêu hội họa và niềm đam mê gửi vào giấy dó.
 Một sự kiện thành công và ý nghĩa, ngoài những giây phút lắng đọng thì còn phải nói đến ý nghĩa riêng mà BTC đã xây dựng lên ý tưởng chương trình với chủ đề: Workshop giấy dó.

Mong muốn thông điệp từ Workshop giấy dó, ý tưởng từ KTS Ngọc Xuyên- người đã kiến tạo nên Amour resort Ba Vì.

Chương trình chú trọng vào việc phát hiện, thúc đẩy các nhân tố nghệ thuật giàu sáng tạo, tạo điều kiện kết nối giữa thế hệ mới và lớp nghệ sĩ gạo cội đi trước, và cũng là giao thoa giữa sự biến thiên của tương lai và tinh hoa của quá khứ.

Qua 2 mùa tổ chức, Amour đã nhận được nhiều đánh giá cao từ những người trong giới, đồng thời tạo ra mối liên kết tích cực không chỉ giữa các nghệ sĩ mà còn giữa các cộng đồng yêu nghệ thuật.

 

Không gian sáng tạo nghệ thuật tại Amour

Mỗi lần lên kế hoạch xây dựng ý tưởng, chúng tôi đã phải dành khá nhiều thời gian bàn bạc. Để sao mỗi chương trình sẽ có thông điệp:

Nghệ thuật khiến lòng người an vui hơn vì lĩnh vực này tạo ra mối liên hệ nhuần nhuyễn giữa tâm trí và cơ thể. Khác với tập thể dục (giúp cơ thể hoạt động, thư giãn), hay thiền định (giúp tâm trí minh mẫn), nghệ thuật tạo ra tác phẩm tiếp cận về mặt tâm thức lẫn cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình chữa lành. Mỗi khi ta ngồi xuống viết một bài hát hay vẽ một bức tranh, ta đang chuyển hóa tinh thần trong một hoạt động mang tính thể chất. Thật khó để sa lầy vào cảm giác tiêu cực và sợ hãi khi sáng tạo nghệ thuật, thay vào đó, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác sâu hơn với chính mình, thậm chí có thể tham gia tương tác, đặt câu hỏi hay đối thoại với tác phẩm để khám phá nội tại bản thân.

Tôi muốn nơi đây sẽ là nơi hẹn hò, nơi cư trú cho những tâm hồn yêu nghệ thuật. Tôi muốn lan tỏa nhiều nhất giá trị của dó, giá trị của truyền thống đến mọi người. Nếu đã từng đặt chân đến không gian này, người xem sẽ cảm nhận được sự tinh tế không chỉ từ những bức tranh giấy dó mà còn từ nét kiến trúc đặc biệt ở đây. Cũng bởi điều này, nơi đây hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị của người dân Thủ đô trong những dịp cuối tuần.

Trân trọng sự hợp tác của hoạ sĩ Lê Thiết Cương khi anh dành tình yêu cho Amour

Tôi trân trọng sự hợp tác của anh và những điều kì diệu mà anh dành cho Amour.

Bằng trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sĩ của mình, anh mang đến đời sống hội họa  những thông điệp hướng con người đến cái Thiện và cái Đẹp của cuộc sống.

Anh là người rất cực đoan trong việc thể hiện chủ kiến, nhưng biết áp đặt sự cực đoan của mình lên người khác một cách dễ chịu, tôi nghĩ điều đó cần cho người sáng tác. Nghệ thuật của anh trước hết là sự chân thực” Chia sẻ của KTS Ngọc Xuyên.

Amour resort Ba Vì vẫn đang Gieo hạt mầm và lan tỏa lòng tử tế đến cộng đồng

Mỗi câu chuyện như một hạt mầm tử tế gieo vào cuộc đời, để cuộc đời nhân lên thành nhiều hạt mầm, nhiều vườn cây, thành bạt ngàn những rừng cây tử tế, nhân ái, làm thay đổi kỳ diệu cuộc sống con người vẫn đang tiếp diễn tại Amour.

Từ những dự án đã được thực hiện, từ đêm nhạc Trịnh Công Sơn, đêm nhạc Văn Cao hay Đối Thoại với Workshop, hoặc không gian âm nhạc vào cuối tuần có thể khẳng định rằng:

Amour resort Ba Vì đang tiếp tục nuôi dưỡng và nảy mầm cho đời sống nghệ thuật.

Tại không gian xanh mát, yên bình bạn sẽ tìm được cho mình những kho báu bí mật … bạn sẽ cảm nhận được mình chính là những thiên thần. Hơn thế nữa con tim bạn cũng được sưởi ấm, cũng thổn thức trước những điều tử tế con người dành cho nhau.

Để làm được điều đó, những chủ nhân tại Amour đã và đang nhận thức về trách nhiệm của mình đối với công chúng về việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, uy tín cá nhân trong đời sống hiện nay. Và họ cũng chính là những nghệ sĩ cần hướng các sản phẩm của mình tới giá trị chân – thiện – mỹ trong con người.

Mong rằng những tín hiệu tích cực sẽ còn xuất hiện nhiều hơn ở các sự kiện tiếp theo để Amour resort Ba Vì trở thành một xu hướng thành công.

Hành trình nhiều năm xây dựng và kiến tạo đã đem đến cho Amour một trải nghiệm vô cùng đặc biệt, vượt khỏi khuôn khổ của một khu nghỉ dưỡng thông thường để vươn tới một không gian nghệ thuật khổng lồ giữa thiên nhiên.

                              Thuý Hằng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam