Triển lãm lần thứ 20 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2024

, | 14:28:00 02/07/2024

TNV - Sáng nay, Công ty Informa Markets Việt Nam sẽ chính thức tổ chức Triển lãm lần thứ 20 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo – MTA Vietnam 2024 ra từ ngày 02 – 05.07.2024 tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đánh dấu cột mốc lần thứ hai mươi trên hành trình xuyên suốt hai thập kỷ hình đồng hành cùng cộng đồng ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo tại Việt Nam của chuỗi triển lãm MTA.

Với 323 nhà trưng bày đến từ 15+ quốc gia và vùng lãnh thổ trong không gian trưng bày 16,000 m2, cùng 16,000+ khách tham quan dự kiến tham dự MTA Vietnam 2024, triển lãm hứa hẹn là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo tại khu vực. Đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối kinh doanh cùng các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, đồng thời cập nhật những đổi mới, sáng tạo tiên tiến trong ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo. 

Ông Nguyễn Quân - Nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội tự động hoá Việt Nam phát biểu.

Informa Markets tự hào là đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế, trực thuộc tập đoàn Informa với bề dày lịch sử lâu đời và trụ sở chính đặt tại Vương quốc Anh. Informa Markets thu hút 3,500+ nhân sự toàn cầu và tổ chức hơn 450+ triển lãm trên khắp 30+ quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Informa Markets hiện là đơn vị sở hữu hơn 12+ thương hiệu triển lãm thương mại trong nhiều lĩnh vực tại thị trường phía Nam và phía Bắc, với quy mô lên đến hàng chục nghìn khách tham mỗi năm. Các sự kiện do Informa Markets tổ chức luôn là cầu nối uy tín, mang lại cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu sản phẩm, kết nối khách hàng và mở rộng mạng lưới kinh doanh, phân phối.

Ông Ben Wong - Tổng Giám Đốc - Informa Markets Vietnam.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được kỷ niệm hành trình hai mươi năm hình thành và phát triển của thương hiệu triển lãm MTA tại thị trường Việt Nam. Cột mốc quan trọng này là minh chứng cho sự cống hiến, đổi mới và hợp tác, hỗ trợ từ tất cả các cơ quan ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Trong hai thập kỷ qua, MTA Vietnam đã phát triển từ một sự kiện thương mại khiêm tốn, trở thành một trong những triển lãm quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất về ngành cơ khí, sản xuất khu vực. Cùng với sự phát triển này, chúng tôi đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong bối cảnh sản xuất tại Việt Nam. Từ những ngày đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cho đến sự bùng nổ của kỷ nguyên tự động hóa và ứng dụng giải pháp sản xuất thông minh, MTA Vietnam luôn đi đầu trong việc đưa những tiến bộ kỹ thuật này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, kết hợp cùng các chương trình hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự và các thế hệ tiếp theo. Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục thúc đẩy đổi mới một cách bền vững trong lĩnh vực sản xuất.”

Các đại biểu tham dự triển lãm MTA ấn nút khai mạc.

 Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực. Theo Bộ Công Thương, tính chung năm tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tính tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 7,3%, đóng góp 6,4 điểm phần trăm vào mức tăng chung. Chỉ số IIP dự đoán tiếp tục tăng và đặt mức tăng 7,1% sau 6 tháng đầu năm 2024. Sau quý I/2024, cả nước có gần 59,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số lượng doanh nghiệp mới thành lập trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8,8% (Tổng cục Thống kê, ngày 03/04/2024). Những con số này là minh chứng tích cực cho sự tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp nói chung và ngành sản xuất, chế tạo nói riêng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư hấp dẫn.

Trong những năm tới, ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo tiếp tục được xem là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng. Theo định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030, tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP sẽ đạt khoảng 30%, trong đó công nghiệp chế tạo đạt trên 20%. Điều này đi cùng nhiều cơ chế, chính sách mới sẽ được xây dựng, nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, đẩy nhanh tích hợp công nghệ thông tin và tự động hoá trong sản xuất nhằm tạo ra các quy trình sản xuất và mô hình nhà máy thông minh, phát triển sản xuất các sản phẩm, thiết bị tiên tiến nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ, kỹ thuật sản xuất bền vững.

                                                                                  Phương Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam