111 công đoàn viên Saigon Co.op nhận bằng Trung cấp Quản lý và bán hàng siêu thị

Thứ hai, 08/07/2024 - 16:00

TNV  - Ngày 07/7, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật (KT – KT) Nguyễn Hữu Cảnh phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ tốt nghiệp bậc trung cấp và trao bằng tốt nghiệp ngành Quản lý và bán hàng siêu thị cho 111 công đoàn viên Saigon Co.op. 

Tham dự buổi lễ có: Phó trưởng Ban Chính sách - Pháp luật Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh Mai Ngọc Thuần; Chánh Văn phòng Đảng ủy Saigon Co.op Lê Thanh Tú; Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op Trương Phan Hoàng Thy; Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Đinh Thị Hạnh Dung; Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh Huỳnh Tấn Mẫn; Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh Bùi Hồng Phong, cùng quý thầy, cô và 111 học viên nhận bằng tốt nghiệp.

Ban Giám hiệu trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh trao giấy khen và học bổng cho các học viên đạt kết quả xuất sắc trong khóa học.

Đổi mới để phát triển

Theo Trưởng Phòng Đào tạo trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh Lương Thế Phúc cho biết, trong thời gian qua, nhà trường đạt được những thành quả đáng tự hào trong công tác giáo dục, đào tạo, nhờ luôn đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả, hiện đại, phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của từng đối tượng học viên.

Riêng lớp Trung cấp Quản lý và bán hàng siêu thị hoàn toàn miễn phí dành cho công đoàn viên Saigon Co.op, là sản phẩm phối hợp giữa Saigon Co.op và trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh, trong đó, giáo viên Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op tham gia giảng dạy một số môn; học viên tốt nghiệp được nhận bằng Trung cấp chính quy, có giá trị vĩnh viễn do trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh cấp.

Là người đề xuất và trực tiếp đàm phán với Saigon Co.op thực hiện chương trình hợp tác này với Saigon Co.op, thầy Lương Thế Phúc chia sẻ: “Đây là chương trình hợp tác đào tạo thí điểm giữa Trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh và Saigon Co.op, vừa nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người lao động Saigon Co.op, vừa đa dạng hóa đối tượng tuyển sinh của nhà trường. Bởi lẽ, bất kỳ đơn vị nào muốn phát triển thì phải liên tục sáng tạo, đổi mới”.

 

Truyền thống hiếu học của người lao động Saigon Co.op

 Trưởng Phòng Đào tạo trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh Lương Thế Phúc phát biểu tổng kết khóa học.

Trưởng Phòng Đào tạo trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh Lương Thế Phúc cho biết thêm, đối với 111 học viên là người lao động Saigon Co.op tốt nghiệp bậc trung cấp ngành Quản lý và bán hàng siêu thị đợt này, có đến 67 học viên xếp loại xuất sắc, 41 học viên xếp loại giỏi, 03 học viên xếp loại khá, không có học viên nào xếp loại trung bình trở xuống. Trong quá trình học, với tinh thần siêng năng, nghiêm túc, chăm chỉ, đã có 43 học viên có thành tích học tốt và được nhận học bổng với mức từ 3,1 – 3,3 triệu đồng/suất. “Đây là kết quả khá khả quan, thể hiện sự nỗ lực cao trong quá trình học tập của các học viên đến từ Saigon Co.op”, thầy Lương Thế Phúc nhận xét.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op Trương Phan Hoàng Thy chia sẻ, để đến với khóa học này, người lao động đã phải thu xếp những bộn bề của công việc cơ quan, cá nhân, gia đình để có thể theo học và đạt kết quả tốt. Chẳng hạn như bà mẹ trẻ 2 con Vũ Bùi Bảo Hương, nguyên Chủ tịch Công đoàn Co.opmart Bảo Lộc vẫn tranh thủ thời gian hộ sản để hoàn thành tốt các học phần; hay học viên Nguyễn Thị Thùy Dương vừa là nhân viên cần mẫn, tích cực của cửa hàng Co.op Food Nguyễn Duy Trinh, vừa nỗ lực học tập tốt, là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc; hoặc có thể kể đến các học viên Trần Thị Hà My (Co.opmart Trà Vinh), Phạm Thiên Trúc (Co.opmart Phú Lâm), Nguyễn Phụng Thy Trâm (Co.opmart Bình Dương 1), Mai Biên Thùy (Công ty FineLife), Lê Thị Minh Xuân (Co. opmart Tuy Lý Vương)... đã thể hiện ý chí cầu tiến, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa đạt kết quả học tập xuất sắc, đáng được khen ngợi.

Ban Giám hiệuvà quý thầy, côtrường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại buổi lễ.

Bà Trương Phan Hoàng Thy nhận định: Tất cả những nỗ lực vượt khó của các học viên là minh chứng cho truyền thống hiếu học và thấm nhuần tôn chỉ “học tập suốt đời” của đội ngũ người lao động Saigon Co.op theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu”. 

Hợp tác để cùng phát triển bền vững

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh Huỳnh Tấn Mẫn ghi nhận thành quả của 2 năm dạy và học, đã trang bị những kiến thức, kỹ năng, chuyên môn cần thiết, góp phần giúp các học viên hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn nơi công tác.

Thầy Huỳnh Tấn Mẫn chia sẻ: “Nhân dịp này, xin gửi lời tri ân sự tận tụy của tập thể sư phạm nhà trường và Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đã giúp khóa học được thành công tốt đẹp. Rất mong, sự hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng sâu rộng và bền vững; riêng các cựu học viên cần duy trì mối liên lạc với nhà trường để tiếp tục hỗ trợ cho các học viên khoá sau và tham gia góp ý hiệu chỉnh chương trình đào tạo nhằm phù hợp với yêu cầu công việc thực tế”.

 Ban Giám hiệu và quý thầy, cô trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng 111 học viên nhận bằng tốt nghiệp khóa học tại buổi lễ.

Đại diện các học viên nhận bằng tốt nghiệp phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, học viên Lê Thị Nết xúc động gửi lời cảm ơn Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn Saigon Co.op cùng quý thầy, cô trường Trung cấp KT - KT Nguyễn Hữu Cảnh và Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đã tận tâm, tận tụy, tạo mọi điều kiện thuận lợi để 111 học viên được hoàn thành tốt khóa học này.

Tại buổi lễ, nhà trường tiến hành trao học bổng cho 11 học viên xuất sắc và tặng giấy khen cho 4 học viên thủ khoa khóa học gồm: Trần Thị Hà My (Co.opmart Trà Vinh), Phạm Thị Hồng Cúc (Co.opXtra Linh Trung), Nguyễn Thị Thùy Dương (Co.opmart Bình Dương), Phạm Thiên Trúc (Co.opmart Phú Lâm).

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác này, vừa qua, Saigon Co.op và trường Trung cấp KT- KT Nguyễn Hữu Cảnh đã tổ chức khai giảng khóa II với các ngành học đa dạng, phong phú, đáp ứng tốt nhu cầu của người lao động Saigon Co.op gồm: Logistics, Quản lý và bán hàng siêu thị, Marketing thương mại, với tổng cộng 350 sinh viên đăng ký tham gia và được phân bổ thành 10 lớp học.

Học viên Lê Thị Nết đại diện cho 111 học viên tốt nghiệp khóa học phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ.

Mong rằng, với truyền thống hiếu học vốn quý của đội ngũ người lao động Saigon Co.op, cùng với tinh thần hợp tác sâu sắc, toàn diện giữa Saigon Co.op và trường Trung cấp KT- KT Nguyễn Hữu Cảnh, sẽ tiếp tục lan tỏa và góp phần xây dựng một cộng đồng học tập tích cực, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Lê Thanh