Nhiều năm liên tục Vinamilk chắc ngôi quán quân trong ngành hàng sữa nước
Doanh nhânTNV - Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước(*). Trong một ngành hàng lớn, có tốc độ tăng trưởng và cạnh tranh cao như sữa nước, đâu là những yếu tố tạo ra “sức bền” cho Vinamilk trong việc duy trì vị trí số 1 của mình, đặc biệt là trải qua một giai đoạn đầy biến động vì “sức bền” cho Vinamilk ?
Vinamilk thăng hạng 6 bậc trong Tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới
Doanh nhânVượt "sóng COVID-19," Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á liên tiếp thăng hạng trong danh sách 50 công ty sữa lớn nhất thế giới và thậm chí gây ấn tượng với 6 bậc thăng hạng liền.
Thúc đẩy xuất khẩu – bắt đầu từ logistics
Hội nhậpCùng với dịch vụ vận tải, dịch vụ logistics phát triển chính là yếu tố then chốt thúc đẩy cho ‘dòng chảy’ hàng hóa xuất khẩu được thông suốt. Tuy nhiên, đây vẫn đang là “điểm yếu” của Việt Nam. Những bất cập về hạ tầng giao thông, kho bãi, các quy định pháp lý, cơ chế chính sách và quy hoạch phát triển ngành… đang khiến ngành logistics kém hấp dẫn để thu hút đầu tư. Loạt bài sẽ nhận diện nguyên nhân của những bất cập nêu trên từ góc độ của chính các DN xuất khẩu, DN logistics để cùng các cơ quan chức năng đưa ra giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy dịch vụ logistic phát triển.
Dòng tiền rẻ "mỏng và lỏng" gây rủi ro khi đầu tư theo tâm lý đám đông
Hội nhậpLãi suất thấp, dòng tiền đang rời bỏ ngân hàng chảy vào các kênh đầu tư khác như bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán…