BHXH Việt Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm: Vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép”

BHXH Việt Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm: Vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép”

Bảo hiểm xã hội

TNV - Vừa qua tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Phó Tổng Giám đốc phụ trách, quản lý điều hành BHXH Việt Nam Đào Việt Ánhchủ trì Hội nghị.

Bảo hiểm xã hội tự nguyện cần được kích cầu

Bảo hiểm xã hội

TNV - BHXH tự nguyện là một chính sách an sinh xã hội nhằm khuyến khích sự tham gia và hưởng lợi của người lao động khu vực phi chính thức. Đây là một chính sách ưu việt và nhân văn.

Chuẩn hóa dữ liệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH

Chuẩn hóa dữ liệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH

Bảo hiểm xã hội

TNV - Ngày 30/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2545/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Sau gần 4 năm triển khai Quyết định này, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục phát triển tích cực; tuy nhiên vẫn còn chiếm tỷ lệ thấp trên tổng các phương tiện thanh toán.

Phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân

Phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân

Bảo hiểm xã hội

TNV - BHYT là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của quốc gia để chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. BHYT do Nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bảo hiểm xã hội

TNV - Ngành BHXH đã thực hiện nâng cấp Hệ thống Giao dịch điện tử BHYT tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện liên thông cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất từ ngày 09/12/2019. Sau hơn 6 tháng thực hiện đã có 690 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia.