Chống đại dịch Covid-19, hãng xe Tata bọc ô tô trong bong bóng khổng lồ để giao cho khách

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:37:00 01/12/2020

Bong bóng khổng lồ có tên Safety Bubble này có nhiệm vụ đảm bảo không ai có thể chạm vào hay đến gần chiếc xe Tata trước khi nó được giao đến tay chủ sở hữu.

Dù đã gần 1 năm trôi qua nhưng nhiều quốc gia trên thế giới hiện vẫn đang tiếp tục chống lại đại dịch Covid-19. Trong số những quốc gia đó, có cả Ấn Độ.

Để phòng chống đại dịch Covid-19, chính phủ Ấn Độ đã đưa ra một số biện pháp mạnh tay như phong tỏa trong thời gian 10 tuần. Sau khi hết thời gian phong tỏa, các hãng xe tại Ấn Độ vẫn đưa ra những biện pháp phòng chống dịch riêng. Một trong số đó có hãng xe nội địa Tata.

Mới đây, hãng Tata đã bắt đầu dịch vụ giao xe cho khách nhưng vẫn đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, những chiếc ô tô mới của Tata sẽ được đặt vào trong một bong bóng khổng lồ, mang tên Safety Bubble, rồi giao cho khách hàng.

Một chiếc ô tô Tata nằm trong Safety Bubble để giao cho khách

Một chiếc ô tô Tata nằm trong Safety Bubble để giao cho khách

Safety Bubble của hãng Tata được thiết kế như một quả bóng lớn làm bằng nhựa với khu vực ở giữa trong suốt, bao bọc lấy chiếc ô tô Tata. Về cơ bản, Safety Bubble có nhiệm vụ đảm bảo không ai có thể chạm vào hay đến gần chiếc xe trước khi nó được giao đến tay chủ sở hữu. Hãng Tata cho rằng đây là một biện pháp bổ sung nhằm ngăn chiếc ô tô bị nhiễm vi khuẩn và vi-rút.

Safety Bubble là một biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của hãng xe Tata

Safety Bubble là một biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của hãng xe Tata

Safety Bubble được ra đời dưới sáng kiến có tên Sanitised mà hãng Tata đã tung ra vào hồi tháng 8/2020. Sáng kiến này bao gồm việc rửa sạch và khử trùng ô tô rồi mới giao cho khách hàng. Bên cạnh đó là những biện pháp nhằm giảm tiếp xúc trực tiếp khi giao xe mới cho khách.

Hãng Tata sẽ triển khai dịch vụ giao xe như thế này tại nhiều đại lý ở Ấn Độ

Hãng Tata sẽ triển khai dịch vụ giao xe như thế này tại nhiều đại lý ở Ấn Độ

Ngoài những biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hãng Tata còn có một năm 2020 khá bận rộn khi nâng cấp dòng sản phẩm để đáp ứng tiêu chuẩn BS6 tại Ấn Độ. Thêm vào đó là tung ra phiên bản nâng cấp của một số mẫu xe như Tata Tiago, Tigor và Nexon. Đó là chưa kể đến việc hãng Tata còn tung ra những mẫu xe mới như Altroz và Nexon EV.

Trong thời gian tới, hãng Tata dự định sẽ ra mắt mẫu SUV mới mang tên Gravitas trong năm nay nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên phải lùi sang đầu năm sau. Đây thực chất là phiên bản 7 chỗ của mẫu SUV Tata Harrier hiện đang được bày bán tại Ấn Độ. Phiên bản máy xăng tăng áp của Altroz và SUV cỡ nhỏ HBX hoàn toàn mới cũng nằm trong kế hoạch tương lai của thương hiệu ô tô nội địa Ấn Độ này.

Dự kiến, Safety Bubble sẽ sớm được triển khai tại nhiều đại lý của Tata tại Ấn Độ trong những ngày tới.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam