Có nên sử dụng website miễn phí để kinh doanh?

Công nghệ | 17:00:00 30/03/2020

TNV - Có người ví von dùng website miễn phí như gieo hạt trên đất của người khác. Do đó việc thu hoạch được hay không nhiều khi không phải do bạn quyết định. Cộng với việc hiện nay dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng dẫn đến việc kinh doanh cũng trở nên khó khăn hơn. Người tiêu dùng được khuyến khích tránh tiếp xúc công cộng, họ có xu hướng chuyển sang mua bán dịch vụ và sản phẩm trực tuyến nhiều hơn.

Bài viết dưới đây cho bạn biết những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng website miễn phí, còn việc dùng hay sử dụng dịch vụ website chuyên chuyên nghiệp phục vụ công việc kinh doanh đạt hiệu quả là do bạn quyết định.


Lợi ích khi sử dụng website miễn phí

Tất nhiên miễn phí thì sẽ tiết kiệm, ta sẽ không cần phải bỏ ra một đồng nào để đầu tư thiết kế một website. Thường thì website miễn phí sẽ đi kèm với những bài hướng dẫn để dễ thao tác thực hiện. Mọi thứ chi tiết đến lỗi không cần học lập trình, viết code, nhưng ta vẫn có thể dễ dàng thiết kế theo những mẫu các template, các công cụ đã được dựng sẵn, việc cần làm là chỉ cần chọn và đêm thông tin vào để có được một website ưng ý nhất.

Hạn chế khi sử dụng website miễn phí

Bên cạnh những lợi ích, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra những hạn chế của website miễn phí như:

Tốc độ truy cập website chậm

Tốc độ truy cập website là một trong các yếu tố rất quan trọng để giúp người tiêu dùng online đánh giá được chất lượng website của bạn. Một chút delay chậm trễ cũng khiến họ mất kiên nhẫn và có thể đổi sang website khác truy cập nhanh hơn ổn định hơn.

Có nhiều lý do nhưng chủ yếu là giới hạn về mặt băng thông, kỹ thuật.Băng thông trong trường hợp này là lượng thông tin sản phẩm từ website được truyền tải từ máy chủ đến với khách hàng, những website miễn phí này thì thường chỉ có mức băng thông hạn chế.Có thể đơn giản hiểu được chúng đều được chứa trên một hosting mà nơi lưu trữ và chia sẻ có hàng trăm website khác trên cùng một máy chủ. Chính vì thế tốc độ truy cập của những website này thường khá chậm. Hệ quả sau truy cập vào website chậm thường là khách hàng sẽ có xu hướng thoát khỏi website và điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của việc SEO.

Ông Trịnh Duy Thanh - Giám đốc công ty BKHOST Việt Nam phát biểu tại tọa đàm lĩnh vực Intenet Việt Nam

Khó tối ưu tên miền, tên miền không chuyên nghiệp

Địa chỉ của website là yếu tố quan trọng gắn liên với tên doanh nghiệp, cho nên việc có tên miền không chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng đến việc làm SEO cũng như khách hàng sẽ đánh gía thấp website đó. Những website miễn phí thường những tên miền hơi lạ, khách hàng sẽ cảm thấy hoài nghi về một tên miền lạ hoắc mà trong kiến thức của họ qua internet, sách, báo không thấy phù hợp. Nếu muốn chuyển sang một tên miền khác chuyên nghiệp hơn thì bạn sẽ phải trả thêm phí cho nhà cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ miễn phí nhưng nhiều công cụ đi kèm tính phí

Hầu hết các mẫu thiết kế website miễn phí này chỉ là bản demo sản phẩm của các công ty, nó sơ sài và thiếu nhiều công cụ và các tính năng. Chắc chắn gói miễn phí này sẽ không thể đủ với nhu cầu sản phẩm của bạn và bạn sẽ phải mua thêm các gói nâng cấp nhiều tính năng và trải nghiệm wesite tốt hơn.

Bị chứa quảng cáo của các hãng khác

Đa số những website miễn phí này sẽ xuất hiện kèm theo những quảng cáo của những đơn vị khác, chắc chắn là bạn không muốn như vậy vì biết đâu đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ quảng cáo trên chính website mà bạn đang làm. Và cũng cùng lí do ở trên bạn sẽ lại mất phí để tắt những quảng cáo phiền phức đó đi.

 Bảo mật website kém

Những website miễn phí dễ dàng bị tấn công bởi những hacker. Do không được trang bị những chứng chỉ bảo mật nên độ an toàn những website này cực kì yếu kém. Hầu hết khi bị hack thì thường không thể hồi phục và lấy lại được dữ liệu.

Biết được những lợi ích và hạn chế nêu trên hẳn bạn đã có quyết định cho riêng mình. Chắc chắn bạn muốn công việc kinh doanh luôn được ổn định và phát triển, vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nâng tầm sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những giải pháp chuyên nghiệp và uy tín. Mọi thứ bạn cần để có một website phục vụ kinh doanh, quảng bá cá nhân hiệu quả đều có tại BKHOST. Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền: https://bkhost.vn/ten-mien 

Các dịch vụ nổi bật như: Hosting Website, các dịch vụ thiết kế và chứng chỉ bảo mật website SSL.

Công ty Cổ phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST

Địa chỉ: P815 - Tòa B, Đại Kim Building, Trần Hòa, Định Công, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7303 8088 - Tổng đài hỗ trợ: (028) 7303 6066

Email: [email protected] - Website:https://bkhost.vn/

Nếu bạn tìm thấy chúng tôi trên internet hãy để chúng tôi đưa khách hàng đến tìm bạn .

 P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam