Doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7: Santa Fe tìm lại ánh hào quang, Everest tụt dốc đến "khó hiểu"

Ô tô - Xe máy | 06:08:00 12/08/2022

Doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7/2022 ghi nhận mức tăng giảm trái chiều, đáng chú ý là sự vươn lên đầy ngoạn mục của Santa Fe để trở lại đúng vị trí đầu bảng. Ở chiều ngược lại, Everest sau một tháng "lên đỉnh" bỗng tụt dốc thê thảm, dẫn đến đứng gần cuối bảng xếp hạng.

Doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7: Santa Fe tìm lại ánh hào quang, Everest tụt dốc đến "khó hiểu".

Doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7: Santa Fe tìm lại ánh hào quang, Everest tụt dốc đến "khó hiểu"

Tháng 7/2022 chứng kiến sự tăng giảm trái chiều giữa các mẫu ô tô thành viên thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam. Đáng chú ý là sự vươn lên đầy mạnh mẽ của Hyundai Santa Fe để trở lại ngôi vị đầu bảng. Ngược lại, doanh số bán xe Ford Everest tụt dốc thê thảm sau 1 tháng nằm ở ngai vương.

Cụ thể, với 1.014 xe mở bán thành công, nhiều gấp 2,5 lần so với kết quả 434 xe của tháng 6 trước đó, Hyundai Santa Fe đã chiến thắng đầy ngoạn mục và trở lại ngai vàng phân khúc sau thời gian ngắn "sẩy chân". Đây cũng ghi nhận là mẫu SUV cỡ trung có sức tăng trưởng tốt nhất trong tháng 7 vừa qua.

Thực tế, Hyundai Santa Fe đang trở thành thành hiện tượng trên dải đất hình chữ S khi lượng xe bán ra luôn nằm ở vị trí dẫn đầu, đồng thời tạo cách biệt với các đối thủ đồng hạng. Sau thời gian ngắn (tháng 4, 5, 6) "tụt hạng" doanh số để Fortuner và Everest có cơ hội trải nghiệm cảm giác được ngồi trên ngôi vàng, Santa Fe đã nhanh chóng đòi lại chỗ đứng bấy lâu nay bằng kết quả bán hàng vô cùng ấn tượng. Điều này đồng nghĩa với việc TC Motor đang dần khắc phục được tình trạng đứt gãy nguồn cung ứng linh kiện.

Doanh số Toyota Fortuner ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt nhưng chưa đủ để làm người dẫn đầu.

Doanh số Toyota Fortuner ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt nhưng chưa đủ để làm người dẫn đầu

Đứng ngay sau Hyundai Santa Fe là Toyota Fortuner với 568 hợp đồng mua bán xe ký kết thành công trong tháng 7/2022. Dù ghi nhận mức tăng 165 xe nhưng từng đó vẫn là quá ít để đưa Fortuner đăng quang ngai vàng phân khúc.

Vị trí quý quân bảng xếp hạng doanh số phân khúc SUV 7 chỗ tháng 7/2022 thuộc về KIA Sorento với 225 xe chốt đơn thành công. Dù sở hữu mức tăng nhẹ, chỉ 7 chiếc, song từng đó cũng đủ giúp mẫu SUV cỡ trung của KIA vươn lên 1 bậc so với tháng liền trước.

VinFast Lux SA2.0 cũng có sự thăng hạng khá ngoạn mục trong tháng 7 vừa qua khi từ vị trí bét bảng vươn lên đứng hàng thứ 4 phân khúc. Cụ thể, đã có 224 chiếc VinFast Lux SA2.0 được bàn giao đến tay khách hàng trong nước, tăng 213 xe theo tháng, ghi nhận mức tăng trưởng lớn thứ 2 toàn nhóm.

Mazda CX-8 cũng là mẫu SUV 7 chỗ đạt doanh số tăng trong tháng 7/2022 với 212 xe, tăng 79 xe theo tháng. Mức tăng nhẹ chỉ vừa đủ giúp CX-8 bảo toàn thứ hạng của mình, chưa thể tạo nên kỳ tích hay bất kỳ sự bứt phá nào.

Xem thêm: Doanh số thị trường ô tô Việt tăng trưởng trở lại trong tháng 7

Doanh số Ford Everest tụt dốc đến mức khó hiểu.

Doanh số Ford Everest tụt dốc đến mức khó hiểu trong tháng 7/2022

Vị trí tiếp theo bảng xếp hạng là cái tên gây nhiều khó hiểu nhất cho toàn thị trường ô tô, đó chính là Ford Everest. Vốn là mẫu xe có sức đối kháng mạnh trong nhóm, là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị dẫn đầu và vừa bước sang vòng đời hoàn toàn mới với sự "lột xác" ấn tượng, đẹp hơn, khỏe hơn, nhiều tiện nghi hơn nhưng Everest lại ngã cái "oạch" trong cuộc đua tháng 7.

Chỉ với 48 xe bán ra, Ford Everest tụt hạng thê thảm, từ "ông vua" xuống gần vị trí bét bảng. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này chưa có lời giải đáp thích đáng. Bởi nếu nói do "gói lạc" mà Everest phải gánh quá to, cả 200 triệu đồng khiến xe ì ạch, khó thăng hạng thì không đúng, vì đa phần xe bàn giao trong tháng 7 đều là thế hệ cũ, hầu hết sản phẩm mới sẽ được bàn giao trong tháng 8/2022.

Hai vị trí cuối cùng là những cái tên quen thuộc, gồm Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport với doanh số bán lần lượt là 15 xe và 10 xe, đều giảm so với tháng 6/2022.

Mẫu xe Doanh số (xe)
Tháng 7    Tháng 6    
Hyundai Santa Fe     1.014    434    
Toyota Fortuner     568    403    
KIA Sorento     225    218   
VinFast Lux SA2.0     224  11    
Mazda CX-8     212 133    
Ford Everest     48   524   
Isuzu mu-X     15 19
Mitsubishi Pajero Sport 10 57

Số liệu: VAMA, TC Motor, VinFast

Ảnh: Tin rao Oto.com.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam