Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi năm 2019

Giáo dục | 10:33:00 18/02/2019

Vừa qia tại trường THPT Phan Huy Chú- huyện Quốc Oai, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến ghi nhận những thành tựu quan trọng cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả của ngành GDĐT Thủ đô. Ngoài ra, các nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong Ngành đã và đang cùng nhau phấn đấu, thi đua lập tích mừng Đảng, mừng Xuân, tích cực hưởng ứng phong trào trồng, chăm sóc cây xanh theo lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến phát động phong trào
“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỉ Hợi 2019

Để thực hiện phong trào trồng, chăm sóc cây xanh một cách hiệu quả, thiết thực, Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị trường học trên toàn Thành phố cần chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan triển khai trồng cây xanh trong các trường học, tạo dựng và giữ gìn môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trong lành cho các em sinh thân yêu. Xác định việc bảo vệ, trồng và chăm sóc cây xanh là nội dung quan trọng trong hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Lãnh đạo của Sở GDĐT Hà Nội cùng cac đại biểu thả bóng cùng với những thông điện ý nghĩa về Tết trồng cây.

Việc tổ chức Tết trồng cây đầu Xuân tại các đơn vị trường học đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không hình thức, tạo điều kiện để mọi cá nhân đều có thể tham gia trồng và chăm sóc cây. Trồng cây xanh phải đa dạng về chủng loại, duy trì phát triển cây bản địa; bổ sung giống, loài cây phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đất đai của Hà Nội; kích cỡ cây phù hợp, trồng cây nào sống cây đó, trồng xong phải được chăm sóc, bảo vệ đúng kỹ thuật.

 

Lãnh đạo của Sở GDĐT Hà Nội cùng thầy cô và các em học sinh trường
THPT Phan Huy Chú- Quốc Oai cùng nhau trồng cây xanh tại khuôn viên nhà trường.

Thầy Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú – Quốc Oai cũng cho biết, nhà trường đã ý thức và coi trọng việc trồng cây xanh trên khuôn viên trường mới. Với diện tích 1348m2 và 4 khu hoạt động độc lập, thầy và trò nhà trường đã trồng được hơn 100 cây bóng mát, tạo được 5 bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên trường và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tiếp theo.

Minh Hiếu

Từ khóa: Tết trồng cây

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam