Nút giao cầu Trần Thị Lý tác động như thế nào đến BDS Đà Nẵng?

Bất động sản | 09:37:47 08/04/2020

Cơ sở hạ tầng luôn là một trong những yếu tố quyết định, có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Chính vì vậy, ngay từ khi dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý mới chỉ nằm trên giấy, thị trường BDS nói chung và mua bán nhà Đà Nẵng nói riêng đã “rục rịch” thay đổi.

Cải tạo nút giao cầu Trần Thị Lý với hơn 720 tỷ đồng?

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng, dự án cải tạo nút cụm giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý có tổng mức đầu tư lên tới 723 tỉ đồng. Đặc biệt, dự án còn có hạng mục xây lắp hạng mục giao thông, thoát nước có giá trị lên tới 538 tỉ đồng với thời gian thực hiện vỏn vẹn chỉ 15 tháng.

Nút giao cầu Trần Thị Lý tác động như thế nào đến BDS Đà Nẵng?
Nút giao cầu Trần Thị Lý tác động như thế nào đến BDS Đà Nẵng?

Hiện tại, đơn vị quản lý đã tổ chức buổi mở thầu hồ sơ đề xuất kỹ thuật gói thầu xây lắp hạng mục giao thông, thoát nước với tổng trị giá trên 538 tỉ đồng.

Các nhà thầu tham gia sơ tuyển cho hạng mục này bao gồm: Công ty CP Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An, Liên danh Công ty CP Xây dựng Xuân Quang - Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng - Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát và Liên danh Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 - Công ty CP Cầu 3 Thăng Long.

Tác động nút giao cầu Trần Thị Lý đến thị trường BDS Đà Nẵng?

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng khu vực sẽ kéo theo sự tăng trưởng của thị trường bất động sản là sự thật chưa bao giờ sai. Theo nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế, bất động sản dự đoán, trong tương lai gần, khi nút giao cầu Trần Thị Lý được hoàn thành, cơ sở hạ tầng khu vực được nâng cao, tạo sự thuận tiện tối đa cho cuộc sống cũng như sinh hoạt thường ngày của người dân khu vực.

Tác động nút giao cầu Trần Thị Lý đến thị trường BDS Đà Nẵng?
(Ảnh minh họa)

Đặc biệt, thị trường mua bán nhà Đà Nẵng, nhất là khu vực gần nút giao cầu Trần Thị Lý có tiềm năng phát triển rất cao trong tương lai gần. Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù thị trường mua bán đất nền tại đây không có sự đột phá, nhưng các hoạt động giao dịch, mua bán nhà nguyên căn Đà Nẵng lại khá “nhộn nhịp”, thu hút được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư.

Mặc dù thị trường mua bán nhà riêng thành phố Đà Nẵng được đánh giá có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai gần, song để tránh cơn sốt giá ảo (hay còn gọi là bong bóng bất động sản) xảy ra tại đây, các nhà đầu tư cần phải thật cẩn thận và suy tính phương thức đầu tư sao cho hợp lý nhất, nhất là trong trường hợp thị trường đầy biến động như hiện nay.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam