Trải nghiệm chất lượng của xe điện giá rẻ 100 triệu - Wuling Hongguang MINI EV

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:00:00 25/10/2020

Với giá bán cực rẻ và mang vai trò xe điện đô thị, người mua không thể kỳ vọng nhiều vào chất lượng của Wuling Hongguang MINI EV.

Wuling Hongguang MINI EV, được giới thiệu bởi liên doanh SAIC-GM-Wuling, đang là một trong những mẫu xe điện phổ biến nhất ở Trung Quốc. Mới chính thức ra mắt thị trường cách đây vài tháng, nhu cầu đối với chiếc xe điện bé nhỏ này cao đến mức không kịp sản xuất, bởi nó có giá khởi điểm mềm chỉ khoảng 100.000 triệu đồng, và dường như là một phương tiện hoàn hảo để sử dụng trong thành phố.

Công ty liên doanh chỉ mất 12 tháng để thiết kế và bắt đầu sản xuất MINI EV. Vậy chất lượng của nó tới đâu? Dựa theo một video đánh giá của kênh YouTube “Wheelsboy”, MINI EV phản ánh chất lượng tương xứng với cái rẻ của nó.

Video đánh giá xe điện giá rẻ Wuling Hongguang MINI EV bởi “Wheelsboy”

Cụ thể, người đánh giá cho biết rằng chất liệu nội thất xe đúng thật rẻ tiền, với nhiều bề mặt bằng nhựa cứng chất lượng thấp. Hệ thống điều hòa của xe có công suất rất yếu và có lẽ không đủ mát cho một ngày hè nắng gắt. Thậm chí ghế ngồi trong xe cũng không được dễ chịu.

Wuling Hongguang MINI EV có trang bị một mô tơ điện sản sinh 27 mã lực và 85 Nm mô-men xoắn cực đại. Do vậy, khả năng gia tốc của xe khó có thể gây ấn tượng, và người lái sẽ cần chút gan dạ để chạy xe lên tốc độ tối đa trên 100 km/h. Nguyên nhân là vì lý do an toàn khi chiếc xe không có gì khác ngoài dây an toàn và phanh ABS.

Chiếc Wuling Hongguang MINI EV được đánh giá có mang màu xanh nhạt và dán hình Doraemon

Chiếc Wuling Hongguang MINI EV được đánh giá có mang màu xanh nhạt và dán hình Doraemon

Nói cách khác, MINI EV đúng là một chiếc xe điện 4 bánh, nhưng đừng mong đợi nó đảm bảo tiêu chí của một chiếc ô tô thông thường. Nó có thể tốt hơn một chiếc xe tay ga (chi phí tương đồng), và thực sự chỉ phù hợp làm phương tiện “đi chợ” mỗi ngày. Tuy nhiên, cốp xe lại rất nhỏ và người dùng sẽ buộc phải gập hàng ghế sau để tạo thêm chỗ trống.

Một vài thông số cơ bản của Wuling Hongguang MINI EV gồm chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở dài 1.940 mm. Trọng lượng không tải của xe là 705 kg với cụm pin 13,8 kWh (170 km di chuyển theo NEDC) hoặc 665 kg với cụm pin 9,2 kWh (120 km di chuyển theo NEDC). Nhà sản xuất có đưa ra 3 phiên bản khác nhau gồm: Easy, Free và Delight.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam