Khai mạc Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác–Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II

Giáo dục | 17:05:48 05/03/2017

TNV - Sáng nay 5/03, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác–Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup.

Tới tham dự buổi lễ có đ/c Lâm Phương Thanh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; đ/c Lê Quốc Phong-Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đ/c Phạm Tất Thắng–Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội; Giáo sư Nguyễn Hữu Đức–Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Ông Nguyễn Ngọc Thủy–Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Egroup; Ông Phạm Ngọc Thập–Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Egroup,...; các đồng chí là đại diện các Ban Trung ương Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn cùng đông đảo sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Tại chương trình, đ/c Lê Quốc Phong phát biểu: “Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, Đảng ta đã xác định một trong những bài học quan trọng của quá trình 30 năm đổi mới là chủ động, không ngừng sáng tạo trên cơ sở xác định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, vận dụng kinh nghiệm quốc tế phù hợp với Việt Nam. Bài học kinh nghiệm sâu sắc này tiếp tục khẳng định sự đúng đán, sự tin tưởng của Đảng trong việc lựa chọn vận dụng chủ nghĩa chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là nền tảng tư tưởng là kim chỉ nam cho nhận thức. Với thanh niên sinh viên Việt Nam thì việc học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là yêu cầu, tình cảm trách nhiệm mà còn là sự đòi hỏi tự thân để nắm bắt những tri thức rất quan trọng, hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, nâng cao bản lĩnh chính trị, trưởng thành hơn trong nhận thức và hành động, đóng góp tích cực và hiệu quả cho quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

anh 2 Đ/c Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thi

Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Tiếp tục sự thành công của Hội thi năm 2015, “Ánh sáng soi đường” 2017 thể hiện sự đổi trong phương pháp học tập nghiên cứu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường Đại học, cao đẳng. Ban Bí thư Trung ương Đoàn kỳ vọng cuộc thi sẽ là sân chơi lớn, bổ ích, thu hút đông đảo học sinh sinh viên tham gia. Đây là cơ hội các bạn trau dồi kiến thức, hiểu hơn, vận dụng tốt hơn nghĩa chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong học tập và cuộc sống, trao đổi thông tin, từ đó thêm vững tin vào con đường mà Đảng Bác hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đặc biệt năm nay hướng tới 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, những kiến thức từ hội thi sẽ giúp các bạn trẻ, các bạn sinh viên hiểu hơn về sự lựa chọn lý tưởng cách mạng, chấp nhận hy sinh của những thế hệ cha anh cho độc lập tư do, cho hòa bình thống nhất, cho nước Việt Nam giàu mạnh, phát triển văn minh.

anh 3 Đ/c Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên Trường học thay mặt Ban tổ chức tặng hoa đơn vị đồng hành và đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội

Hội thi được phát động dành cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước, diễn ra từ ngày 5/3 đến 21/5/2017 và được chia làm 02 bảng: Bảng cá nhân và Bảng đội tuyển, với sự kết hợp giữa hình thức thi tuyển trên Internet và sân khấu hoá.

anh 4 Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chính thức Hội thi

Ban tổ chức cho biết, hình thức thi năm nay được đổi mới, đa dạng, sinh động, ngân hàng câu hỏi phong phú với sự cố vấn của các giảng viên các nhà khoa học có uy tín. Giao diện được Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup thiết kế hiện đại, thu hút, dễ truy cập và thực hiện các thao tác tìm kiếm, đặc biệt các bạn sinh viên có thể truy cập bằng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

anh 56 Đ/c Lâm Phương Thanh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, đ/c Lê Quốc Phong- Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cùng các đại biểu động viên các bạn sinh viên dự thi

Hình thức thi bảng cá nhân, tất cả các Sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước có thể đăng ký dự thi và tham gia thi trực tuyến tại website: www.anhsangsoiduong.vn qua đó rèn luyện kiến thức và khẳng định bản thân với các giải thưởng tuần, giải thưởng tháng và giải toàn quốc.

anh 1 Văn nghệ mở đầu lễ khai mạc

Bảng thi đội tuyển của Hội thi được thiết kế mới với các phần thi sáng tạo, trẻ trung (Nhà thông thái trẻ, Kết nối tri thức, Chúng tôi là sinh viên)…Mỗi tỉnh thành trên cả nước sẽ lựa chọn đội tuyển với 7 thành viên xuất sắc nhất để tham gia các vòng thi cấp cụm, cấp khu vực và vòng chung kết toàn quốc. Tổng giá trị giải thưởng của Hội thi lên tới hơn 320 triệu đồng cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

Thùy Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam