Sinh viên có ý tưởng, mời đến ngày hội sáng tạo khởi nghiệp

Giới trẻ, Hướng nghiệp | 11:44:36 22/03/2017

TNV - Chiều 21/3, tại Hà Nội, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội và Công ty cổ phần phát triển Up tổ chức họp báo tổ chức Ngày hội Sinh viên sáng tạo khởi nghiệp.

DSC_0369

TS. Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hà Nội cung cấp thông tin cho báo chí về ngày hội

Chương trình nhằm hưởng ứng tháng Thanh niên và đẩy mạnh hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo.  Tham gia Ngày hội có 500 sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và cấp Thành phố cùng 20 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nổi bật đã có những thành công trong kêu gọi nguồn vốn đầu tư (từ 50,000 tới hàng triệu đô la Mỹ) và 11 nhóm sinh viên khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Sinh viên sáng tạo khởi nghiệp lần thứ nhất. Các startup cam kết phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp sinh viên 5 tốt cho 50 vị trí việc làm từ thực tập sinh tới Tổng giám đốc. Đặc biệt, 20 nhà đầu tư thiên thần và đại diện các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ tham gia Ngày hội và lắng nghe các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên để xem xét đầu tư trực tiếp.

Trong khuôn khổ Ngày hội cũng sẽ diễn ra Diễn đàn "Sinh viên 5 tốt với khởi nghiệp và nhà tuyển dụng" với sự tham gia của các diễn giả là nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có tốc độ phát triển cao như: Ông Phạm Minh Tuấn, Sáng lập và Giám đốc điều hành Tổ hợp Giáo dục Trực tuyến TOPICA và Đồng sáng lập TOPICA Founder Institute (TFI), ông Phan Viết Hoàn, Sáng lập và Chủ tịch Hệ sinh thái tuyển dụng Mywork và ông Phạm Anh Đức, Sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Vicare (cung cấp thông tin khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe). Các diễn giả sẽ thảo luận các góc nhìn về sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo, đặc biệt nhấn mạnh các lựa chọn của sinh viên 5 tốt trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều biến động do chịu ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

AnhTrần Quang Hưng, Phó Ban Trường học Thành đoàn Hà Nội, Chánh văn phòng Hội sinh viên thành phố Hà Nội chia sẻ: "Hai trong số những vấn đề chính trong khởi nghiệp sáng tạo là nguồn vốn và con người. Ngày hội Sinh viên sáng tạo khởi nghiệp được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo giải quyết hai vấn đề cụ thể này. Những nhà đầu tư thiên thần và Quỹ Đầu tư mạo hiểm hàng đầu sẽ tiếp cận các doanh nghiệp để cung cấp vốn hoặc đưa ra những lời khuyên; trong khi các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao là sinh viên 5 tốt. Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi cho rằng không có cách nào "học" khởi nghiệp toàn diện và tốc độ bằng việc trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo."

Ngày hội Sinh viên sáng tạo khởi nghiệp chính thức diễn ra vào 8:00 sáng (thứ bảy) ngày 25/3 tại Không gian làm việc chung BKHUP (tầng 3, A17, Tạ Quang Bửu, Hà Nội).

An Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam