Hội thảo “Các giải pháp phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”

Khởi nghiệp | 10:13:07 24/11/2017

TNV - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho Tổng kết 10 năm kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam (29/11/2007 – 29/11/2017), Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Công ty CP phát triển Khoa học công nghệ Vina CHG tổ chức Hội thảo với chủ đề“Các giải pháp phòng, chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” năm 2017.

Tại hội thảo, Ông Trương Văn Ba, Phó chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia dẫn chứng, năm 2016, số vụ vi phạm về các vấn đề liên quan tới hàng nhái, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được phát hiện lên tới hơn 230.000 vụ, khởi tố 1600 vụ với trên 1.800 đối tượng, thu nộp ngân sách trên 22.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2017, số vụ khởi tố đã tăng hơn 1.800 vụ (hơn cả năm 2016) với trên 2.000 đối tượng bị xử lý hình sự. Điều này phần nào cho thấy quy mô và tính chất ngày càng mở rộng và phức tạp của các loại hình vi phạm.

TOANCANH_HOITHAO

Trong Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina CHG, đơn vị đang dẫn đầu thị trường về các giải pháp chống hàng giả tại Việt Nam thì trong số 500 khách hàng đang có của doanh nghiệp, mặc dù doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp ngoại chiếm tỷ lệ 50/50 nhưng theo ông Hồng đó vẫn là những doanh nghiệp lớn, có thương hiệu còn những doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa thực sự quan tâm tới vấn đề này.

NGK

Nguyên nhân, một phần như phân tích trên thì theo ông Hồng có thể “việc không hợp tác trong công tác chống hàng nhái, hàng giả xuất phát từ cách làm ăn còn chộp giật của một bộ phận doanh nghiệp Việt”.

Thông qua Hội thảo này sẽ là nơi giúp các doanh  nghiệp kết nối, trình bày, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, những giải pháp đề xuất có liên quan đến bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ nêu những ý kiến, kiến nghị và đề xuất về các cơ chế chính sách để các cơ quan quản lý nhà nước và Ban tổ chức hội thảo tổng hợp trình Chính phủ và các Bộ ngành nghiên cứu để từng bước hoàn thiện các quy định, các cơ chế chính sách trong phòng, chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cùng nhau chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ  quyền lợi cho doanh nghiệp và lợi ích cho người tiêu dùng.

QUYHOANG

Cũng tại Hội thảo, đại diện Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý áp dụng công nghệ cao ở Việt Nam sẽ gửi đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng những thông tin, xu hướng công nghệ chống hàng giả mới ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

NGK1

Văn Toàn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam