Vietnam Business Innovation Challenge 2024: Cuộc thi giải quyết thử thách kinh doanh dành cho học sinh phổ thông

Khởi nghiệp | 20:36:00 01/02/2024

TNV - Vietnam Business Innovation Challenge (VBIC) 2024 là một cuộc thi thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh dành cho học sinh THPT tại Việt Nam và Đông Nam Á, được phối hợp tổ chức bởi trường Đại học Fulbright Việt Nam và trường PTLC Olympia. Đơn đăng ký tham dự cuộc thi sẽ mở đến hết ngày 31/01/2024.

 

VBIC kỳ vọng nuôi dưỡng niềm yêu thích với kinh doanh, tư duy phản biện và đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ; đồng thời ​trang bị cho các em kiến thức - kỹ năng - giá trị để kiến tạo môi trường kinh doanh tích cực hơn trong tương lai. Với nguyên tắc lấy con người làm trung tâm, dựa trên vấn đề và đa ngành, cuộc thi sẽ mang đến những thách thức kinh doanh thực tế để học sinh cùng nhau giải quyết.

Ba điểm sáng của VBIC: Cơ hội học tập độc quyền: Người tham gia VBIC có những cơ hội học tập độc quyền được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên có kinh nghiệm và nổi tiếng. Từ những kiến thức cơ bản về nền tảng kinh doanh đến cái nhìn sâu sắc về kinh tế và tài chính, học sinh sẽ tiếp cận một cuộc thi toàn diện, nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phân tích; Đối tác lớn và uy tín, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho người tham dự: VBIC nổi bật với việc hợp tác với những đối tác lớn và uy tín, đảm bảo mang lại nhiều cơ hội cho người tham gia. Các liên kết này không chỉ mở cửa cho học sinh kết nối với các nhà lãnh đạo, mà còn cung cấp những cơ hội khác nhau để khám phá sự nghiệp; Thiết kế riêng cho học sinh cấp ba khắp Đông Nam Á: Cuộc thi được thiết kế đặc biệt cho học sinh trung học phổ thông ở Đông Nam Á, VBIC mang đến một trải nghiệm mới lạ. Bằng cách đặt con người vào trung tâm, VBIC đảm bảo rằng học sinh không chỉ xuất sắc về mặt học thuật mà còn phát triển sâu sắc hiểu biết về bối cảnh kinh doanh khu vực.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 05/02/2024 đến hết ngày 07/04/2024. Thí sinh tham gia VBIC 2024 sẽ trải qua các vòng thi: Vòng 1 - Chọn lọc hồ sơ: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 20 ngày để gửi lại BTC video trình bày phân tích và giải pháp của nhóm; Vòng 2 - Tuyển chọn: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 15 giờ để chuẩn bị và nộp bài phần phân tích và giải pháp của nhóm. Sau đó, các đội sẽ trình bày online các kết quả của mình trước ban giám khảo; Vòng 3 - Chung kết: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 3 tiếng để chuẩn bị, sau đó trình bày offline các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Tiêu chí tham dự: Học sinh 14-18 tuổi (vào thời điểm đăng ký) và đang theo học tại các trường phổ thông trong khu vực Đông Nam Á;Học sinh có kiến thức cơ bản hoặc quan tâm đến một trong các lĩnh vực: Nền tảng kinh doanh; Kinh tế và Tài chính; Kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích;Thông thạo tiếng Anh, để giải quyết các nhiệm vụ hoàn toàn bằng Tiếng Anh của cuộc thi;Học sinh đăng ký theo đội gồm 3 thành viên. 

Giải thưởng: Top 3 đội xuất sắc nhất sẽ được tài trợ toàn phần một tuần trải nghiệm học tập tại Đại học Fulbright Việt Nam; Top 10 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng lên đến 90% chi phí tham gia Entre Tour một tuần tại Philippines; Top 50 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng cho một số khóa học tại EF Education First Vietnam; Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải thưởng hiện vật và hỗ trợ khác.

Quá trình tham gia VBIC, các bạn trẻ sẽ được đào tạo và hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn - huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, là những Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc, Quản lý cao cấp của nhiều doanh nghiệp uy tín bao gồm: TS. Nguyễn Chí Hiếu - Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Stanford; Đồng sáng lập & Giám đốc Điều hành IEG Global, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục; Bà Phan Hoàng Lan - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo, Đại học Fulbright Việt Nam; Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh, Đại học Công Nghệ Swinburne, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Bà Đào Phương Lan - Giám đốc Temasek; Cử nhân Kinh tế, Trường Kinh tế & Khoa học chính trị London, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính; Bà Kailey Milroy - Quản lý Trung tâm Dịch vụ và Hỗ trợ Sinh viên tại Tasmanian Government Education; Thạc sĩ Giáo dục, Đại học Newcastle; chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục quốc tế; Bà Nguyễn Quỳnh Hương - Chủ tịch HĐQT & Nhà sáng lập The Blue Ocean; Đồng sáng lập & Giám đốc Điều hành BambuUp, có hơn 15 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn đa quốc gia và startup; Ông Nguyễn Phú Cường - Đồng sáng lập & Giám đốc Điều hành tại C+P Consulting Asia; Cố vấn Marketing tại Biti's, với hơn 10 năm kinh nghiệm “thực chiến” tại các tập đoàn đa quốc gia; Ông Phan Tấn Quốc - Thạc sĩ Tư vấn Quản lý Quốc tế về Đổi mới và Sáng tạo, FHNW; Quản lý Chương trình Đổi mới sáng tạo KPMG Consulting, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa thông minh; Ông Spencer Tôn - Nhà sáng lập Viện Công nghệ Đông Nam Á; Cố vấn cấp cao, Văn phòng Hiệu trưởng Đại học Fulbright Việt Nam, có hơn 15 kinh nghiệm xây dựng các sáng kiến khởi nghiệp thành công; Bà Thảo Lâm - Thạc sĩ Kinh tế tuần hoàn và Chiến lược bền vững, Đại học Cambridge; Nhà sáng lập Impact Link, với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý tài chính và đầu tư vào lĩnh vực phi lợi nhuận; Ông Vinnie Lauria - Ứng viên Thạc sĩ Điều hành Quản trị Kinh doanh, Đại học Tsinghua; Đồng sáng lập Golden Gate Venture, với hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý tài chính và đầu tư vào lĩnh vực phi lợi nhuận; Ông Nguyễn Tuấn Lương - Trưởng phòng Phòng Định Hình Giải Pháp; Phòng đổi mới sáng tạo, UNDP tại Việt Nam, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới xã hội và bền vững.

Hơn cả một cuộc thi, VBIC tạo ra môi trường giúp các bạn trẻ đối mặt với những thách thức kinh doanh, học hỏi từ chuyên gia, có cơ hội tham gia các giải đấu quốc gia - quốc tế, học tập chuyên sâu trong môi trường đại học và phát triển nghề nghiệp. 

Chi tiết cuộc thi vui lòng xem tại đây

Giới thiệu về Trường Đại học Fulbright Việt Nam

Được thành lập vào năm 2016 trên quan hệ hợp tác Việt - Mỹ, Đại học Fulbright Việt Nam là trường đại học giáo dục khai phóng, phi lợi nhuận, độc lập đầu tiên của Việt Nam. Hội nhập toàn cầu nhưng gắn bó sâu sắc với xã hội Việt Nam, Fulbright tận tâm cung cấp nền giáo dục đại học và sau đại học đẳng cấp thế giới. Bằng cách áp dụng những tiến bộ mới nhất trong thiết kế quản lý, giảng dạy, học tập, công nghệ và các lĩnh vực khác, Fulbright mong muốn khẳng định mình là một trường đại học Việt Nam sáng tạo, tiên phong, hội nhập trên toàn cầu. Fulbright cam kết phục vụ xã hội Việt Nam thông qua hoạt động nghiên cứu nghiêm túc và phục vụ cộng đồng.

Giới thiệu về Trường PTLC Olympia 

Trường PTLC Olympia được thành lập vào năm 2007, với quy mô 1300 học sinh, là một hệ thống giáo dục toàn diện với 4 cấp học: Tiền Tiểu học, Tiểu học, THCS, THPT. 

Olympia tự hào là trường Việt Nam đầu tiên và duy nhất đạt chuẩn kiểm định toàn diện WASC (Hoa Kỳ) ngay sau vòng kiểm định đầu tiên. Từ tháng 7/2022, trường Olympia được tổ chức Tú tài Quốc tế (IB) công nhận là “IB World School”, trở thành trường song ngữ đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định và chính thức được cấp phép để giảng dạy chương trình IB. 

Với lịch sử 20 năm phát triển, Olympia là lựa chọn của các bậc phụ huynh hiểu biết, thành công và tôn trọng sự hài hòa giữa các giá trị văn hóa truyền thống và tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, hướng đến sự phát triển tự nhiên và cân bằng, giáo dục cá thể hóa cho trẻ. Là ngôi trường tiên phong trong đổi mới phương pháp giáo dục phổ thông, Olympia được cộng đồng giáo dục ghi nhận là hình mẫu về trường học song ngữ tại Hà Nội. 

Thanh Niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam