Sắp diễn ra sự kiện Demo Day thuộc chương trình ươm tạo startup “2023 K-Startup Center Program” tại Hà Nội

Khởi nghiệp | 16:54:00 24/10/2023

TNV - Vào ngày 27 tháng 10 sắp tới, Quỹ đầu tư mạo hiểm VSV Capital phối hợp với tổ chức Chính phủ KISED (Viện Phát triển Khởi nghiệp & Doanh nhân Hàn Quốc) sẽ tổ chức sự kiện Demo Day thuộc chương trình ươm tạo startup “2023 K-Startup Center Program” tại Hà Nội. 

K-Startup Center (KSC) là một sáng kiến của chính phủ nhằm mục đích thúc đẩy một nền tảng vững chắc cho các startup Hàn Quốc thâm nhập thị trường toàn cầu. Chương trình đã được triển khai nhiều năm qua tại các trung tâm khởi nghiệp nổi tiếng trên thế giới như Israel (Tel Aviv), Ấn Độ (New Delhi), Mỹ (New York), Singapore, Thụy Điển (Stockholm), Phần Lan (Helsinki) và Pháp (Paris), với một “Center” (trung tâm) chính thức được thành lập ở mỗi quốc gia.

Năm 2023 đánh dấu sự ra mắt của Trung tâm K-Startup Center tại Hà Nội, Việt Nam, với VSV 

Capital được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn để tổ chức chương trình hỗ trợ đầu tiên cho các startup Hàn Quốc muốn khám phá thị trường Việt Nam và thiết lập mối quan hệ với các đối tác tại địa phương.

Với Chương trình KSC 2023 tại Việt Nam, VSV Capital đã chọn ra 15 công ty trong số hơn 80 ứng viên nổi bật sau quá trình tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ và phỏng vấn nghiêm ngặt kéo dài 2 tháng. Những startup được chọn thuộc các giai đoạn từ Seed (vòng hạt giống) đến Series B, với các công ty đã nhận được những khoản đầu tư trong khoảng 100.000 USD đến 20 triệu USD. Các startup này đều có mục tiêu rõ ràng khi đến với chương trình là gọi vốn từ các nhà đầu tư và tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác để mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Đặc biệt, các founder (nhà sáng lập) và thành viên chủ chốt của các startup này đều đến từ các tập đoàn lớn như Samsung, Huyndai, LG, LOTTE, Abbott, BMW… với nhiều năm kinh nghiệm làm việc dày dặn, và tốt nghiệp từ những trường đại học danh giá trên thế giới như UC Berkeley, Seoul National University, Yonsei University, The University of Chicago v.v. 

Trong 3 tháng qua, VSV Capital đã làm việc không ngừng với những startup này để giúp họ có được các thông tin bên trong về thị trường, kết nối với các bên liên quan phù hợp và ký kết các hợp đồng đối tác quan trọng. Các startups tham dự chương trình được trải qua những buổi cố vấn 1:1 với các chuyên gia trong các ngành và lĩnh vực liên quan. Họ cũng được trải nghiệm, tiếp cận với các hoạt động văn hoá Việt để hiểu hơn về văn hoá, lối sống của con người trong thị trường mà họ đang hướng tới. Đặc biệt, startup còn được tham gia các sự kiện kết nối (networking event) mà VSV tổ chức hàng năm cho cộng đồng tại Việt Nam, mang lại cho họ những mối quan hệ và cơ hội hợp tác quan trọng.

Sự kiện Demo Day sắp tới sẽ quy tụ hơn 100 các nhà đầu tư mạo hiểm, các đại diện từ các cơ quan nhà nước và các lãnh đạo từ khối doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như các cơ quan truyền thông. Đây sẽ là cơ hội để các startup kết nối và thuyết trình trước các nhà đầu tư, lãnh đạo nhà nước, lãnh đạo tập đoàn lớn và các cơ qaun truyền thông tại Hà Nội.

Doãn Mai

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam