Sôi nổi trong Ngày hội Hướng nghiệp chuyên sâu cùng TOPCV

TNV - Sáng ngày 2/12 tại Hà Nội, Công ty cổ phần TopCV Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp tổ chức “Ngày hội Hướng nghiệp chuyên sâu cùng TOPCV” - CAREER DAY 2017. Đây là sự kiện lớn dành cho ứng viên có nhu cầu tìm và định hướng nghề nghiệp cùng với đó là chia sẻ của 20+ lãnh đạo, quản lí nhân sự cấp cao, và sự đồng hành của hơn 50 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngày hội định hướng nghề nghiệp với mô hình kết hợp với 5 hội thảo chuyên sâu về xu thế phát triển của từng lĩnh vực/ ngành nghề chính trong bối cảnh thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Sự kiện bao gồm các phòng hội thảo chính: Startup, Sales/ Marketing, Nhân sự, Tài chính - Kế toán - Kiểm toán, Tư vấn khám phá bản thân - định hướng nghề nghiệp.

24623648_1738395172846417_2096107580_o Ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (chính giữa) và ông Trần Trung Hiếu - Founder & CEO TOPCV tặng hoa cho các Diễn giả

Ban tổ chức mong muốn rằng, Career Day 2017 sẽ trở thành cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên tiềm năng, trở thành nấc thang hỗ trợ ứng viên tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp, đồng thời xây dựng diễn đàn hợp tác giữa các Công ty, Doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

24323741_1738395189513082_621080016_o PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Thứ 8 từ bìa trái sang) và ông Trần Trung Hiếu - Founder & CEO TOPCV tặng hoa cho các nhà tài trợ

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Trung Hiếu - Founder & CEO TOPCV bày tỏ: Có rất nhiều sinh viên trả lời “thực sự em cũng chưa rõ/ chưa biết sau này sẽ làm gì? khi được hỏi về nghề nghiệp sau khi ra trường. Để phần nào giải đáp được băn khoăn này của các bạn, TOPCV thấu hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề định hướng nghề nghiệp và đặc biệt là trang bị những hiểu biết, kĩ năng cần thiết cho ứng viên, TOPCV luôn muốn trở thành người bạn đồng hành với mọi ứng viên trong con đường sự nghiệp, đặc biệt hơn nữa là trở thành cầu nối vững chắc giữa Nhà Tuyển dụng và Ứng viên tiềm năng, để từ đó ứng viên có thêm nhiều cơ hội tìm được công việc phù hợp với năng lực bản thân thông qua khởi nguồn từ một CV chuyên nghiệp.

24623472_1738395212846413_31092317_o Các Diễn giả (Host của các phòng) chia sẻ về mong muốn và yêu cầu của các nhà tuyển dụng với các ứng viên

Chia sẻ với các bạn sinh viên tại chương trình, ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Đây là một hoạt động mới hấp dẫn, đề cao tính trải nghiệm và thực tế, vừa kết hợp hội thảo chuyên sâu và chương trình giao lưu. Sinh viên ở trường được học kiến thức, còn doanh nghiệp có môi trường để sinh viên được đào tạo chuyên sâu. Như vậy sinh viên ra trường có kiến thức cơ bản cộng được đào tạo sâu sẽ tạo ra ngày càng nhiều nguồn nhân lực chất lượng trong nền công nghiệp 4.0 như hiện nay. Ban tổ chức chương trình mong muốn thời gian tới các nhà tuyển dụng cởi mở và gắn kết hơn với các ứng cử viên để đào tạo nên ngày càng nhiều nguồn nhân lực cao cho xã hội.

24474720_1738395262846408_1188112520_o Sinh viên được tự do thăm quan các gian hàng...

Tại chương trình các bạn sinh viên được nghe các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm về một số câu hỏi như: Quan điểm của diễn giả như thế nào khi ứng viên học một ngành lại ứng tuyển vào vị trí không liên quan đến ngành học? Chia sẻ về điểm mạnh điểm yếu của mình với nhà tuyển dụng như thế nào?...Chia sẻ về những yếu tố quyết định sự thành công của ứng viên, diễn giả Trần Anh Tú cho rằng hai yếu tố chính là thái độ và sự phù hợp với công việc. Thay vì đề cập đến nhiều yêu cầu khi được tuyển dụng, ứng cử viên nên chỉ ra được những lợi ích mà bản thân sẽ mang lại cho công ty nếu được trúng tuyển. Diễn giả Nguyễn Cẩm Chi lại ví Công ty và ứng viên như hai người yêu nhau, cũng cần được tìm hiểu kỹ lưỡng. Qua đây, chị đưa lời khuyên cho ứng viên cần tìm hiểu về nghề, chính xác công việc mình cần phải làm là gì?. Bên cạnh đó cần có thái độ tích cực, muốn cống hiến và cùng công ty phát triển thực sự…

24463478_1738395272846407_336053566_o ...của các nhà tuyển dụng và được tư vấn trực tiếp về cơ hội nghề nghiệp

Tham dự chuỗi chương trình các bạn ứng viên không chỉ được các diễn giả (Host của các phòng) chia sẻ về mong muốn và yêu cầu của các nhà tuyển dụng; được thăm quan các gian hàng tuyển dụng mà còn được tự do khám phá các phòng Hội thảo, được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, những câu chuyện thực tế, giải đáp thắc, lời khuyên cho các bạn.

Thùy Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam