Tổ chức Hội nghị Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam lần thứ 29

Giới trẻ | 08:00:06 03/02/2018

TNV - Chiều 2/2, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 29 Tổng kết công tác năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm; đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.

DSC_0001

Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2017, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã tập trung quyết liệt hướng dẫn đánh giả kết quả 10 năm thi hành Luật Thanh niên năm 2015 và đã có 21 bộ, ngành; 55 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành tổng kết, đánh giá; hoàn thiện, trình phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn II (2016-2020); góp ý kiến vào 16 dự thảo văn bản pháp luật, chính sách về thanh niên, công tác thanh niên và các văn bản có liên quan.

Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã thành lập 05 đoàn kiểm tra thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên tại 09 tỉnh và 01 Bộ; Kiểm tra thực hiện Đề án Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020 bằng nhiều hình thức như: tổ chức các hội nghị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đầu tư vào các mô hình, hoạt động hiệu quả để đánh giá, nhân rộng; bố trí nguồn lực, cơ sở vật chất, nâng cấp, cải tạo, các thiết chế văn hóa tại địa phương… DSC_0003

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các hoạt động đối ngoại nhà nước về công tác thanh niên được triển khai có hiệu quả, tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, giao lưu với thanh niên trong khu vực và quốc tế. Đại biểu tham gia có chất lượng cao khẳng định được vai trò, vị thế của thanh niên Việt Nam đối với các hoạt động quốc tế. Trong đó, đã tổ chức 27 đoàn ra với 175 đại biểu, đón 05 đoàn vào với 216 đại biểu; đóng góp tích cực trong các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN, ASEAN+, các hoạt động song phương với Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số dự thảo trong dự án Luật Thanh niên (sửa đổi), trong đó nhiều đại biểu đề cập đến nội dung về chính sách hỗ trợ thanh niên học tập và khởi nghiệp, công tác kiểm tra thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên tại các địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong tiếp thu ý kiến của các thành viên Ủy ban và đại diện các Bộ, ngành để đánh giá nguyên nhân, hạn chế những nội dung chưa thực hiện được trong năm 2017 để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam