Ấn tượng “Sáng tạo trẻ” VietinBank lần II

Giới trẻ | 09:54:00 21/01/2019

TNV- Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Sáng tạo Trẻ” lần thứ nhất năm 2015, vừa qua Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank đã phát động và tổ chức thành công Cuộc thi “Sáng tạo Trẻ” lần thứ II, năm 2018. Đây là sân chơi trí tuệ có quy mô lớn, tạo nên một trong những phong trào thi đua lớn nhất trong năm của tuổi trẻ VietinBank.

 Những con số “biết nói”

“Sáng tạo Trẻ” VietinBank lần thứ II được phát động từ tháng 3/2018. Trải qua hơn 10 tháng triển khai, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực và có hiệu quả của các tác giả và nhóm tác giả đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc ĐTN VietinBank cũng như đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang công tác tại các đơn vị trực thuộc VietinBank trên toàn quốc. Cụ thể, Cuộc thi đã thu hút 1.287 thí sinh với hơn 800 đề tài tham dự thi từ vòng thi cấp cơ sở; sàng lọc lựa chọn kỹ lưỡng 236 đề tài chất lượng dự thi cấp VietinBank (Vòng Sơ khảo). Tại Vòng thi này đã có 84 đồng chí thành viên Ban Giám khảo là Lãnh đạo và Chuyên viên cao cấp của các phòng, ban Trụ sở chính và Ban Giám đốc các chi nhánh, công ty, đơn vị trực thuộc tham gia đánh giá chất lượng, tính khả thi và hiệu quả của từng đề tài dự thi. Cuối cùng, 20 đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia Vòng Chung khảo (ngày 17/1/2019). Theo đó, các tác giả, nhóm tác giả thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng giám khảo để bảo vệ ý tưởng của mình. Kết thúc Cuộc thi đã tìm ra chủ nhân của 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cùng nhiều giải phụ như giải Quyết tâm, giải Kỳ vọng, giải Đồng đội... 

“Sáng tạo Trẻ” VietinBank lần thứ II năm 2018 vinh danh nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc

Theo đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư ĐTN VietinBank, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi: Các đề tài dự thi năm nay đã thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng của các tác giả và nhóm tác giả. Các bạn đã lựa chọn đề tài đa dạng, gắn sát các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ tập trung vào 3 nhóm ý tưởng: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tiếp; nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin và hỗ trợ hoạt động kinh doanh. “Điều này cho thấy tinh thần của Cuộc thi đã đi đúng định hướng chiến lược của Đảng ủy, HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank trong giai đoạn mới đó là tập trung tối đa, ưu tiên hết sức cho công tác phát triển kinh doanh” - đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank nhấn mạnh.

Phát huy vai trò và trí tuệ của thanh niên VietinBank

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Trường Đào tạo & Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank, Giám khảo Vòng Chung khảo Cuộc thi thì cho rằng: “Sáng tạo Trẻ” lần thứ II không chỉ tạo ra sân chơi trí tuệ hấp dẫn giữa các cá nhân, tập thể; mà còn tạo hiệu ứng học tập sôi nổi, phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết của các cán bộ trong việc đề xuất các ý tưởng sáng tạo đối với tất cả các nghiệp vụ, lĩnh vực hoạt động. Qua đây, các ĐVTN được thể hiện bản lĩnh, trình độ, tinh thần trách nhiệm với đơn vị nói riêng và cả hệ thống nói chung.

Thanh niên VietinBank tự tin trình bày những ý tưởng, đề tài sáng tạo trước Hội đồng Giám khảo

Là “gương mặt quen” góp mặt trong cả 2 mùa “Sáng tạo Trẻ”, cũng là cá nhân vinh dự đạt giải “Quyết tâm” dành cho tác giả có nhiều đề tài nhất (6 đề tài); cùng nhóm tác giả Trung tâm Dịch vụ chăm sóc khách hàng có đề tài “My VietinBank” xuất sắc đạt Giải Nhì tại Chung khảo cuộc thi “Sáng tạo Trẻ” lần thứ II năm 2018, anh Bùi Thế Long - cán bộ Trung tâm chia sẻ: Ngay khi Cuộc thi “Sáng tạo Trẻ” được phát động, Lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo sát sao việc thực hiện vòng Cơ sở tại đơn vị, giao Chi đoàn Quản lý Hệ thống & Hỗ trợ Kinh doanh đầu mối tổng hợp các đề tài và tổ chức các buổi bảo vệ các ý tưởng sáng tạo và trực tiếp tham gia góp ý, hoàn thiện các đề tài. Kết thúc Cuộc thi, đề tài của nhóm chúng tôi đã vinh dự đạt giải Nhì. Hy vọng rằng “My VietinBank” cũng như nhiều đề tài khác trong Cuộc thi không chỉ dừng lại ở “ý tưởng” mà sau khi được Ban Lãnh đạo xem xét, đánh giá đều có thể triển khai vào thực tế, góp phần đa dạng hóa các kênh tiếp cận dành cho khách hàng, cung cấp tới khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ ngân hàng hiện đại. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (Cán bộ Bán lẻ, VietinBank Hai Bà Trưng): “Sáng tạo Trẻ” thực sự đã phát huy được vai trò và trí tuệ của thanh niên VietinBank trong mọi lĩnh vực hoạt động, mọi nghiệp vụ. Giải “Kỳ vọng” chính là động lực mạnh mẽ thôi thúc bản thân tôi không ngừng nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực góp phần vào sự phát triển của đơn vị nói riêng và VietinBank nói chung. Tin rằng với nền tảng đã xây dựng được, Cuộc thi “Sáng tạo Trẻ” sẽ được tiếp tục triển khai sâu rộng, góp phần đẩy mạnh các phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong toàn Đoàn trong các năm tiếp theo. Qua đây ngày càng tô đậm “bản sắc” thanh niên VietinBank: Đoàn kết, xung kích, năng động, sáng tạo; đồng thời nêu cao phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo; mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến; mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”.

Một số hình ảnh khác:

 

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam