Câu chuyện đẹp giữa mùa đại dịch

TNV - Trong không khí cả nước chung tay hỗ trợ chính phủ và các y bác sỹ cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid - 19, mới đây Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Cp Công nghệ cao Trí Tuệ Việt đến thăm và tặng quà cho các cán bộ tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. 

Trò chuyện cùng Đoàn, PGS-TS Dương Thị Hồng Phó Viện Trưởng, Chủ tịch Công Đoàn Viện cho biết Viện là đơn vị đầu ngành chỉ đạo chung về y học dự phòng. Chỉ đạo và trực tiếp thực hiện công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm trong cả nước như bệnh dịch xốt xuất huyết, H5N1, cúm, ho gà,... dịch covid là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu thời điểm này.

Tại Viện hiện nay có 400 cán bộ. Có bộ phận trực tiếp đi vào ổ dịch, tiên phong hướng dẫn các tuyến công tác các tỉnh, thành. Cán bộ Viện thường xuyên nhận đi vào các vùng có bệnh nhân bị dương tính, lấy mẫu xét nghiệm mang về xét nghiệm. Một bộ phận nữa là phòng thí nghiệm, gồm nhiều bạn trẻ làm việc xuyên ca suốt từ 28 Tết tới nay. Các bạn nhận mẫu xét nghiệm từ các tỉnh gửi về, nhiều phần trăm rủi ro khẳng định là các ca dương tính nên rất nguy hiểm.

Thấu hiểu được nhiệm vụ quan trọng hiện nay của các cán bộ, các nhà khoa học tại Viện, đồng chí Nguyễn Thái Hà – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn cho biết: Những phần quà thể hiện tấm lòng của các đoàn viên, thanh niên các đơn vị chung tay cùng Viện và cả nước phòng chống dịch bệnh.

Về phía đơn vị đồng hành, Ông Lê Đức Kiên - Giám đốc Công ty Cp Cô nghệ cao Trí Tuệ Việt đại diện Đoàn trao những phần quà hỗ trợ cho quá trình công tác của Viện. 10.000 cốc giấy, 1.000 khẩu trang y tế, 200 mặt nạ bảo vệ và 30 chai sinh tố tảo tươi nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch, đề kháng cho các cán bộ. 

Chương trình diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong 15 phút. Hoạt động đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tấm lòng hảo tâm thiện nguyện của đơn vị đồng hành giữa thời đại dịch toàn cầu. Hy vọng hoạt động này còn mãi được lan tỏa, nhân rộng trong cả nước, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Cũng trong chương trình đồng hành cùng đội ngũ y bác sỹ và cán bộ tuyến đầu tham gia chống dịch Covit-19, Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với nhãn hàng Castrol triển khai chương trình tình nguyện đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch Covit-19 với các hoạt động tại 11 điểm cách ly tập trung tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động: thăm, tặng 20.000 khẩu trang y tế; 8.000 chai nước rửa tay; 8.000 chai dầu nhớt và triển khai bảo dưỡng, thay dầu xe miễn phí cho đội ngũ y bác sỹ và cán bộ tham gia tuyến đầu chống dịch. 

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng chung tay cùng tuyến đầu chống dịch góp phần thể hiện vai trò, sức trẻ của các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đẩy lùi dịch Covit-19 ở Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng:

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng trao tặng 10.000 cốc giấy cho PGS-TS Dương Thị Hồng
Phó Viện Trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương

 Ông Lê Đức Kiên - Giám đốc Công ty Cp Cô nghệ cao Trí Tuệ Việt trao tặng khẩu trang,
mặt nạ bảo vệ và sinh tố Tảo tươi tăng sức đề kháng cho Bí thư Đoàn Thanh niên Viện.

 Viện là đơn vị đầu ngành chỉ đạo chung về y học dự phòng, trực tiếp thực hiện công tác
phòng chống các bệnh truyền nhiễm trong cả nước.

Các bạn đoàn viên, thanh niên và đội ngũ kỹ thuật tiến hành bảo dưỡng và thay dầu xe
miễn phí cho các cán bộ tham gia chống dịch.


Hà Sơn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam