Mourinho: 'Với một HLV tấn công, Tottenham có thể ghi 12 bàn'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:16:00 05/10/2020

Sau trận thắng Man Utd 6-1, Jose Mourinho mỉa mai về việc ông từng bị coi là HLV chỉ biết phòng ngự.

"Hãy thử tưởng tượng các cầu thủ Tottenham có một HLV tấn công. Khi đó, họ có thể ghi được 10, 11, hay 12 bàn. Còn với một HLV phòng ngự, họ chỉ ghi được năm, sáu, hay bảy bàn", Mourinho nói với beIN Sports sau trận đấu hôm 4/10.

Mourinho "đè bẹp" người thay thế ông tại Man Utd, chỉ sau hai năm bị sa thải. Ảnh: Reuters.

Khi còn dẫn dắt Man Utd, Mourinho từng bị coi là HLV chỉ biết phòng ngự. Nhiều danh thủ cho rằng Mourinho thậm chí không biết cách khai thác những ngôi sao tấn công như Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Marcus Rashford, hay Anthony Martial.

Tuy nhiên, trận đấu tối 4/10 và trận thắng Maccabi Haifa 7-2 vài ngày trước đó lại cho một cái nhìn khác. Trước Man Utd thi đấu trên sân Old Trafford, Tottenham sớm vượt lên dẫn 4-1. Sau giờ nghỉ, họ ghi thêm hai bàn.

"Chúng tôi đã chơi rất, rất tốt. Tottenham đang sở hữu đội hình đầy tài năng và chất lượng. Tâm lý thi đấu cũng rất tốt. Chúng tôi đã tin tưởng nhiều hơn vào sức mạnh, phẩm chất, cũng như kế hoạch chiến thuật nhằm vào những điểm yếu của Man Utd. Tôi không nghĩ Man Utd có nhiều điểm yếu", Mourinho nhấn mạnh.

Trong trận thảm bại, Man Utd mất người từ phút 28. Tiền đạo Martial nhận thẻ đỏ trực tiếp do trả đũa Lamela. Khi đó, Tottenham đang dẫn 2-1. Nhưng Mourinho không đánh giá quá cao lợi thế hơn người: "Trong khoảng thời gian dẫn 2-1, chúng tôi hoàn toàn có thể ghi thêm bàn. Chúng tôi kiểm soát trận đấu dễ hơn khi chơi hơn người. Tuy nhiên, ngay cả khi hơn người, bạn cũng cần biết cách chơi".

Sau trận đại thắng Man Utd, Tottenham sẽ nghỉ hai tuần trong thời gian các đội tuyển thi đấu. Khi trở lại, họ có thể chào đón Gareth Bale. Ngôi sao xứ Wales sắp bình phục chấn thương đầu gối. Sự góp mặt của anh có thể tăng thêm sức mạnh cho hàng công đang chơi rất hiệu quả với Son và Kane.

Thanh Quý (theo beIN Sports)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam