Mô hình “biến rác thành tiền” của đội tuyên truyền viên BVMT xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp

TNV - Với mong muốn nâng cao nhận thức cho các em học sinh biết phân loại rác tại trường học, từ đó có thể gây quỹ để thực hiện các hoạt động trong Liên đội trường. Ban Thường vụ xã Đoàn Phú Thuận B và Đội TTV BVMT xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

Ban đầu, mô hình được triển khai thí điểm tại Trường Tiểu học Phú Thuận B với hơn 400 em học sinh tham gia. Với phương thức xây dựng 1 ngôi nhà phân loại rác thải tái chế, các em học sinh được tuyên truyền, giới thiệu về cách phân loại rác hữu cơ, vô cơ; rác thải sinh hoạt và rác thải tái chế… Các loại chai nhựa, túi nilon, hột sữa được tập kết cho vào ngôi nhà mang tên ngôi nhà 200 đồng. Sau 1 tuần những loại rác thải tái chế đó được bàn gây quỹ khuyến học cho học sinh, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho đội viên học sinh.

Từ những kết quả đạt được, Ban Thường vụ xã Đoàn Phú Thuận B và Đội TTV BVMT xã tiếp tục nhân rộng và cho ra đời nhiều mô hình có tên gọi khác nhau như: Mô hình ngôi nhà xanh, ngôi nhà 200 đồng, ngôi nhà thân thiện … được nhân rộng tại 2 trường Tiểu học và trường THCS Phú Thuận B giúp cho hơn 2.000 em học sinh nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Số tiền tiết kiệm của mỗi Liên đội trường từ 2- 3 triệu đồng/năm từ nguồn quỹ bán rác thải tái chế để tổ chức các hoạt động phong trào, góp phần tạo môi trường thân thiên, học sinh tích cực.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam