Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất Việt Nam được chủ nhân cho ra biển trắng của Hoà Bình

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:09:47 08/05/2021

Sau 5 tháng được mang về nước, chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã có biển kiểm soát.

Dòng siêu xe Mercedes-AMG GT R đã có 2 chiếc về dải đất hình chữ S, trong khi đó, chiếc Mercedes-AMG GT R đầu tiên thuộc bản tiêu chuẩn và đang có mặt trong garage của Cường "Đô-la". Còn chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R thứ 2 thuộc bản Pro đang xuất hiện ở tỉnh Hoà Bình.

Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất Việt Nam được chủ nhân cho ra biển trắng của Hoà Bình

Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất Việt Nam được chủ nhân cho ra biển trắng của Hoà Bình. Ảnh: Xuân Hoàn

Vào chiều hôm nay, ngày 8 tháng 5 năm 2021, hình ảnh của chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam được chủ nhân mang đi bấm biển số đã thu hút không ít sự chú ý cũng như bàn tán từ cộng đồng mạng.

Sau 5 tháng được mang về nước, chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã có biển kiểm soát. Xe được ra biển trắng đầu số của tỉnh Hoà Bình. Như vậy, cả 2 chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R tại dải đất hình chữ S đều ra biển trắng.

Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam đang được gắn biển số

Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam đang được gắn biển số. Ảnh: Xuân Hoàn

Mercedes-AMG GT R Pro chính là phiên bản nâng cấp của chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R đang thuộc sở hữu của Cường "Đô-la". Xe được mang về Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng. Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro ở Hoà Bình sở hữu màu sơn xám đi kèm các sọc đề-can màu xanh cốm bắt mắt ở hai bên hông xe và trên nắp capô. Đây cũng là bộ áo chính thức của Mercedes-AMG GT R Pro lúc mới ra mắt trên thế giới.

Hiện chưa rõ giá xe Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên về Việt Nam, chỉ biết rằng tại thị trường nước ngoài, siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro có mức giá niêm yết là 200.645 USD (trong đó đã bao gồm cả phí vận chuyển), mức giá này đồng nghĩa với việc khách hàng muốn sở hữu Mercedes-AMG GT R Pro sẽ phải chi thêm hầu bao hơn 40.000 đô la so với Mercedes-AMG GT R.

Trước đó, vào tháng 11 năm 2018, hãng xe sang đến từ Đức đã lần đầu tiên trình làng siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro, một phiên bản nâng cấp của chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R đang thuộc sở hữu của Cường "Đô-la".

Xe ra biển số của tỉnh Hoà Bình

Xe ra biển số của tỉnh Hoà Bình. Ảnh: Xuân Hoàn

Với nhiều kinh nghiệm sản xuất ra dòng xe đua AMG GT3 và GT4, Mercedes-AMG đã hướng chiếc siêu xe GT R Pro đến với đường đua nhiều hơn qua thiết kế ngoại hình và cả những thay đổi hệ thống treo cũng như giảm "cân nặng" cho xe.

Nhìn từ bên ngoài, Mercedes-AMG GT R Pro 2020 khá giống với siêu xe "đàn anh", điểm khác biệt có thể nhận ra chính là việc bản GT R Pro trang bị thêm 2 vây cá bên hông hầm hố hơn và cũng mang đến khí động học tốt hơn. Phần đầu xe kéo dài hơn so với Mercedes-AMG GT R.

Ngoài ra, trên hai vòm bánh xe trước, Mercedes-AMG GT R Pro 2020 được tích hợp thêm các mang cá bằng sợi carbon. Ở hai bánh xe sau được trang bị thêm thanh nẹp sợi carbon mang đến cái nhìn hầm hố. Thanh nẹp này nối liền với khuếch tán sau của xe cũng bằng sợi carbon.

Khoang lái siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Khoang lái siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Ảnh: Duong Go

Các chi tiết còn lại ở ngoại hình sử dụng sợi carbon như vỏ gương hay cánh lướt gió cố định phía sau. Siêu xe Mercedes-AMG GT Pro 2020 còn có bộ mâm mới siêu nhẹ do AMG sản xuất với thiết kế 5 chấu sơn màu xám Titan và đi kèm là cùm phanh gốm cao cấp.

Mercedes-AMG còn phát triển một bộ hệ thống treo mới cho GT R Pro 2020 với các giảm xóc có thể điều chỉnh được độ nén, nảy và kết hợp với các tay đòn bằng sợi carbon ở phía trước và thép ở phía sau.

Ngoài ra, siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro được trang bị thêm vòng bi hình cầu Uniball ở phần trên hệ thống treo dạng Wishbone kép. Trang bị này trên bản tiêu chuẩn chỉ có ở phần dưới hệ thống treo dạng Wishbone kép. Chưa hết, một tấm carbon cũng được lắp thêm ở bên dưới gầm nhằm cải thiện độ cứng và tăng độ ổn định cho xe.

Thiết kế phần đầu xe khá hung hãn của siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro

Thiết kế phần đầu xe khá hung hãn của siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro. Ảnh: Xuân Hoàn

Tương tự như siêu xe Mercedes-AMG GT R, AMG GT R Pro vẫn sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Dù có trọng lượng giảm do hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon cùng hệ thống treo mới, thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của dòng siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro cũng chỉ 3,6 giấy trước khi đạt tốc độ tối đa 319 km/h như bản tiêu chuẩn

Được biết, chiếc Mercedes-AMG GT R Pro do tay đua Maro Engel tại các giải GT3 đích thân cầm lái đã hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ trong thời gian 7:04.632 giây, nhanh hơn 5 giây so với siêu xe Mercedes-AMG GT R đã lập trước đó.

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam