10 mẫu ô tô ít khách nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

Thứ tư, 10/07/2024 - 15:09

Trong số 10 mẫu ô tô ít khách nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024, có đến 3 sản phẩm hiện đã bị ngừng bán.

Trong nửa đầu năm nay, thị trường ô tô Việt Nam vẫn rơi vào tình trạng khá ảm đạm. Điều này khiến nhiều mẫu xe đã kén khách lại càng bán kém hơn. Trong số đó, 10 cái tên sau đây sở hữu doanh số thấp hơn cả.

STT Mẫu xe Giá khởi điểm (đồng) Doanh số trong 6 tháng đầu năm 2024 (xe)
1 Mazda BT-50 554.000.000 5
2 Honda Civic Type R 2.399.000.000 7
3 Suzuki Ciaz 535.000.000 8
3 Toyota Yaris 684.000.000 8
4 Honda Accord 1.319.000.000 48
5 Toyota Alphard 4.370.000.000 56
6 Isuzu mu-X 900.000.000 85
7 Kia K5 859.000.000 132
8 Suzuki Jimny 789.000.000 158
9 Isuzu D-Max 650.000.000 170

Danh sách 10 mẫu ô tô ít khách nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024.

Mẫu xe có doanh số thấp nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 là Mazda BT-50. Trong nửa đầu năm nay, người Việt chỉ mua 5 chiếc xe bán tải này.

Vào hồi tháng 5/2024, mẫu xe bán tải này cũng đã lặng lẽ biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam. Hiện chưa rõ lý do vì sao BT-50 không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Mazda. Một số người cho rằng mẫu xe này đã bị "khai tử" ở thị trường Việt Nam vì doanh số không đáp ứng được kỳ vọng. Cũng có người hi vọng đây chỉ là sự biến mất tạm thời để chờ Mazda BT-50 phiên bản mới ra mắt.

Xếp phía sau Mazda BT-50 là Honda Civic Type R với doanh số đạt 7 chiếc trong 6 tháng đầu năm nay. Điều này không có gì bất ngờ vì đây vốn là mẫu xe bán theo diện đặt hàng. Bản thân Honda Civic Type R cũng không phải là mẫu xe dành cho đại chúng vì có giá bán lên đến 2,399 tỷ đồng.

Mẫu xe bán kém thứ 3 tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 là Suzuki Ciaz. Mẫu xe này chỉ bán được 8 chiếc từ đầu năm đến nay. Mới đây, đại diện của Suzuki Việt Nam cũng xác nhận đã ngừng nhập Ciaz về Việt Nam từ tháng 5/2024 và đại lý hiện đang bán nốt những chiếc xe còn tồn kho. Cùng với người anh em Ertiga Hybrid, Suzuki Ciaz sẽ bị "khai tử" ở thị trường Việt Nam.

Cùng chung số phận với Suzuki Ciaz là Toyota Yaris. Mẫu xe này có doanh số đúng 8 chiếc trong 6 tháng đầu năm nay và hiện đã có thông tin bị ngừng bán ở Việt Nam. Mẫu xe lấp chỗ trống cho Yaris chính là Toyota Yaris Cross đã ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023.

Vị trí tiếp theo thuộc về Honda Accord với doanh số 48 xe. Đây cũng là cái tên quen thuộc trong top xe bán kém nhất thị trường trong từng tháng. Trong vài tháng trở lại đây, hãng Honda đã liên tục ưu đãi tiền mặt lên đến 220 triệu đồng cho Accord nhưng doanh số của mẫu sedan hạng D này vẫn chưa được cải thiện.

Honda Accord liên tục được khuyến mại hơn 200 triệu đồng nhưng vẫn bán kém

Honda Accord liên tục được khuyến mại hơn 200 triệu đồng nhưng vẫn bán kém.

Đứng sau Honda Accord là Toyota Alphard với doanh số cộng dồn 56 xe trong 6 tháng đầu năm 2024. Cũng giống như trường hợp của Honda Civic Type R, Toyota Alphard là mẫu xe có tệp khách hàng nhỏ vì sở hữu giá bán từ 4,37 tỷ đồng.

Không có gì ngạc nhiên khi cặp đôi xe nhà Isuzu là mu-X và D-Max đều góp mặt trong top 10 mẫu ô tô ít khách nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024. Nếu như Isuzu mu-X đứng thứ 6 với doanh số 85 xe thì D-Max xếp thứ 10 với kết quả 170 xe. Một trong những bất lợi lớn của hai mẫu xe Isuzu tại Việt Nam chính là thiết kém nịnh mắt.

Một cái tên nữa xuất hiện trong top 10 là Kia K5 khi chỉ bán ra 132 xe trong nửa đầu năm nay. Đây là mẫu sedan hạng D thứ hai có mặt trong top 10 này, bên cạnh Honda Accord. Sự xuất hiện của cặp đôi này phần nào cho thấy phân khúc sedan hạng D đang tuột dốc tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe còn lại trong top 10 là Suzuki Jimny với doanh số 158 xe. Mới ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 3/2024, Suzuki Jimny có giá bán không rẻ, khởi điểm từ 789 triệu đồng, và chỉ được nhập khẩu nguyên chiếc với số lượng giới hạn. Bên cạnh đó, xe còn khá nhỏ và sở hữu trang bị tiện nghi, an toàn kém nổi bật. Những yếu tố này đã khiến Suzuki Jimny là một trong 10 mẫu xe bán kém nhất tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024.