1968 Tuổi Con Gì? Có Nên Làm Nhà Năm 2025 Không?

Thứ sáu, 11/10/2024 - 11:15

Đối với những người sinh năm 1968, tìm hiểu thông tin 1968 tuổi con gì có thể giúp giải đáp cho một số thắc mắc thường gặp khác, chẳng hạn như tuổi này hợp hướng nào và có nên làm nhà vào năm 2025 hay không.

1. 1968 Tuổi Con Gì? 1968 Bao Nhiêu Tuổi?

Với câu hỏi 1968 tuổi con gì, căn cứ vào tử vi, lịch âm thì người sinh vào năm 1968 cầm tinh con Khỉ, là tuổi Mậu Thân.

Nhắc tới khỉ trong quan niệm của người Việt là hình tượng đại diện cho sự hoạt bát, lém lỉnh, thông minh và nhanh nhẹn. Chính bởi điều này mà người tuổi khỉ thường được biết tới với sự nhanh nhẹn, giỏi giang và họ còn giàu lòng vị tha, hay giúp đỡ người khác.

Đối với nữ, họ thường là những người có lập trường kiên định, vững vàng, ít khi bị ảnh hưởng bởi quan điểm hay nhận định của người khác. Họ có thể có trái tim ấm áp nhưng lại ít khi thể hiện ra bên ngoài khiến cho những người xung quanh thường cảm thấy khó hiểu.

Đối với nam, họ được biết tới với sự thông minh, hài hước và vui nhộn. Họ thường là người khởi xướng các cuộc vui nhưng cũng chính vì vậy mà có thể khiến cho những người khác cảm thấy bị tổn thương. Họ cũng có những lúc bảo thủ và cứng đầu nên có thể mang tới cho những người xung quanh ấn tượng rằng họ chưa thực sự trưởng thành.

Thông minh, hoạt bát là đặc điểm tính cách thường thấy ở người tuổi Thân
Thông minh, hoạt bát, nhanh nhạy là đặc điểm tính cách thường thấy ở người tuổi Thân. Ảnh: freepik.com

1968 Bao Nhiêu Tuổi 2024?

Cách tính tuổi của người Việt và một số quốc gia ở Đông Á có một số nét đặc biệt. Theo đó, tuổi quốc tế được tính theo lịch dương như hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuổi dạng này được sử dụng trong các giao dịch hành chính, dân sự, pháp luật,…

Cùng với đó tuổi mụ hay còn được gọi với tên tuổi theo âm lịch ở Việt Nam được tính bằng cách cộng thêm một đơn vị so với tuổi theo dương lịch do quan niệm tính bắt đầu từ thời điểm được hình thành trong bụng mẹ. Tuổi dạng này được cũng được sử dụng phổ biến trong đời sống, đặc biệt liên quan tới các lĩnh vực về phong thủy hoặc tâm linh.

Với hai cách tính tuổi này thì vào năm 2024, người sinh 1968 sẽ là 56 tuổi theo dương lịch và 57 tuổi theo âm lịch.

Sinh Năm 1968 Kỵ Tuổi Gì? Hợp Với Tuổi Nào?

Việc xem tuổi, xem mệnh để lựa chọn những người phù hợp luôn được coi trọng trong mọi lĩnh vực đời sống đối với người Việt, đặc biệt là những việc quan trọng như hôn nhân, hợp tác làm ăn. Ngay cả trong xã hội hiện đại ngày nay, điều này cũng luôn được đề cao với mong muốn cuộc sống có thể trở nên thuận lợi hơn.

Trả lời được câu hỏi 1968 tuổi con gì, chúng ta có thể xác định được những tuổi hợp và xung với người sinh năm này. Đối với người sinh 1968, các tuổi hợp và kỵ của họ được tính dựa trên tử vi, theo đó những người sinh vào năm này hợp và không hợp với các tuổi sau:

Tuổi hợpTuổi kỵ
– Hôn nhân: Cùng tuổi Mậu Thân, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Mùi, Nhâm Tý, Giáp Tý.
– Làm ăn: Ngoài các tuổi trên, có thể kết hợp với Canh Tý, Mậu Tý, Nhâm Thìn, Giáp Thìn.
Tân Hợi, Quý Hợi

2. 1968 Mệnh Gì, Hợp Màu Gì?

1968 hợp màu gì?
1968 hợp màu gì? Ảnh: Invert

Đối với những người sinh vào năm này, xét về phong thủy, họ sẽ mang mệnh Thổ. Mệnh Thổ mang tới cho họ đặc điểm tính cách ôn hòa, chăm chỉ và hiền hậu. Bởi mang mệnh Thổ nên theo lý thuyết tương sinh tương khắc, họ sẽ khắc mệnh Thủy và Mộc, tương sinh mệnh Hỏa và Kim.

Chính vì thế, những màu hợp mà người sinh 1968 có thể lựa chọn để gia tăng may mắn và thuận lợi trong cuộc sống gồm:

  • Màu của bản mệnh gồm có nâu đất, vàng có thể thu hút và thúc đẩy thêm may mắn cho bạn trong cuộc sống.
  • Màu của mệnh tương sinh gồm: hồng, đỏ, tím tượng trưng cho mệnh Hỏa sẽ có thể giúp cho mọi điều trong cuộc sống của bạn được thuận lợi. Cùng với đó, sẽ có thể giúp bổ sung các nguồn năng lượng tích cực, đại cát.

Ngược lại, những màu của mệnh xung gồm màu của mệnh Thủy và Mộc như: xanh lục, lam, màu đen thì tuổi 1968 không nên chọn bởi có thể kéo theo những rủi ro hoặc điều không may mắn.

3. 1968 Hợp Hướng Nào, Kỵ Hướng Nào?

Cùng với câu hỏi 1968 tuổi con gì thì 1968 hợp hướng nào cũng là băn khoăn của không ít người. Điều này sẽ giúp cho chúng gia chủ có thể chọn được những hướng phù hợp trong quá trình xây dựng nhà cửa, sắp xếp các phòng, chọn hướng bàn làm việc ở văn phòng,…

  • Đối với nam sinh 1968, những hướng mà họ có thể lựa chọn cho mình bao gồm: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Nếu chọn các hướng này khi làm nhà, bố trí nhà cửa, có thể giúp cho gia đình thêm gắn kết, đầm ấm và hòa thuận.
  • Đối với nữ sinh 1968, các hướng tốt cho họ gồm: Nam, Bác, Đông và Đông Bắc. Chọn các hướng này cũng sẽ thu hút những điều thuận lợi và tốt lành.

Ngược lại, các hướng cần tránh để gia đình không mắc phải lục đục, mâu thuẫn,… có thể mang tới những điều thị phi, bệnh tật, gồm:

  • Nam 1968 tránh các hướng: Đông, Nam, Đông Nam, Bắc.
  • Nữ 1968 tránh các hướng gồm: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam.

Vì vậy, khi làm nhà, nam, nữ tuổi này có thể thiết kế cửa chính theo các hướng trên. Đối với việc bố trí các phòng, có thể xem xét:

Hướng Bếp

Bởi bếp nên đặt tại hướng hung để giúp tà kí bị đẩy lùi, giúp co may mắn gia tăng và còn có thể giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được củng cố, tăng cường. Vì thế cho nên người tuổi 1968 là nam nên đặt bếp tại một trong hai hướng: Tây hoặc Tây Bắc. Ngược lại, nếu gia chủ 1968 là nữ, lại nên đặt bếp theo các hướng là Đông hoặc Đông Nam.

Hướng Phòng Ngủ

Không gióng như bếp, phòng ngủ của gia chủ dù thuộc tuổi nào cũng nên được đặtj theo các hướng hợp bởi khi ngủ là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, sức khỏe. Tuy nhiên, lúc ngủ, cơ thể cũng dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài nên cần cẩn trọng không chỉ trong chọn hướng mà còn bố trí không gian, đó là: không nên đặt giường ở gần cửa sổ hoặc để gương chiếu thẳng vào giường,…

Hướng Phòng Thờ

Quan tâm, sắp xếp, bố trí phòng thờ không chỉ thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên mà còn có thể mang tới những may mắn cho gia đình. Vì thế, gia chủ tuổi 1968 nên đặt bàn thờ theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam (đối với nam) và Đông Nam, Đông, Nam, Bắc (đối với nữ).

Chọn hướng nhà đẹp cho người sinh năm 1968
Chọn hướng nhà đẹp cho ý nghĩa với người sinh năm 1968. Ảnh: acihome

4. 1968 Xây Nhà Vào Năm 2025 Tốt Không?

Không chỉ là câu hỏi 1968 tuổi con gì, hợp hướng nào mà có thể nói, băn khoăn 1968 nếu muốn xây nhà năm 2025 thì có tốt không cũng được nhiều người quan tâm.

Việc xây nhà, quan trọng là cần xem xét loại trừ các nguy cơ phạm phải một trong những điều kỵ bởi có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều điều không may. Theo đó:

  • Hạn Thái tuế: theo vòng tuần hoàn 60 năm nên sinh năm 1968 xây nhà 2025 sẽ không phạm phải thái tuế.
  • Hạn Tam tai: Bởi 1968 là tuổi Thân nên sẽ phạm tam tai vào các năm Dần, Mão và Thìn. Trong khi đó, 2025 lại là năm Tỵ nên người sinh 1968 tuổi thân sẽ không phạm Thái tuế,
  • Hạn Kim lâu: trong xây nhà được tính theo tuổi của đàn ông. Theo đó, 1968 tới năm 2025 là 58 mà khi chia 599 cho 9, được số dư là 4 nên không phạm Kim lâu.
  • Hoang ốc: Theo cách tính của Hoang ốc thì 1968 xây nhà vào năm 2025 cũng không phạm Hoang ốc.

Từ những phân tích trên, có thể thấy vào năm 2025, nếu người tuổi 1968 muốn xây nhà thì đây là thời điểm rất tốt để thực hiện bởi không phạm vào tất cả những hạn cần tránh.

1968 Tuổi Con Gì? Có Nên Làm Nhà Năm 2025 Không?- Ảnh 4.
2025 là thời điểm rất phù hợp để tuổi Mậu Thân làm nhà. Ảnh: freepik.com

Hy vọng với những chia sẻ về nội dung sinh năm 1968 tuổi con gì, hợp hướng nào và có nên làm nhà năm 2025 không đã mang tới cho bạn những thông tin cần thiết. Khi muốn làm nhà, bạn nên lập kế hoạch cụ thể và nhờ tới sự giúp đỡ của thầy phong thủy để có sự chuẩn bị đầy đủ.

Nga Phương

batdongsan