Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái": Tích cực gieo mầm và khơi dậy tình yêu thương trong mỗi con người

Bạn đọc, Nhịp cầu nhân ái | 14:15:00 07/03/2024

Sau hơn 1 tuần phát động, Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" đã thu hút được gần 18.000 người tham gia với tổng quãng đường đạt được là 135.884km.

Chiến dịch “Triệu Bước Chân Nhân Ái” là một chiến dịch chạy bộ miễn phí dành cho cộng đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam phối hợp cùng vRace và FPT Online tổ chức trên nền tảng web/mobile/app vRace. Người tham gia có thể chạy bộ, đi bộ tự do ở bất cứ đâu vào bất kỳ thời gian nào, chủ động ghi lại kết quả quãng đường trên các thiết bị di động (smartphone, smartwatch…) với mục đích tích luỹ số kilomet càng nhiều càng tốt.

Bên cạnh đó chiến dịch là sự kiện khởi động, cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5) với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Đây đồng thời là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Chiến dịch được tổ chức nhằm mục đích cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng, cùng nhau vun đắp truyền thống yêu nước của dân tộc. Mục tiêu là thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/ chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng.

vrace-1709625247.jpgChiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" được Hội Chữ thập đỏ các cấp hưởng ứng.

Theo kế hoạch, Chiến dịch sẽ kéo dài 56 ngày đêm, đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ hoặc chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng.

Nguồn lực này sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sử dụng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức chợ nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn.

Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tư vấn, hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên…

Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: "Những bước chân nhân ái của mỗi tổ chức, cá nhân sẽ đóng góp vào việc gây quỹ để hướng tới hỗ trợ cho người dân nghèo, những trẻ em ở các vùng còn nhiều thiếu thốn. Đặc biệt Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông qua chiến dịch này mong muốn lan toả được thông điệp tích cực gieo mầm và khơi dậy tình yêu thương trong mỗi con người, đặc biệt với vai trò "nòng cốt", đầu mối, gắn kết cộng đồng để cùng thực hiện chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

9-1709445965-1709625435.jpgChiến dịch sẽ kéo dài 56 ngày đêm, đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng nhấn mạnh thêm: "Thông qua hoạt động thể thao quần chúng này, để thu hút được mọi người dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ ủng hộ những mục tiêu nhân đạo. Thông qua đó, để giáo dục, vun đắp thêm những ý thức, trách nhiệm của các bạn trẻ với xã hội và đặc biệt là hướng về lịch sử, về truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh ta đã hy sinh để có được nền độc lập, hoà bình như ngày hôm nay. Mỗi bước chân, mỗi hành động nhỏ bé mà chúng ta đóng góp đều có ý nghĩa lớn lao. Đó là cách chúng ta lan tỏa tình yêu và nhân ái, là cách chúng ta tạo ra những điều kỳ diệu và mang lại hy vọng cho những người đang cần sự chia sẻ của cộng đồng".

Sau hơn 1 tuần phát động, đến ngày 6/3, chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" thu hút được 17.739 người tham gia với tổng quãng đường đạt được là 135.884km. Chiến dịch đã được Hội Chữ thập đỏ các cấp phát động và tích cực triển khai.

Tại Lâm Đồng, ngày 2/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức chương trình hưởng ứng Chiến dịch. Hơn 200 sinh viên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tham gia lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch.

Thay mặt cán bộ, hội viên, tình nguyện viên TP Đà Lạt, ông Võ Đăng Thái Bình (Hội CTĐ TP Đà Lạt) hưởng ứng với những bước chân thể dục hàng ngày, kêu gọi thêm nhiều thành viên vào đội VRace Lâm Đồng, với khẩu hiệu hành động “Khỏe để xây dựng đất nước, khỏe để xây dựng thêm lòng nhân ái cho dân tộc Việt Nam”. Trong đó, nêu bật tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ con người.

z5218761167811-f3e3fac9674945ca993f142d07056b04-1709625246.jpgĐông đảo sinh viên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tham gia lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

Tại Hà Tĩnh, sáng ngày 3/3, CLB Hà Tĩnh Runner (HTR) phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Minigame "Tiếp sức cùng chị em" chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và phát động Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái". 100 vận động viên tham gia và được chia thành 10 đội chạy tiếp sức quanh Quảng trường UBND tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, Hà Tĩnh được giao chỉ tiêu vận động ít nhất 1.000 người tham gia, đóng góp khoảng 10.000 km đường chạy cho chiến dịch. Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần vì cộng đồng, đồng thời, gây quỹ đóng góp để thực hiện những công trình, phần việc nhân đạo.

Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 3/3, 21 quận huyện, Thành phố Thủ Đức và các đơn vị trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tại TP.HCM đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động thực hiện Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”. Chiến dịch vận động hơn 5.000 hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu viên, các tầng lớp Nhân dân tham gia.

hinh-3-1709607350.jpgCán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cài đặt ứng dụng thông qua tờ rơi truyền thông chiến dịch.

Anh Đào Hoàng Hà (35 tuổi, quận Gò Vấp) dù công việc bận rộn nhưng vẫn dành thời gian ít ỏi buổi sáng trước khi đi làm để chạy bộ, hưởng ứng chiến dịch. Anh Hà chia sẻ: "Tôi biết được thông tin về chiến dịch qua các trang báo điện tử. Bản thân tôi khi đọc được lời kêu gọi và mục đích ý nghĩa của chiến dịch đã vô cùng xúc động. Hơn thế nữa, "Triệu bước chân nhân ái" không chỉ thôi thúc tôi chạy bộ rèn luyện sức khoẻ mà tôi còn được đóng góp cho xã hội, tạo kinh phí hỗ trợ người nghèo, những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền của Tổ quốc".

trieu-buoc-chan-nhan-ai-1-1709618082.jpgChiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp Nhân dân.

Bạn Tạ Hà Linh (20, sinh viên Đại học Luật) mỗi ngày đều cố gắng, tự thôi thúc bản thân, quyết tâm hoàn thành 2-3km chạy bộ. Đặc biệt, thời tiết thủ đô Hà Nội những ngày gần đây thường xảy ra mưa phùn, gió lạnh nhưng không thể cản bước chân của Hà Linh với tấm lòng thiện nguyện hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Hà Linh tâm sự: "Mỗi ngày mình chỉ cần bỏ ra chút thời gian để chạy bộ, vừa khoẻ mình vừa đóng góp, hỗ trợ được cho các em nhỏ, những người nghèo ở các vùng còn nhiều khó khăn thì dù thời tiết có mưa, có lạnh cũng vẫn "lôi" mình ra được khỏi chiếc chăn ấm. Dù mỗi ngày chỉ chạy được có vài km, nhưng mình hy vọng nhiều người như mình cùng đồng lòng, góp sức thì chắc chắn chiến dịch sẽ về đích và càng nhiều hoàn cảnh được hỗ trợ".

Cách thức tham gia

1. Bước 1: Vận động viên đăng ký tham gia chiến dịch từ một trong các kênh sau: Truy cập chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” tại:https://vrace.com.vn/race/trieu-buoc-chan-nhan-ai, sau đó chọn “Đăng ký ngay” Tải ứng dụng vRace và chọn sự kiện “Triệu bước chân nhân ái”, sau đó chọn “Đăng ký ngay”

2. Bước 2: Đăng ký/ Đăng nhập tài khoản vRace Nếu chưa có tài khoản vRace: Chọn tạo mới Nếu đã có tài khoản vRace: có thể tạo tài khoản bằng “Google”, “Facebook” hoặc đăng ký bằng email cá nhân (Nếu bạn chọn phương thức đăng ký tài khoản bằng email cá nhân, vRace khuyến khích sử dụng email của Gmail để có thể nhận thông báo của vRace về hộp thư chính) Sau đó chọn Cự ly và nhấn Tiếp tục để hoàn thành đăng ký.

Theo Thu Hằng/nhandaoonline.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam