Chương trình tiếp sức người lao động và ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024

Giáo dục, Hướng nghiệp | 08:05:00 12/03/2024

TNV - Sáng ngày 09/3/2024, Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tổ chức chương trình “Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024.”

Lễ ra quân chương trình tiếp sức người lao động và ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024.

Chương trình “Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm” là nơi để tăng cường các hoạt động kết nối giúp lao động nhanh chóng tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống, đặc biệt là lao động bị ngưng việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng và thu hẹp sản xuất trong thời gian qua. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhanh chóng nhân sự phù hợp với các vị trí ứng tuyển tại đơn vị. Chương trình còn có sự tham gia phối hợp kết nối và truyền thông của hơn 30 tỉnh thành trong cả nước; sự tham gia tuyển dụng của hơn 100 doanh nghiệp trong đó có 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội với hơn 10.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực; sự tham gia ứng tuyển của hơn 5.000 lao động với đa dạng đối tượng.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình.

Thầy Phạm Hùng Dũng - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu: “Chương trình Tiếp sức người lao động và hoạt động Ngày hội tuyển dụng, việc làm như chiếc cầu nối giúp thanh niên, sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.”

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 về việc đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ đào tạo nghề và việc làm, Đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM cho biết: “Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Thành Đoàn đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM tổ chức chương trình "Tiếp sức người lao động" và "Ngày hội tuyển dụng, việc làm" năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả, cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động trên khắp cả nước trong việc tuyển dụng, tìm kiếm việc làm, thể hiện vai trò xung kích của tổ chức Đoàn về việc đồng hành cùng thanh niên trên bước đường mưu sinh, lập nghiệp”.

Doanh nghiệp giới thiệu công việc cho sinh viên.

Sự quan tâm, gắn kết, tạo điều kiện của các Tỉnh Thành Đoàn, các Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc các Tỉnh, Thành phố đưa người lao động vào Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc hoặc giới thiệu doanh nghiệp về các tỉnh để tổ chức tuyển dụng lao động là hoạt động đã và đang tạo được sự tin cậy với người lao động tại nhiều Tỉnh Thành. Chương trình “Tiếp sức Người lao động” nhiều năm qua đã kết nối và tạo dựng được sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ giữa các đơn vị về giải quyết việc làm cho người lao động.

Lễ ra quân chương trình tiếp sức người lao động và ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024.

Thông qua Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024, người lao động sẽ được tư vấn về xu hướng việc làm, định hướng nghề nghiệp, các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội, hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID. Các hoạt động khác diễn ra trong ngày hội gồm: giới thiệu các trang thông tin tìm kiếm việc làm của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên; tư vấn và hướng dẫn hồ sơ các chương trình vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM, Ngân hàng TMCP Nam Á,…

Lễ ra quân chương trình tiếp sức người lao động và ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024.

An Đơn 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam