Đà Nẵng cần thêm sản phẩm mới để hút khách du lịch tàu biển

Du lịch | 08:38:00 13/03/2024

Thời gian qua, tại TP. Đà Nẵng, khách du lịch bằng tàu biển đang phục hồi và tăng trưởng nhanh. Là dòng khách có mức chi tiêu cao nên ngành du lịch cần có thêm các sản phẩm phù hợp để thu hút khách du lịch tàu biển.

Du khách trải nghiệm tham quan thành phố bằng xích lô - Ảnh: VGP/Lưu Hương

TP. Đà Nẵng được đánh giá là một điểm đến thuận tiện của các hãng tàu biển quốc tế bởi nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới.

Những tháng đầu năm 2024, các chuyến tàu biển liên tục đưa khách du lịch từ các thị trường Anh, Mỹ, Đức, Trung Quốc… đến tham quan TP. Đà Nẵng. 

Theo đánh giá của một số đơn vị lữ hành, gần đây khách du lịch tàu biển đang có xu hướng  trẻ hóa, vì thế những người làm du lịch cần phải linh hoạt hơn trong việc xây dựng các sản phẩm, tăng tính trải nghiệm gắn với văn hóa địa phương dành cho du khách. 

Hiện du khách tàu biển đến TP. Đà Nẵng chủ yếu là tham quan, mua sắm đồ lưu niệm tại các chợ hoặc siêu thị… do đó, để hút khách nhiều hơn, Thành phố cần nâng cao chất lượng, có những sản phẩm mới, phù hợp với thời gian của khách để kích thích khách chi tiêu, mua sắm nhiều hơn thay vì chỉ ở mức tham quan, trải nghiệm như hiện nay.

Mới đây, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của du khách, Thành phố đã làm mới các sản phẩm du lịch như du lịch xích lô, khám phá nội thị (sông Hàn, cầu Rồng, cầu sông Hàn, bảo tàng điêu khắc Chăm, công viên APEC, chợ Hàn, nhà thờ Chánh Toà…).

Đội xe xích lô gồm 83 chiếc với các thành viên trong đội được trang bị ngoại ngữ và kỹ năng về văn hóa ứng xử văn minh trong công tác phục vụ khách du lịch, mang lại hình ảnh đẹp hơn trong mắt du khách.

Du lịch tàu biển dần phục hồi

Trong năm 2023, TP. Đà Nẵng đón 22 chuyến tàu biển với hơn 18.000 lượt khách. Theo kế hoạch của các hãng tàu biển, trong 3 tháng đầu năm 2024 sẽ có gần 20 chuyến tàu biển, đưa gần 20.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm Thành phố.

Các hãng tàu thường xuyên đưa khách đến Đà Nẵng gồm: Seabourn Encore, Aidabella, Azamara Journey, Zuiderdam, Resorts World One, Seabourn Odyssey, Aztania, Westerdam, Viking Cruise (Zhao Shang Yi Dun), Dream Cruise…

Đại diện chủ tàu Dream Cruise Vương Văn Lai cho biết, Đà Nẵng là một trong những điểm đến được nhiều du khách quốc tế mong muốn đến tham quan du lịch, trải nghiệm. Vì thế thời gian tới, tàu Dream Cruise sẽ tiếp tục đưa nhiều du khách quốc tế đến Thành phố.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, số lượng tàu liên tục cập cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng cho thấy du lịch tàu biển đang phục hồi và tăng trưởng nhanh. Đây là nỗ lực không ngừng của Thành phố cũng như các đơn vị lữ hành trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, bổ sung thêm các sản phẩm du lịch để phục vụ du khách.

Mỗi chuyến tàu biển thường chở theo số lượng khách đông, thời gian tham quan ngắn nên các hoạt động điều hành, đón khách phải bảo đảm an toàn. Vì thế, để đáp ứng xu hướng khách tàu biển ngày càng tăng, Thành phố cần sớm có đề án phát triển du lịch tàu biển, cảng dành cho du lịch tàu biển; thu hút được các nhà đầu tư lớn, xây dựng các trung tâm vui chơi giải trí, mua sắm cao cấp, thu hút được các nhãn hàng lớn để kích thích chi tiêu của du khách.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, khách du lịch tàu biển là khách có chi tiêu cao, là nguồn khách quan trọng của ngành du lịch Thành phố. 

Vì vậy, để thu hút khách tàu biển, ngành du lịch Thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch tàu biển. 

Với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua, cùng với cơ sở hạ tầng được trang bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng, ngành du lịch Đà Nẵng luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế tàu biển trong năm nay.

Lưu Hương/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam